4 สิ่งนี้ของประเทศไทย ที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นต้องตกตะลึงจนร้องตู้วหู้ววว !

ไม่น่าเชื่อว่าของธรรมดาที่เราเห็นกันจนชินตา มันจะทำให้ชาวต่างชาติเขาตื่นตะลึงได้! ดังที่เรื่องเล่าของคุณ ปูมิ จากเว็บไซต์ marumura.com

 

          โดยเขามีโอกาสได้พาคนญี่ปุ่นมาทัวร์ประเทศไทย แล้วไม่น่าเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้คนญี่ปุ่นต้องตื่นตะลึง

 

1.รถเข็นผลไม้

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com


           แน่นอนว่าที่ญี่ปุ่นไม่มีผลไม้แบบนี้วางขายตามท้องถนน และคนญี่ปุ่นชื่นชอบผลไม้เอามากๆแต่ที่นู่นมีราคาแพงพอสมควร และพี่ไทยก็เก่งเรื่องบ่มผลไม้ให้น่ากินด้วยหน่าซิ ซื้อผลไม้ 5 อย่างในรถเข็นในราคาร้อยกว่าบาท ถูกกว่านี้จะไปหาที่ไหนได้อีก !

 

2.ถังขยะ 7 สี มณี 7 แสง

ขอบคุณรูปภาพจาก www.tarads.com

          คนญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องความเป็นระเบียบและเคร่งเรื่องการทิ้งขยะมากๆ เพราะพวกเขาจะแยกอย่างดีก่อนจะปามันลงถัง และแน่นอนว่าพี่ไทยมีถังขยะ 7 สีให้เลือกสรรตามใจชอบ พวกเขาเลยเกิดความสงสัยขึ้นมาเป็นธรรมดาว่า ขยะแบบนี้ควรใส่ถังแบบไหน สีอะไร ซึ่งจริงๆแล้ว คนไทยน้อยคนนักที่จะมานั่งแยกขยะ บางทีทิ้งลงถังโดยไม่อ่านประเภทบนถังขยะเสียด้วยซ้ำ บอกเลยเรื่องถังขยะของไทยดังไกลไปทั่วโลก

 

3.เดินตามใจสไตล์แผ่

ขอบคุณรูปภาพจาก pantip.com


          หากใครไปญี่ปุ่นจะเห็นได้ชัดว่า เป็นประเทศที่คนเดินเร็วเหมือนอยู่ในสนามไตรกีฬา อีกทั้งเวลาขึ้นบันไดเลื่อน พวกเขาจะมีฝั่งที่ชิดไม่ซ้ายก็ขวาอย่างชัดเจนในแต่ละเมือง ตัดภาพกลับมาที่ประเทศไทย ถ้ามีที่โล่ง คนไทยจะกระจายตัวเป็นแถวหน้ากระดานให้เต็มพื้นที่ โดยไม่สนใจว่าทำให้การจราจรแออัดแค่ไหนนั่นเอง 

 

4.อาหารรสเทพๆในราคาไม่สะเทือนขนหน้าแข้ง

ขอบคุณรูปภาพจาก www.wongnai.com



           ไม่ต้องเป็นคนญี่ปุ่น คนชาติไหนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารไทยหนะขั้นเทพ แถมราคาถูก โดยคนญี่ปุ่นมองว่าอาหารคือศิลปะ ดั่งเช่น ซูชิ ที่ปราณีต แต่คนไทยมองว่าอาหารคือสิ่งที่ทำให้อิ่มท้อง และจะต้องขนาดแกรนด์มากๆ ถึงจะฟิน 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...