อย่างนี้ก็มีด้วย!! นี่คือ 22 กีฬาที่มีอยู่จริงบนโลก จะเพี้ยน หรือแปลกแค่ไหน ดูเอาละกัน

สวัสดีเพื่อนๆ ที่น่ารักของนุ้งเหมียวทุกคน วันนี้เหมียวจะพาเพื่อนๆ มารู้จักกับ 22 กีฬาที่เรียกได้ว่า แปลกสุดๆ เลยก็ว่าได้ และรับรองได้ว่าเพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน ถ้าอย่างนั้นไปดูกัน ว่าจะมีกีฬาไหนบ้างที่เพี้ยนหลุดโลกสุดๆเมี๊ยว

 

1.แบกเมียวิบาก

เอ้างานนี้หนุ่มๆ ต้องเตรียมฟิตกำลังกันหน่อยล่ะ เพราะกีฬาประเภทนี้วิธีการเล่นคือ จะต้องแบกเมียของตัวเอง และวิ่งฝ่าฝันอุปสรรคที่อยู่ข้างหน้า แถมจะต้องทำเวลาให้ดีที่สุดอีกด้วยนะจ๊ะ โดยเริ่มจัดที่ประเทศฟินแลนด์ และเป็นที่นิยมอย่างมากเลยล่ะเมี๊ยว

 

2. สน็อคเกิ้ลแหวกคูน้ำ

กีฬาประเภทนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสวม สน็อคเกิ้ล เพื่อว่ายไปตามคูน้ำ แถมยังต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย เช่น กิ่งไม้ใบหญ้า และต้องทำเวลาให้ไวที่สุดอีกด้วยนะ โดยกีฬาประเภทนี้ เขาเริ่มมีตั้งแต่ปี 1976 ที่เวลส์แล้วล่ะเมี๊ยว

 

3. งับเท้าหมูออกจากถัง

ออกจะแปลกไปสักหน่อยนะ เพราะเป็นการแข่งกันคาบขาหมูออกมาให้เร็วที่สุด จัดขึ้นที่ประเทศจอเจียร์ ตั้งแต่ปี 1996 มาแล้วล่ะ และก็เป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่บ้าบอที่สุดของ Redneck Games อีกด้วย แถมยังมีคนเข้ามาดูมากถึง 5 หมื่นกว่าคนเลยทีเดียว

 

4. ล่องแก่งตุ๊กตายาง

หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Bubble Baba Challenge เป็นการแข่นที่แปลกอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นที่ประเทศรัฐเซีย โดยผู้จัดการแข่งขันบอกว่า ไอเดียนี้มันเหมือนตลกในวงเหล้าก็แค่นั้นเองเมี๊ยว

 

5. มวยปล้ำนิ้วเท้า

คิดได้ไงเนี่ย!! ส่วนวิธีเล่นนั้นไม่ยากเลย เพียงแค่เล่นเหมือนกับมวยนิ้วมือนั่นแหละ แต่จะต้องชนะ 2 ใน 3 ครั้งด้วยนะ

 

6. วิ่งแข่งส้นสูง

ผู้แข่งขันจะต้องใส่ส้นสูงวิ่งแข่งกัน ในระยะทาง 80 เมตร และส้นสูงจะต้องสูงอย่างน้อย 7 เซนติเมตร หรือ 2.8 นิ้ว โดยจะจัดขึ้นที่ ซิดนีย์, ปารีส, มอสโก และ อัมสเตอร์ดัม

 

7. แข่งเลียนเสียงหมู

ใครที่คิดว่าตัวเองเสียงเหมือนหมู ก็มาแข่งกีฬานี้ได้เลย แถมกีฬานี้เขามีจัดชิงแชมป์โลก ที่ปารีสทุกปีอีกด้วยนะ สนใจกันไหมล่ะเมี๊ยว

 

8. ดื่มเบียร์กลับหัว

เอาละไง!! งานนี้คอเบียร์ห้ามพลาด แต่นี้ไม่ใช่ดื่มธรรมดาๆ นะ แต่จะต้องดื่มกลับหัวกันเลยทีเดียว และจะต้องดื่มให้หมดแก้วโดยทำเวลาให้เร็วที่สุดอีกด้วย ใครที่คิดว่าแน่ ก็เชิญได้ที่ เมืองโอปาวา สาธารณรัฐเช็ก เลยจ้า

 

9. เหวี่ยงทูน่า

เทศกาลทูนาราม่านี้ เป็นการแข่งขันที่ผู้เข้าแข่ง จะต้องเหวี่ยงปลาทูน่าแช่แข็งออกไปให้ได้ไกลที่สุด มักจะจัดขึ้นในเดือนมกราคมที่ พอร์ทลินคอร์น ออสเตรเลีย แต่ปัจจุบันต้องใช้เป็นทูน่าปลอมแทน เพราะทูน่าจริงลดลงไปมาก

 

