7 การทดลองสัตว์สุดพิลึก ที่เกิดจากฝีมือของมนุษย์

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




มนุษย์ชอบค้นคว้า ศึกษาวิจัย รวมถึงทำการทดลองเรื่องต่างๆ มากมาย ดังนั้นจึงต้องมีสิ่งทดลองเพื่อทดสอบว่าสมมติฐานเป็นจริงหรือไม่ และเรื่องบางเรื่องนั้นก็ไม่สามารถทดลองกับคนได้เพราะผิดกฎหมาย ดังนั้นทางเือกที่มีคือ สัตว์นั่นเอง ดังนั้นจึงมีสัตว์มากมายหลายชนิดด้วยกันถูกจับนำไปเป็นสัตว์ทดลองจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว แต่มีการทดลองอยู่ 7 อย่างที่มันไม่ธรรมดาเอาซะเลย เพราะมันเป็นการทดลองสุดพิลึก ที่เปลี่ยนสัตว์ให้แปลกประหลาดนั่นเอง ซึ่งจะมีสัตว์อะไรบ้างที่ถูกทดลองนั้น ไชปมกันเลย



 

ลิงหุ่นยนต์



 

 

เมื่อปี ค.ศ.2008 มีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Pittsburgh และ มหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ได้ทำการติดแขนหุ่นยนต์เข้ากับแขนของลิง 2 ตัว โดยให้พวกมันควบคุมการเคลื่อนไหวผ่านคลื่นสมอง ซึ่งถ้าการทดลองครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะช่วยเหลือคนพิการให้กลับมาเดินได้อีกครั้ง  


 


สุนัขซอมบี้



 

 

ในปี ค.ศ.2005 ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวสหรัฐฯ ได้สร้างทีมสุนัขซอมบี้ขึ้นมา ผ่านเทคนิคที่เรียกว่า cryogenation โดยการถ่ายเลือดออกจากร่างกายของพวกมัน และในอีก 3 ชม.ต่อมาทีมนักวิทยาสตร์จะถ่ายเลือดอีกครั้งแล้วใช้ไฟฟ้ากระตุ้น ซึ่งพวกมันบางตัวก็ฟื้นขึ้นมาแต่บางตัวก็ตาย



 

ปลูกหูมนุษย์บนตัวหนู



 

 

ในปี ค.ศ. 1997 ทีมนักวิทยาสตร์ชาวอเมริกัน ได้ทำการปลูกถ่ายหูมนุษย์ลงบนตัวหนูทดลอง เพื่อหาว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ ที่คนเราจะปลูกอวัยวะมนุษย์นอกร่างกายของตัวเอง ซึ่งการทดลองครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญทางวิทยาศาสตร์



 

ผงหมู



 

 

สถาบันทางการปฏิรูปทางการแพทย์ของมหาวิทยาลัย Pittsburgh ได้ทำการขูดเยื่อในกระเพาะหมูออกมาทดลองแล้วทำเป็นผง จากนั้นก็พยายามใช้ผงหมูปลูกนิ้วมือมนุษย์ขึ้นมา โดยเชื่อว่าวิธีการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้พิการมีแขนและขากลับมาใช้ได้อีกครั้ง



 

ไก่งวงหน้าโง่



 

 

Martin Schein และ Edgar Hale จากมหาวิทยาลัย Pennsylvania ได้ทำการทดลองไก่งวง ด้วยการตัดส่วนต่างๆของไก่งวงหญิงเหลือเพียงแต่หัวของมัน ผลปรากฏออกมาไก่งวงชายยังคงอยากเกี้ยวพาราสีกับไก่งวงหญิง โดยที่มันไม่รู้ตัวเลยว่าร่างกายของไก่งวงหญิงไม่มีอะไรเหลือแล้ว



 

การปลูกถ่ายหัวลิง



 

 

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ค.ศ.1970 Robert White ได้ทำการทดลองปลูกหัวลิง หลังเคยปลูกถ่ายหัวสุนัขมาแล้ว แต่เมื่อลิงลืมตาตื่นขึ้นมามันกลับแสดงอาการโกรธเกี้ยวและทำร้ายร่างกายของ Dr. White ก่อนที่มันจะตายลงในอีกสองวันต่อมา 



 

แมวเรืองเเสง

 


 

 

ในปี ค.ศ.2007 นักวิทยาศาสตร์ชาวเกาหลีใต้ได้ทำการเปลี่ยนแปลงลักษณะทางดีเอ็นเอของแมว เพื่อให้มันเรืองแสงได้ในที่มืด โดยการนำดีเอ็นเอของแมวตัวอื่นที่โคลนเอาใส่เข้าในร่างกายของมัน 




ข้อมูลและภาพประกอบจาก   

 


24 ก.พ. 58 เวลา 18:28 14,243 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...