ห้ามพลาด! วิธีใช้ห้องน้ำใช้ห้องน้ำสาธารณะ ให้ปลอดภัยจากเชื้อโรค!

ขึ้นชื่อว่า "ห้องน้ำสาธารณะ" หลายคนคงจะไม่อยากเข้าไปทำธุระส่วนตัวกันเท่าไหร่หรอกใช่มั้ยล่ะ เพราะห้องน้ำเหมือนเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อีโคไล แซโมเนล่า ได้ยินแล้วก็ขนลุก! แต่บางครั้งมันก็ปวดจนทนไม่ไหวจริงๆ วันนี้เราจึงมีวิธีการใช้ห้องน้ำสาธารณะให้ห่างไกลจากเชื้อโรคมาฝาก จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

1. เรื่องของโถส้วม

          บางคนคงสงสัยในความสะอาดของโถส้วมที่มีฝารองนั่ง ตรงนั้นมันไม่ได้น่ากลัวเท่าไหร่หรอกค่ะ ยิ่งถ้ามีคนทำความสะอาดบ่อยๆ ก็หายห่วงได้ แต่ถ้าอยากจะสบายใจกว่านี้ให้เช็ดด้วยกระดาษทิชชู่ก่อนก็ได้ หรือจะเอากระดาษทิชชู่มาปูที่ฝารองนั่งก่อนก็ได้ค่ะ

 

2. การกดน้ำ

          ใช้เท้ากดน้ำเป็นวิธีที่เจ๋งเลยล่ะ เพราะอากาศจะไหลขึ้นมาจากชักโครกจากการกดประมาณ 6 ฟุต ฉะนั้นคุณควรยืนให้ห่างซะหน่อย หรือกลั้นหายใจเวลากดก็ได้ แต่อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดที่กดซะหน่อยก็ดีนะ

 

3. การล้างมือ

         เวลาที่ทำธุระเสร็จหลายคนจะคิดว่าสิ่งสกปรกจะติดมือออกมาจากห้องน้ำ จึงตรงไปยังที่ล้างมือ ซึ่งก๊อกน้ำสำหรับล้างมือมันจะเปียกอยู่ตลอดมันเต็มไปด้วยเชื้อโรคและแบคทีเรีย คุณจะลดความสกปรกลงได้หากล้างมือให้ถูกวิธี

 

4. ทำมือให้แห้ง

         ถ้าหากเป็นก๊อกน้ำแบบหมุน เมื่อคุณล้างมือเสร็จแล้ว ควรใช้ทิชชู่หุ้มไปที่ลูกบิดก๊อกน้ำเพื่อปิดมัน แล้วใช้ทิชชู่อีกแผ่นหนึ่งเช็ดมือให้แห้ง

 

5. อุปสรรคตอนออกจากห้องน้ำ

          อุตส่ารักษาความสะอาดซะดิบดี สุดท้ายก่อนก่อนจากห้องน้ำต้องจับลูกบิดประตูห้องน้ำ เจ้าประตูห้องน้ำนี่ล่ะคือแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดีเลยล่ะ! เวลาเปิดก็ให้ใช้ทิชชู่จับละกัน หรือไม่ก็รอให้คนอื่นมาเปิดซะเลย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...