10. มวยหมากรุก

สำหรับคนที่มีความสามารถพิเศษ ต่อยมวยและเล่นหมากรุกไปพร้อมๆ กัน แต่ไม่ใช่ว่าจะต่อยไปเล่นไปนะ นั่นก็เกินไป๊ แต่จะเป็นการเล่นหมากรุกในระหว่างพักยกนั่นเอง หนุ่มๆคนไหนสนใจบ้าง และกีฬาประเภทนี้เข้าจัดขึ้นที่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี อินเดีย และรัสเซีย

 

11. ชิงแชมป์กีต้าร์อากาศ

โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงการโซโล่กีตาร์ไฟฟ้า แต่ไม่มีกีตาร์ให้เล่นนะจ๊ะ ส่วนเพลงนั้นจะต้องเป็นเพลงที่ปรับแต่งมาเอง และมีเวลาแค่ 60 วินาทีเท่านั้น จัดขึ้นทุกปีที่โออูลู ประเทศฟินแลนด์

 

12. อบซาวน่าชิงแชมป์โลก

กีฬาอบซาวน่ามีด้วยหรอ แปลกดีนะเนี่ย โดยคนที่อดทนได้นานที่สุดในห้องอบซาน่า คนๆนั้นก็คือผู้ชนะนั่นเองเมี๊ยว และเขาจะจัดขึ้นทุกๆปี ในฟินแลนด์ และว่ากันว่าเคยมีผู้เสียชีวิตในการแข่งขันด้วยนะ

 

13. โอลิมปิกสายเขียว

โดยจะนำกัญชามาแข่งขันกันในรูปแบบต่างๆ เช่น การขว้างบ้องกัญชาที่ไกลที่สุด การแข่งลากถุงกัญชาผ่านอุโมงค์ หรือการกลิ้งแข่งกันบนกัญชา จัดขึ้่นที่นิมบิน นิวเซาธ์เวลส์ ออสเตรเลีย

 

14. ยิงถั่วชิงแชมป์โลก

ใครที่คิดว่าตัวเองยิงแม่นต้องกีฬานี้เลย เพราะมันจะต้องใช้ความแม่น และความรุนแรง จัดขึ้นทุกปี ที่หมู่บ้านวิชแฮม ในเคมบริดจ์ประเทศอังกฤษ แถมกีฬานี้ยังเป็นที่ชื่นชอบและนิยมมากในอเมริกาอีกด้วยนะเมี๊ยว

 

15. แข่งเตะแข้ง

งานนี้ต้องฟิตให้ดีๆหน่อยล่ะ สำหรับกีฬาประเภทนี้ เพราะผู้แข่งขันจะต้องเตะแข้งของอีกฝ่ายให้ล้มลงไปกองกับพื้น และเกิดขึ้นในประเทศอังกฤษ

 

16. ฮอคกี้ใต้น้ำ

กีฬานี้ก็เหมือนกับการเล่นฮอคกี้ทุกประการ เพียงแค่ย้ายลงไปเล่นใต้น้ำเท่านั้น โดยมีต้นกำเนิดในประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ปี 1954 มาแล้วจ้า

 

17. เรดบูล ไฟล์เดย์

ผู้เข้าแข่งขันจะต้องบินไปบนอากาศ เพื่อให้ได้ระยะทางที่ไกลที่สุด แต่ส่วนใหญ่กีฬาประเภทนี้มักจะเล่นเอาฮา และสร้างอะไรแปลกๆ ออกมางัดโชว์กัน และสถิติที่บินไปได้ไกลที่สุดคือ 284 ฟุตเชียวนะเหมียว

 

18. พ่นจิ้งหรีด

เรียกได้ว่าเป็นกีฬาที่ไม่ได้แคร์ความรู้สึกของจิ้งหรีดเลยสักนิด เพราะจะต้องพ่นจิ้งหรีดออกไปให้ได้ไกลที่สุด โดยมีคนทำได้ไกลถึง 32 ฟุต 5 นิ้ว มาแล้ว

 

19. ระเบิดหลุมโคลน

การแข่งขันนี้ไม่ได้ยากอะไรเลย แค่กระโดดลงไปให้สวยที่สุดเท่านั้นเอง จัดขึ้นในฤดูร้อนทุกปี ที่เมืองดับลิน ในจอร์เจีย

 

20. ศึกสงครามส้ม

การแข่งขันพื้นบ้านของ เอฟเรีย ประเทศอิตาลี ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องต่อสู้กันโดยใช้ส้มปาใส่กัน ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องใช้ส้มจำนวนหลายพันตันเลยล่ะเมี๊ยว

 

22. แข่งหน้าประหลาดผ่านแผงคอม้า

ใครที่รู้ตัวว่าสามารถทำหน้าตาได้ตลกที่สุด เหมียวแนะนำเลย เพราะกีฬานี้จะต้องทำหน้าตาให้ประหลาดที่สุด ผ่านแผงคอม้า และผู้ชนะส่วนมาก จะเป็นคนที่มีความสามารถในการขยับกรามได้มากกว่าคนอื่นๆ หรือมักจะเป็นผู้ที่ไม่มีฟันนั่นเอง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีใน คัมเบรีย ประเทศอังกฤษ

 

22. เซ็กส์อากาศ


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...