ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลกประจำสัปดาห์

คนเลี้ยงสัตว์จากชนกลุ่มน้อยชาวคีร์กิซชูนกเหยี่ยวของพวกเขาขึ้น ขณะที่พวกเขากำลังขี่ม้าในช่วงการแข่งขันล่าสัตว์ในเทศมณฑลอัคกีของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์  ประมวลสุดยอดภาพข่าวต่างประเทศรอบโลกประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา รวบรวมและคัดเลือกโดยทีมข่าวต่างประเทศ “ASTV ผู้จัดการออนไลน์" 

เด็กชายชาวปาเลสไตน์สวมเครื่องแต่งกายทหารรายหนึ่งกำลังเดินเข้ามายังพิธีจบการศึกษาในแบบทหารสำหรับเยาวชนชาวปาเลสไตน์ที่ได้รับการฝึกที่หนึ่งในค่ายปลดแอกซึ่งดำเนินการโดยกลุ่มฮามาสในเมืองกาซา  

ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐฯกำลังรับฟัง อีลานา ไซมอน นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด กล่าวอะไรบางอย่าง ก่อนที่เขาจะแสดงความคิดเห็นเน้นย้ำความสำคัญของการลงทุนเพื่อดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นและการรักษาโรคภัยด้วยตัวยาที่ถูกต้องภายในห้องตะวันออกของทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันดี.ซี.  

นักรบหญิงรายหนึ่งของหน่วยปกป้องประชาชนชาวเคิร์ด (YPG) กำลังกลับเข้าประจำที่ของเธอหลังจากได้รับบัตรประจำตัวทหารที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในเมืองรัส อัล-อิน  

เด็กชายคนหนึ่งกำลังหลับอยู่ในเปล ขณะที่แม่ของเขากำลังทำงานอยู่ที่เตาเผาอิฐแถบชานเมืองย่างกุ้ง  

ทหารช่างนายหนึ่งจากกองพัน “Aydar” กำลังโบกธงชาติยูเครนระหว่างการประท้วงคัดค้านการยุบกองพันนี้ที่หน้ากระทรวงกลาโหมยูเครนในกรุงเคียฟ  

ชายผู้ซึ่งถูกอ้างว่าเป็น มูอัธ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินชาวจอร์แดน หนึ่งในเชลยของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) กำลังยืนอยู่หน้ากลุ่มนักรบในภาพจากคลิปวีดีโอไม่ระบุวัน ซึ่งถ่ายมาจากสถานที่แห่งหนึ่งที่ไม่ได้เปิดเผยว่าคือที่ใด  

ภาพที่ตัดมาจากคลิปวีดีโอที่ถ่ายโดยผู้ขับรถยนต์รายหนึ่งเผยให้เห็น เครื่องบินของสายการบินทรานส์เอเชีย แอร์เวยส์ เสียหลักเอียงไถลอยู่เหนือทางด่วนสายหนึ่ง ไม่นานหลังจากเครื่องบินเอทีอาร์ 72-600 เครื่องยนต์แบบเทอร์โบพร็อพลำนี้บินขึ้นในเมืองนิวไทเป  

สตรีรายหนึ่งกำลังแสดงอารมณ์ความรู้สึกของเธอที่ด้านนอกโรงพยาบาลที่ได้รับความเสียหายในแคว้นโดเนตสค์  

นายกรัฐมนตรี อเล็กซิส ไซปราส ของกรีกกำลังส่งสัญญาณบางอย่างให้กับเพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง ขณะที่เขานั่งบนเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในรัฐสภาเป็นครั้งแรก ก่อนเข้าสาบานตนในพิธีสำหรับสมาชิกสภานิติบัญญัติชุดใหม่ของกรีกในรัฐสภากรีกในกรุงเอเธนส์  

กษัตริย์ อับดุลลาห์ แห่งจอร์แดนทางความเสียพระทัยต่อ ซาฟี อัล-คัสซัสเบห์ พ่อของนักบินชาวจอร์แดน มูอัธ อัล คัสซัสเบห์ ที่สำนักงานใหญ่ของตระกูลของครอบครัวนี้ในเมืองคารัค  

เหล่านักเต้นหญิงกำลังทำการทดสอบในช่วงวันแรกของการแข่งขันบัลเลต์ “กรังปรีซ์เดอโลซาน” ครั้งที่ 49 ในเมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  

ภาพลาน้อยตัวหนึ่งกำลังเอาหน้าเกยบนกำแพงหินในหมู่บ้านเนตบีของมณฑลคัมเบรียประเทศอังกฤษ  

สมเด็จพระราชินี ราเนีย แห่งจอร์แดนทรงแสดงความเสียพระทัยต่อครอบครัวของ มูอัธ อัล-คัสซัสเบห์ นักบินชาวจอร์แดนที่ถูกสังหารที่บ้านของครอบครัวนี้ในเมืองคารัค  

นักรบชีอะห์ซึ่งเข้าร่วมกับกองทัพอิรักเพื่อต่อสู้กับกลุ่มไอเอส กำลังเข้าร่วมการฝึกฝนภาคสนามในทะเลทรายนาจาฟ

7 ก.พ. 58 เวลา 16:19 3,261 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...