30 ภาพแปลกประหลาด บันทึกเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




 

วันน้เราจะพามาชมภาพสุดแปลกในประวัติศาสตร์กัน ซึ่งแต่ละภาพนั้นได้บันทึกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ที่หลายคนอาจจะลืมเลือนเรื่องราวเหล่านั้นไปแล้วก็ได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจากผู้คนในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก และคาดว่าถ้าคุณได้รับชมแล้วคุณก็จะต้องสนใจและชื่นชอบด้วยเช่นกัน ซึ่งแต่ละภาพนั้นจะสะท้อนนให้เห็นเหตุการณ์หรือเรื่องราว ที่แปลกประหลาดชวนให้อึ้ง ทึ่ง และโนขนาดไหนนั้น ไปชมกันเลย




แพทย์ของเผ่า Navajo (1904) โดยอุปกรณ์ที่ชายคนนี้ถืออยู่ในมือนั้น เป็นเครื่องมือแพทย์ และเครื่องมือในการประกอบพิธีกรรมอย่างหนึ่ง



 

 

 

 

เหล่านักเรียนแพทย์กับอาจารย์ใหญ่ ซึ่งมันดูแปลกประหลาดก็ตรงที่มีศพกลิ้งตกโต๊ะจนขาชี้ขึ้นมานั่นเอง



 

 

 

 

เรือเหาะเหนือปีระมิด (1931) โดยภาพนี้ถูกถ่ายขึ้นไว้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เรือ Hindenburg ระเบิด



 

 

 

 

กระบวนการผลิตของเครื่องบิน B - 17 (1942) หรือเครื่องบิน "ป้อมปราการเหินฟ้า (Flying Fortress)" ที่ถูกผลิตขึ้นในปั 1940 หลังจากที่เพิร์ลฮาเบอร์ถูกโจมตี



 

 

 

 

ซากปรักหักพังของวิหาร Temple of Jupiter (1870 - 1885) ซึ่งวิหารขนาดยักษ์แห่งนี้เป็นวิหารที่เกี่ยวข้องกับตำนาน และเรื่องราวปริศนาหลากหลายเรื่องด้วยกัน โดยตั้งอยู่ที่เมือง Baalbek ประเทศ Lebanon 



 

 

 

 

การทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ของโซเวียต (1965) ซึ่งระเบิดนิวเคลียร์นี้มีขนาดมากถึง 140 กิโลตันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเทียบกับระเบิด Fat Man ที่มีน้ำหนัก 20 กิโลตัน ซึ่งถูกทิ้งลงที่ Nagasaki ในช่วงสงครามโลกนั้น ลองคิดดูสิความเสียหายจะมากมายขนาดไหนกันเนี่ย



 

 

 

 

ภาพค่ายกักกันในเขตระหว่างอเมริกากับโซเวียต โดยผู้หญิงชาวเบลเยี่ยมคนนี้แฝงตัวมากับกลุ่มผู้ลี้ภัย แลถูกจับได้ว่าเธอเคยเป็น Gestopa ซึ่งก็คือตำรวจลับ ที่มีหน้าที่ฆ่าและทรมานชาวยิวนั่นเอง



 

 

 

 

Paula Hitler น้องสาวคนสุดท้องของ Adolph Hitler (1945) ซึ่งหลังจากที่สงครามโลกครั้ที่ 2 จบลง เธอก็ถูกเจ้าหน้าปฏบัติการระดับสูงของสหรัฐฯ จับตัวไว้ จนเสียชีวิตลงในปี 1960 



 

 

 

 

Arnold Schwarzenegger (1967) ในช่วงที่เขาเป็นหนุ่ม และใช้ชีวิตฮาเฮกับ Munich เพื่อนชายในปาร์ตี้



 

 

 

 

ช้างลงจากรถไฟสาย Ringling Brothers (1963) ซึ่งมันถูกขนมาที่นิวยอร์ก ซึ่งสร้างความแปชกตาและแปลกใจให้กับเด็กหลายคนเลยทีเดียว



 

 

 

 

ท่ากระโดดเตะของ Ty Cobb (1920) 



 

 

 

 

หน่วย Panzer ที่่ 7 บุกฝรั่งเศส (1940) โดย Panzer คือรถถังที่หน่วยรบที่ทหารทั่วโลกในยุคนั้นต้องยำเกรง แม้ว่าจะสามารถถล่มฝรั่งเศสได้อย่างง่ายดาย แต่ต้องแพ้ให้กับรัสเซียในที่สุด



 

 

 

 

