"ฮาชิ" สุดยอดสุนัขผู้ซื่อสัตย์ที่นั่งรอเจ้านายนานกว่า 10 ปี จะทำให้คุณซึ้งจนน้ำตาไหล

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวสุดซึ้งของเจ้าหมา "ฮาชิ" หรือ "ฮาชิโกะ" กันมาแล้ว ซึ่งเป็นน้องหมาน่ารักสายพันธุ์อะคิตะ อินุ โดยฮาชิมีเจ้านายเป็นศาสตรจารย์ทางด้านสถาปัตยกรรมของมหาวิทยาลัยโตเกียวชื่อ อุเอโนะ ในช่วงปี 1920 


 

โดยในทุกๆ เช้าฮาชิจะไปส่งศาสตราจารย์ที่สถานีรถไฟในชิบูย่า และนั่งรอจนกว่าศาสตราจารย์จะกลับมาจากที่ทำงาน จากนั้นก็จะกลับบ้านทุกวัน โดยเหตุการณ์เป็นเช่นนี้อยู่ทุกวัน แต่เมื่อปี 1925 ศาสตราจารย์เสียชีวิตกระทันหันในขณะที่ทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัย จึงไม่ได้กลับไปที่สถานีรถไฟอีก ด้วยความที่เจ้าฮาชิเป็นหมาจึงไม่รู้เลยว่าศาสตราจารย์นั้นจะไม่กลับมาหามันอีกแล้ว ดังนั้นมันจึงนั่งรอศาสตราจารย์ผู้เป็นเจ้านายอยู่ที่สถานีรถไฟทุกวัน จนเวลาผ่านไป 10 กว่าปี


 


 

 

 

จนถึงปี 1935 ฮาชิก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเจ็บป่วย บวกกับความแก่ชราด้วยนั่นเอง ซึ่งหลังจากนั้นเรื่องราวของฮาชิก็กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจจนมีการสร้างอนุเสาวรีย์ของฮาชิขึ้นมาที่บริเวณสถานีรถไฟ ที่มันมักจะนั่งรอศาสตราจารย์เป็นประจำ เพื่อเป็นการรำลึกถึงความซื่อสัตย์ จงรักภักดีของสุนัขนั่นเอง


 

และหลังจาก 80 ปีที่เจ้าฮาชิจากไป ทางมหาวิทยาลัยโตเกียวจึงได้เกิดความคิดที่จะสร้างอนุเสาวรีย์ให้ฮาชิกับศาสตราจารย์ได้พบกัน เพื่อที่จะได้ให้เจ้าฮาชิสมหวังในการรอคอยซักที




 


 


 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  The Dodo


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...