ณ ใจกลางทะเลทรายที่เหือดแห้ง ไม่น่าจะมีอะไร แต่ที่ไหนได้ดันมีดินแดนไฮโซซ่อนอยู่!!

เอาล่ะเมี๊ยว!! ขอให้ทุกๆ ท่านนึกภาพทะเลทรายไว้ในหัวนะจ๊ะ สิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องคิดถึงเลยก็คือมีแต่ทราย ทราย และ ทราย เอ้า!! ก็แน่นอนซิ ทะเลทรายก็ต้องมีแต่ทราย มากกว่านั้นหน่อยก็คงจะเป็นต้นกระบองเพชรใช่มั้ยล่ะ ไม่มีน้ำ ไม่มีความอุดมสมบูรณ์ เว้นแต่ว่านานน๊านทีจะเจอโอเอซิส บ่อน้ำกลางทะเลทราย

 

 

ผ่างงงงง!! เห็นเมืองนี้ถึงกับอึ้งเลยดิ ฮ่าฮ่า ไม่น่าเชื่อว่าจะมีเมืองตั้งอยู่ใจกลางทะเลทรายแบบนี้ด้วยแฮะ ไม่ได้ล้อเล่นนะเออ เมืองเล็กๆ แห่งนี้มีชื่อว่า Huacachina โดยมีบ่อน้ำโอเอซิสคอยให้ชีวิตอยู่ใจกลางเมืองเลยล่ะ

 

 

เมือง Huacachina แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศ Peru แหละเมี๊ยววว ราวกับว่าเมืองกลางทะเลทรายแห่งนี้หลุดออกมาจากอีกโลกเลยแฮะ เพราะเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่น่าจะมีคนมาตั้งรกรากอยู่ใจกลางทะเลทรายหรอก แต่แล้วก็มีจนได้ โดยที่เมืองแห่งนี้เป็นที่นิยมสำหรับเหล่าเศรษฐีเป็นอย่างมาก เพราะสามารถเข้ามาเสพความสุขที่หาไม่ได้จากที่ไหนในประเทศ Peru อีกด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีตำนานที่กล่าวขานกันว่า หากได้ลงไปชุบตัว อาบน้ำในบ่อน้ำแห่งนี้ จะทำให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หายจากโรคร้ายทั้งปวง และช่วยทำให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า (เป็นความเชื่อของคนในท้องถิ่น)

 

 

แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศแบบทะเลทราย และโลกที่ร้อนระอุมากขึ้นทุกวัน ทำให้ที่นี่จะพีคสุดๆ ก็ตอนฤดูหนาว ซึ่งว่ากันว่า ช่วงฤดูหนาวเนี่ยมีความโรแมนติกไม่แพ้ที่อื่นเลยนะ เอาเป็นว่าหากใครมีโอกาสได้ไปที่ประเทศ Peru ก็อย่าลืมไปแวะเวียนนะจ๊ะ

 

มาชมภาพบรรยากาศของเมือง Huacachina กันดีกว่าเมี๊ยว!!

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา : dailymail

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...