คุณจะต้องตะลึง! ละครสัตว์ เล็กที่สุดในโลก

ละครสัตว์ เล็กที่สุดในโลก


ละครสัตว์ ที่ เล็กที่สุดในโลก! มันคือสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดสายพันธุ์หนึ่งบนพื้นพิภพนี้ 

รายละเอียดเกี่ยวกับละครสัตว์ หมัด

 หมัด เป็น แมลงปรสิตขนาดเล็ก มีลำตัวแบนด้านข้างเป็นปล้อง ยาวประมาณ 5 มิลลิเมตร ส่วนหัว อก เล็กกว่าช่วงท้อง ไม่มีปีก มีขนเรียงเป็นแถว ขายาว กระโดดได้ไกล กินเลือดเป็นอาหาร ละครสัตว์หมัด คือ การแสดงที่ใช้ตัวหมัด เป็นผู้แสดงโชว์ ตัวอย่างเช่น หมัดลากรถ หมัดแตะฟุตบอล เป็นต้น เนื่องจากตัวหมัดมีขนาดเล็กเพียง 5 มิลลิเมตร จึงมีความจำเป็นต้องใช้แว่นขยายส่อง ในการรับชมการแสดง ละครสัตว์หมัด คณะแรกที่มีบันทึกไว้ที่พอจะสืบค้นได้ เป็นคณะของช่างนาฬิกา ในช่วงปี ค.ศ.1833 ที่ประเทศอังกฤษ 

สงสัยกันหรือเปล่าว่าเขาฝึก หมัด มาแสดงละครสัตว์กันอย่างไร

เนื่องจากพวกมันเป็นแมลงขนาดเล็ก สมองจึงไม่สามารถจะจดจำการฝึกอะไรได้ อาศัยแต่สัญชาตญาณ และการฝึกร่างกาย และให้เกิดความคุ้นเคยกับวัสดุ อุปกรณ์ในการแสดงเป็นหลักเท่านั้น
การฝึกลากรถ จะใช้ลวดทองคำขนาดเล็ก พันรอบคอของตัวหมัด ปลายอีดด้านพันเชื่อมสิ่งของที่ใช้ทำการแสดง เช่นในการแสดงลากรถก็ไปผูกกับรถลากเริ่มจากขนาดเล็กๆ แล้วเปลี่ยนให้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ การฝีกแต่ฟุตบอล จะใช้สารเคมีไล่แมลงเช่น พวก Camphor ทาบนลูกบอล ส่วนตัวหมัดจะถูกผูกด้วยลวดทองคำขนาดเล็ก ปลายอีกด้านผูกติดกับหลัก เมื่อลูกบอลถูกกลิ่งเข้าใกล้ๆตัวหมัด เนื่องจากสารเคมีไล่แมลงที่ทาไว้ จะทำให้ตัวหมัดต้องใช้ขาดีดลูกบอลออกไป ทำให้ดูเหมือนพวกมันแตะบอลได้
ตัวหมัดมีช่วงชีวิตประมาณ 1 ปี ฉะนั้นตารางการฝึกนั้นสั้นนัก
หมัดต้องมีอายุ 6 เดือนเป็นอย่างน้อย ถึงจะมีขนาดที่เหมาะสม ต่อการแสดง ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ในการฝึกร่างกาย การซ้อมการแสดง ฉะนั้น ตัวหมัด แต่ละตัวจะเหลือช่วงเวลาในวงการแสดง ที่แสนสั้นเพียง 3 เดือนเท่านั้นเอง

ภาพ ละครสัตว์ เล็กที่สุดในโลก


เวทีละครสัตว์นั้นก็เล็กเพียงขนาดกระเป๋าถือเท่านั้น เวทีละครสัตว์นี้เป็นของเก่า


ตัวหมัดทุกตัวที่จะนำมาแสดงโชว์จะถูกผูกด้วย ลวดทองคำที่ลำคอ พวกมันจะถูกผูกอยู่เช่นนี้ตลอดชีวิต จนพวกมันตาย


เวลาแสดงโชว์เตะบอล ก็จะถูกนำมาผูกไว้กับหลักดังภาพ เมื่อนำลูกบอลที่ทาด้วยน้ำยาไล่แมลงมาสัมผัสขาของหมัด พวกมันจะรีบดีดลูกบอลออกไป เนื่องจากยาไล่แมลง


ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นการแสดงที่ใช้ความสามารถ และเทคนิคในการแสดงโชว์ แต่ก็มีบางคณะที่ใช้รถลากขนาดใหญ่ที่เป็นเครื่องจักรที่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการหลอกผู้ชมก็มี และนี้คือ ละครสัตว์ ที่เล็กที่สุดในโลก
11 พ.ค. 53 เวลา 11:24 6,318 15 278
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...