การฝึกนักสิทธิมนุษยชน ให้ทนต่อการถูกกลั่นแกล้งแบบสุดเถื่อน (1960) ในสมัยนั้นนักสิทธิมนุษยชนถูกกดขี่ข่มเหงเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงการฝึกให้พวกเขารูจักนิ่ง ไม่ตอบโต้ต่อพฤติกรรมเช่นนี้



 

 

 

 

ผู้รอดชีวิตจากเรือ HMAS Armindale (1942) แต่นที่สุดก็ไม่สามารถช่วยพวกเขาไว้ได้ เนื่องจากกระแสน้ำแรงเป็นอย่างมาก จนสุดท้ายพวกเขาก็จมหาไปในมหาสมุทร ทิ้งไว้แต่เพียงภาพสุดท้ายที่เห็นอยู่นี่นั่นเอง



 

 

 

 

ชนพื้นเมืองบนเกาะ Coney Island บนเกาะของฟิลิปปินส์กำลังแสดงวิถีชีวิตของตนให้กับคนขาวดู มองแล้วนึกถึงสวนสัตว์ยังไงก็ไม่รู้(1905) 



 

 

 

 

เชลยศึกของจีนที่ยังมีชีวิตอยู่ ถูกใช้เป็นเป้าฝึกซ้อมการรบด้วยดาบปลายปืนให้กับทหารญี่ปุ่น (1938) ซึ่งเป็นความโหดร้ายในยุคการสังหารหมู่ที่ Naking ซึ่งมีคนจีนกว่า 200,000 ถูกสังหารอย่างเหี้ยมโหด 



 

 

 

 

ช่วงเวลาพักครึ่งของ Superbowl ครั้งแรก (1967) ซึ่งเป็นอีเวนท์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยี Len Dawson กำลังนั่งสูบบุหรี่ พร้อมกับเครื่องดื่ม Fresca



 

 

 

 

ชุดของสามี - ภรรยาตามขนบธรรมเนียมในเกาหลี (1904)



 

 

 

 

หญิงชนเผ่า Cheyenne ใน Oklahoma (1890 - 1904) ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของอเมริกา ที่ดับสูบไปแล้วเนื่องจากแนวคิดจักรวรรดินิยม และการเหยียดเชื้อชาติ



 

 

 

 

ของใช้ของมหาตมะ คานธี (1948)



 

 

 

 

การก่อสร้างกำแพงเบอร์ลิน (1961) 



 

 

 

 

นายทหารเดินเข้าไปในจดที่ถูกทำลายล้างหลังศึก Somme (1916) ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 โดย SOmme เป็นแนวรบที่ถูกระเบิดจนส่งผลให้ที่นี่มีสภาพไม่แตกต่างไปจากนรก

 



 

 

 

 

การประกาศหาคู่แบบสุดเก๋า (1901) ด้วยการแปะป้ายโฆษณาไว้ที่หน้า้บานว่า "บ้านนี้ยังต้องการภรรยา"




 

 

 

คุกขังทาสใน Alexandria (1865) 



 

 

 

 

กลุ่มนักรบหญิง IRA ใช้ปืนจ่อเพื่อค้นร่างของชายคนหนึ่ง ซึ่งกลุ่ม IRA เป็นกลุ่มนักรบที่อ้างศาสนา และอ้างความเป็นเอกราช ในการลงมือก่อเหตุสะเทือนขวัญมากมาย 



 

 

 

 

ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ Hindenburg สูบบุหรี่อย่างสบายใจ (1937) 



 

 

 

 

การหลบหนีแบบหวุดหวิดจากเยอรมันตะวันออก ซึ่งเป็นภาพวินาทีชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งที่ทรุดตัวลงนั่งกับพื้น เพราะเธอสามารถหลบหนีจากเยอรมันตะวันออกมาได้แบบหวุดหวิด ซึ่งทางทหารได้ตรึงกำลังบริเวณเส้นขาวทันที เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องและนำไปสู่ความขัดแย้งนั่นเอง



 

 

 

 

Hitler กำลังเยี่ยมทหารที่บาดเจ็บจากศึกสงคราม โดยทหารคนนี้บาดเจ็บขั้นรุนแรงจากภาวะ Forstbite หรือเนื้อเยื่อถูกทำลายเพราะอากาศหนาวจัด แม้ว่าจะไม่มีเรี่ยวแรงแต่เขาก็พยายามเคารพ Hitler แต่ Hitler บอกให้เขาไม่ต้องฝืนและพักซะ



 

 

 

 

ห้องเรียนแพทย์ในคลาสสอนผ่าตัดของ Gilbert's Surgical Amphitheater (1910)



 

 

 

 

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีชุดแรกของสหรัฐฯ (1905)



 

 

 

 


ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...