สยอง...ป่าแห่งการฆ่าตัวตาย ที่แต่ละปีจะพบศพคนฆ่าตัวตายมากกว่า 100 ศพ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการฆ่าตัวตายเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ โดยมีสถานที่แห่งหนึ่งที่ชวนให้สยดสยองกันแบบสุดๆ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นป่าแห่งการฆ่าตัวตายเลยก็ว่าได้ โดยป่าแห่งนี้มีชื่อว่า ป่าอาโอกิกาฮาระ โดยในแต่ละปีนั้นจะพบศพชาวญี่ปุ่นเข้าไปฆ่าตัวตายมากกว่า 100 ศพด้วยกัน ซึ่งส่วนมากนั้นมักจะใช้วิธีการแขวนคอตาย


 

แม้ว่าจะไม่สามารถระบุได้ว่าทำไมคนส่วนใหญ่มักจะมาฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ แต่สันนิษฐานได้ว่าน่าจะมาจากในสมัยก่อนนั้นครอบครัวไหนที่มีฐานะยากจน ก็มักจะนำคนที่เป็นภาระของตนมาปล่อยทิ้งไว้ในป่าแห่งนี้ เพื่อให้คนเหล่านี้หลงอยู่ในป่า และอดอาหารตายไปในที่สุด 


 


 

 

 

โดยสาเหตุส่วนใหญ่ที่ชาวญี่ปุ่นมักจะฆ่าตัวตายนั้น อาจจะมาจากความเชื่อว่า คนเราจะบริสุทธิ์จากความผิดได้ด้วยการฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นความเชื่อที่เหมือนกับการทำฮาราคีรีตัวเองของเหล่านักรบนั่นเอง เพราะเมื่อทำร้ายตัวเองแล้วความผิดทั้งหมดก็จะได้รับการอภัย นอกจากนี้อาจจะมีสาเหตุอื่นๆ มาจากปัญหาทางสังคม รววมทั้งอิทธิพลจากภาพยนตร์เรื่องต่างๆ ที่มีการเข้ามาฆ่าัวตายในป่าอีกด้วย


 

นอกจากนี้ป่าอาโคคิกาฮาระ ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า ทะเลป่า ที่มาจากความเชื่อว่า ป่าแห่งนี้มีวิญญาณต้นไม้ ซึ่งจะดูดเอาพลังงานชีวิตจากผู้ตายกลับคืนเป็นพลังแห่งป่า เพื่อต้านภัยธรรมชาติและต้านภัยของมนุษย์ หรืออาจจะมีคนมีความเชื่อว่าต้องตายอย่างมีคุณค่า โดยการเอาวิญญาณกลับคืนสู่ป่า 

 

 



 

 

 

และในปัจจุบันทางการญี่ปุ่นได้มีการจัดทำป่าอาโคคิกาฮาระให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมมากมายอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะทำให้มันดูมีสีสันมากเพียงใด ป่าแห่งนี้ก็ยังเต็มไปด้วยบรรยากาศชวนให้รู้สึกหดหู่ และน่ากลัวอยู่ดี



 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Facebook "Pichappy"


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...