ตะลึง...ผู้ชายที่สูงที่สุดใน "ประวัติศาสตร์โลก"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

 

โดยคนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์โลกคือ ผู้ชายที่ชื่อว่า Robert Wadlow จาก Alton, Illinois โดยเขาเกิดในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 1918 และเติบโตในครอบครัวที่พ่อแม่ก็มีรูปร่างที่ปกติทุกอย่าง ดังนั้นจึงไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะกลายมาเป็นคนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์โลก


 


 

 

 

เมื่อเขาอายุได้ 8 ขวบ เขามีความสูงประมาณเท่ากับพ่อของเขาเลยทีเดียว โดยพ่อของเขามีส่วนสูงประมาณ 6 ฟุต หรือ 180 เซนติเมตร และเมื่อเขาอายุ 9 ขวบ เขามีน้ำหนักประมาณ 81.6 กิโลกกรัม และสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว หรือประมาณ 180 เซนติเมตร และแข็งแรงพอที่จะแบกพ่อเขาขึ้นลงบันไดบ้านได้อีกด้วย


 


 

 

 

และเมื่อเขาเรียนชั้นมัธยมตอนต้นนั้น เขาตัวใหญ่มากจนต้องทำโต๊ะเรียนแบบพิเศษที่มีความแข็งแรงเป็นอย่างมากเพื่อเขาโดยเฉพาะ และเมื่อเขาเรียนจบชั้นมัธยมปลายเขามีส่วนสูงถึง 8 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 267.9 เซนติเมตร เลยทีเดียว




 

 

 

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขามีส่วนสูงมากผิดปกตินั้นมาจากการโตมากของต่อม pituitary และการที่เขาตัวใหญ่และมีน้ำหนักมากนั้น ส่งผลให้เขามักมีเท้าที่ใหญ่มาก รวมถึงมีอาการชาที่เท้าอีกด้วย ดังนั้นเขาจึงต้องใส่รองเท้าที่มีขนาดใหญ่มากถึง 37AA อีกด้วย


 


 

 

 

โดยเขามีชื่อเสียงมากในช่วงปี 1936 ซึ่งเขาได้ออกเดินทางไปทั่วประเทศกับคณะ the Ringling Brother Circus และร่วมกับคณะทัวร์ INTERCO ในปี 1938 อีกด้วย ซึ่งเป็นทัวร์โปรโมทบริษัทเสื้อผ้านั่นเอง โดยบริษัทพวกนี้ทำเสื้อผ้าขนาดบิ๊กไซส์ให้เขาฟรี


 


 

 

 

แต่ในปี 1940 ที่ Manistee National Forest Festival ก็เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้น เมื่อที่พยุงเท้าของเขาครูดกับข้อเท้าจนกลายเป็นแผลพุพอง และเกิดการติดเชื้อจากพยาธิ ส่งผลให้เขาเสียชีวิตลงในวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น โดยในที่ 15 กรกฎาคม 1940 เขาหนัก 223 กิโลกรัม และมีส่วนสูงมากถึง 8 ฟุต 11 นิ้ว หรือประมาณ 267.9 เซนติเมตร ซึ่งหลังจากที่เขาเสียชีวิตไปก็มีการสร้างอนุสาวรีย์เท่าตัวจริง เพื่อเป็นที่จดจำแก่คนรุ่นหลังถึงเรื่องราวของเขาที่เมืองแอลตันอีกด้วย




ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 


10 ก.พ. 58 เวลา 21:13 6,639 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...