5 อาหารอมตะ แม้หมดอายุไปแล้วก็ยังกินได้ไม่ตายแน่ๆ

แหม่ จะมีใครสักกี่คนกล้ากินอาหารที่หมดอายุไปแล้วบ้าง นอกจากจะท้องเสีย ไม่สบายยังอาจถึงตายได้อีกด้วย

แต่เชื่อไหมว่ามีอาหารบางประเภทที่ต่อให้เลยวันหมดอายุไปแล้ว เราก็ยังสามารถกินมันได้อยู่ โดยที่ไม่ตายแน่ๆ
 

1. ขนมกรุบกรอบบรรจุซองทั้งหลาย

 
พวกมันฝรั่งทอด ข้าวเกรียบบรรจุถุงแบบต่างๆ แม้ว่าจะหมดอายุแล้ว แต่ก็ยังสามารถทานได้อยู่ เพียงแค่อาจได้กลิ่นหืนๆ ที่ไม่ชวนรับประทานสักเท่าไหร่และไม่ค่อยกรอบเหมือนเดิม แต่เพียงแกะจากถุง พรมน้ำมันเล็กน้อยแล้วเอาไปอบ ก็จะได้ขนมที่กรอบเหมือนเดิมแล้ว

2. ช็อคโกแลต

 
ตราบใดที่ไม่ทำมันละลายไปเสียหมด มันก็ยังไม่เน่าไม่เสียแน่นอน ถ้าเก็บช็อคโกแลตไว้นาน อาจพบว่ามันมีฝ้าขาวๆ ขึ้น แต่มันไม่อันตรายแต่อย่างใด เพราะมันไม่ใช่เชื้อรา แต่เป็นเพียงไขมันในช็อกโกแลตที่ทำปฏิกิริยากับอากาศ 

3. โยเกิร์ต

 
ที่จริงแล้วโยเกิร์ตที่เราทานกันอยู่นี่ถูกทำให้บูดไปแล้วครั้งหนึ่ง และมันเต็มไปด้วจุลินทรีย์ชนิดดีที่ฆ่าแบคทีเรียและจุลินทรีย์ที่ทำให้คุณท้องเสียได้ ดังนั้น แม้โยเกิร์ตจะหมดอายุไปแล้วหลายเดือนแต่เราก็ยังกินมันได้อยู่

4. ไข่

 
จริงๆ ไข่ก็มีวันหมดอายุของมันอยู่ แต่ไม่ใช่เพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากซื้อมาอย่างที่เราเชื่อกันหรอกนะ แต่เราสามารถเก็บไข่ไว้ได้นานถึง 3-5 สัปดาห์เลยเชียวล่ะ มีข้อแม้แค่ว่าต้องเก็บไว้ในที่ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส

5. นม

 
นมอาจจะมีกลิ่นและรสชาติที่แปลกไป ถ้าไม่ได้เก็บไว้ในตู้เย็น แต่แม้กลิ่นและรสเปลี่ยนไปจากเดิมก็ไม่ได้แปลว่านมเสีย ต้องรอนานหลายชั่วโมงหลังจากนั้นกว่ามันจะทำให้คุณท้องเสียได้
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...