"ฆาตกรตัวตลก" ใช้ตัวตลกเป็นเครื่องบังหน้า ลงมือฆ่าข่มขืนชายหนุ่มกว่า 30 ราย

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




หลายคนคงเคยเห็น "ฆาตกรตัวตลก" ที่แต่งหน้าแต่งตัวเป็นตัวตลกตามละครสัตว์ในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ จนเข้าใจกันไปว่าเป็นเรื่องที่แต่งขึ้น แต่เชื่อหรือไม่ว่า ฆาตกรตัวตลกเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นจริงในประเทศสหรัฐอเมริกา


 


 

 

 

โดยในปี 1970 จอห์น เวยน์ เกซี่(John Wayne Gacy) เป็นชายหนุ่มที่มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ที่หลายคนในเมืองรู้จักเขาเป็นอย่างดี เนื่องจากเขาชอบช่วยเหลือสังคมเป็นอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงมักจะแต่งตัวเป็นตัวตลกเพื่อไปเยี่ยมเด็กตามโรงพยาบาล รวมถึงเดินร่วมงานตามขบวนพาเหรดอีกด้วย จนเขาได้รับฉายาว่า "ตัวตลกโพโก้"


 


 

 

 

แต่เบื้องหลังนั้น แท้จริงแล้วจอห์น เกซี่ เป็นชายหนุ่มที่มีความโหดเหี้ยมเป็นอย่างมาก โดยเขาเติบโตในครอบครัวที่พ่อเป็นทหารในสงครามโลกครั้งที่ 1 และในวัยเด็กเขามักจะถูกพ่อทำร้ายอย่างรุนแรง โดยเขาพยายามจะทำให้พ่อภาคภูมิใจในตัวเขา แต่ก็ไม่เคยสำเร็จเลยสักครั้ง ทั้งยังถูกพ่อตีและด่าว่า ไอ้ลูกแหง่ หรือไอ้หน้าโง่เสมอ 


 

จนเมื่อเขาเติบโตขึ้นเขาก็ได้แต่งงานมีครอบครัว มีลูกตามปกติ แต่อีกด้านในใจเขานั้นผิดปกติเป็นอย่างมาก เพราะเขามักจะชื่นชอบเด็กชายหน้าตาดี ซึ่งเป็นเหตุให้เขาเคยถูกจับเข้าคุกเป็นเวลา 2 ปี ในข้อหาลวนลามและทำร้ายร่างกายเด็กชาย และเมื่อออกจากคุกความผิดปกติขิงเขาก็ยิ่งรุนแรงขึ้น โดยเขามักจะใช้ฉากหน้าเป็นตัวตลก เพื่อก่อเหตุอาชญากรรมทางเพศ


 


 

 

 

โดยในปี 1972 จอห์น เกซี่ ไปเที่ยวผับและได้พาเด็กหนุ่มชื่อว่า ทิโมธี แม็คคอย กลับมาหลับนอนด้วย แต่เมื่อจอห์น เกซี่ ตื่นขึ้นมาก็เห็นเด็กหนุ่มกำลังถือมีด เขาจึงเกิดความระแวงคิดว่าเด็กหนุ่มจะฆ่าตนจึงได้เข้าต่อสู้จนแทงเด็กหนุ่มคนนี้ตาย ทั้งที่ความจริงแล้วเด็กหนุ่มคนนี้กำลังทำอาหารเช้าให้เขาทาน แต่แทนที่เขาจะรู้สึกผิด แต่เขากลับรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ดังนั้นเหตุการณ์นี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการลงมือฆาตกรรมเด็กชายอีกประมาณ 33 - 34 ราย ในเวลา 6 ปี


 


 

 

 

และในที่สุดเขาก็ถูกตำรวจชิคาโก้จับกุมได้ หลังจากที่เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่า โรเบิร์ต พิสต์ เด็กหนุ่มที่ทำงานพิเศษที่ร้านขายยา ซึ่งพ่อแม่ของเด็กสามารถสืบสาวรางเรื่องได้ จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ จึงมีการสั่งค้นบ้านของจอห์น เกซี่ 


 

ซึ่งสิ่งที่พบในบ้านนั้นทำเอาตำรวจถึงกับตะลึงกันเลยทีเดียว เพราะพบว่าบ้านของจอห์น เกซี่ มีการต่อเติมห้องใต้ดินเป็นพิเศษ โดยการสร้างคร่อมบ่อบำบัดน้ำเสีย และเมื่อขุดเจาะลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียนั้นก็พบศพจำนวน 29 ศพ ส่วนศพอื่นๆ นั้นเขานำไปทิ้งลงในแม่น้ำใกล้บ้าน เนื่องจากบ่อบำบัดน้ำเสียเต็มแล้วจึงไม่สามารถยัดศพลงไปได้อีก และ โรเบิร์ต พิสต์ ก็เป็นเหยื่อรายสุดท้ายที่เขาโยนทิ้ลงแม่น้ำนั่นเอง


 


 


 

 

 

ซึ่งหลังจากนั้น จอห์น เกซี่ ก็ได้รับสารภาพว่า เขาไม่สามารถจำจำนวนเหยื่อ รวมถึงเหยื่อที่เขาลงมือฆ่าได้ทุกคน ซึ่งหลังจากการพิจารณาคดีเนิ่นนานถึง 14 ปี เขาก็ถูกส่งขึ้นศาลในปี 1980 และศาลได้ตัดสินโทษประหารชีวิต ในปี 1994 ด้วยการฉีดยาพิษเข้าเส้นเลือด จึงกลายเป็นจุดจบของฆาตกรตัวตลกนั่นเอง




ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...