10 คำสาปสุดสยอง เขย่าโลก ที่น่ากลัวสุดในประวัติศาสตร์

 

 

 

 

 

คำสาป ถือเป็นอีกหนึ่งความเชื่อส่วนบุคคลที่มีอยู่ทั่วโลก โดยเฉพาะในสังคมชาวตะวันตกที่เชื่อว่าคำสาปนั้นมีจริง 10 คำสาปสุดสยอง ของโลก ต่อไปนี้ เป็นคำสาปที่ชาวตะวันตกเชื่อกันยังมีอยู่จริงจนถึงทุกวันนี้

1. คำสาปเพชรโฮป

คำสาปเพชรโฮป เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีคนขุดพบ เพชรโฮป ที่มีขนาดกว่า 112 กะรัต ในอินเดีย ก่อนนำไปวางไว้ในวิหารของพระนางสีดา แต่แล้วเพชรโฮปเกิดถูกมือดีขโมยไป จนสุดท้ายเพชรโฮปตกไปอยู่ในการครอบครองของพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ซึ่งเป็นกษัติรย์ที่โดนประชาชนฝรั่งเศสหั่นคอทิ้งพร้อมพระนางมารี อ็องตัวแน็ต ทำให้หลายคนเชื่อว่าเรื่องน่าสลดใจครั้งนี้เกิดจากคำสาปเพชรโฮป

2. คำสาป Bjorketorp Runestone

ก้อนหินที่คุณเห็นอยู่นี้มีชื่อเรียกว่า Bjorketorp Runestone เป็นก้อนหินที่ถูกสร้างขึ้นในค.ศ.ที่ 6 - 7 ในสวีเดน ตามตัวก้อนหินมีรอยจารรึกคำสาปแช่งของผู้ที่ต้องการทำลายหรือเคลื่อนย้ายหินก้อนนี้เขียนเอาไว้ โดยใน ค.ศ.ที่ 15 ได้มีชายคนหนึ่งคิดอุดตริทดลองคำสาปด้วยการจุดไฟเผาก้อนหิน จนไฟที่จุดไว้ลอยมาติดที่ผมเขา จนโดนไฟเผาร่างจนตาย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าเข้าไปลองของกับก้อนหินอีกเลย

3. คำสาป Medden

หากคุณเป็นนักกีฬาชื่อดังระดับโลก การได้ขึ้นปกเป็นนายแบบเกมส์ ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจที่น่าจดจำ แต่คงยกเว้นปกเกม Medden NFL ที่นายแบบนักกิฬาอเมริกันฟุตบอลคนไหนที่ถูกเลือกเป็นนายแบบประจำปกเกมส์ต้องประสบเคราะห์กรรมแสนเลวร้ายตามมาเสมอ ทั้งบาดเจ็บเรื้อรัง ฟอร์มการเล่นย่ำแย่ ทำให้หลายคนเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเพราะ คำสาป Medden

4.คำสาปตระกูลเคนเนดี้ (The Kennedy Curse)

คำสาปตระกูลเคนเนดี้ เกิดขึ้นครั้งเเรกในปี ค.ศ.1963 ปธน.จอห์น เอฟ เคนเนดี้ ถูกลอบสังหาร ต่อมาในปี ค.ศ. 1968 โรเบิร์ต เคนเนดี้ ก็ได้ตายตาม ไม่เว้นแม้แต่รุ่นลูกก็ต้องถูกคำสาปตระกูลเคนเนดี้ เมื่อลูกชายของโรเบิร์ต เคนเนดี้ ใช้ยาเกินขนาดจนเสียชีวิต ขณะที่ลูกอีกคนก็ประสบอุบัติตายจากการเล่นสกี เท่านั้นยังไม่พอลูกชายของจอห์น เอฟ เคนเนดี้ พร้อมภรรยาก็ต้องมาตายจากเหตุเครื่องบินตก ตามมาด้วยรายล่าสุดอย่างอดีตภรรยาของโรเบิร์ต เคนเนดี้ ที่แขวนคอตาย

5.คำสาป Poltergeist

ภาพยนตร์เรื่อง Poltergeist กลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดในประวัติศาสตร์แผ่นฟิลม์ เมื่อนักแสดงสี่คนที่แสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ตายระหว่างการถ่ายทำภาคที่ 1 - 3 ซึ่งมีระยะเวลาเพียง 6 ปี เท่านั้น ทำให้หลายคนเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดจาก คำสาป Poltergeist ที่ทีมผู้สร้างนำซากศพจริงมาใช้ในภาพยนตร์

6. คำสาป เจมส์ ดีน

เจมส์ ดีน เป็นดาราราหนุ่มชื่อดัง ที่จบชีวิตลงก่อนวัยอันควร หลังประสบอุบัติเหตุตายระหว่างขับรถปอร์เช่รุ่น 550 Spyder บนทางด่วน ในปี ค.ศ. 1955 ทั้งๆที่เขาเป็นเจ้าของรถได้ไม่ถึงเดือน ต่อมา ได้มีการนำชิ้นส่วนของรถไปประกอบเป็นรถแข่งต่อ โดยคนขับไม่รู้ตัวเลยว่าเขาต้องพบเจอกับคำสาปเจมส์ ดีน ส่งผลให้เขาต้องจบชีวิตลงเพราะอุบัติเหตุเหมือนเจมส์ ดีน

7. คำสาปซุปเปอร์แมน

ซุปเปอร์เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่คนทั่วโลกคลั่งไคล้มาอย่างยาวนาน แต่ใครเล่าบ้างจะรู้ว่าเหล่านักแสดงนำผู้แสดงเป็นซุปเปอร์แมนต้องเจอกับคำสาปซุปเปอร์แมน เมื่อ George Reeve ได้กระทำการอัตวินิบาตกรรม ส่วน Christopher Reeve ต้องเป็นอัมพาตตลอดชีวิตหลังตกหลังม้า อีกทั้งภรรยาของเขายังป่วยเป็นมะเร็งปอดเสียชีวิต ในวัย 44 ปี ทั้งๆที่ไม่เคยสูบบุหรี่เลยสักครั้ง

8. คำสาป The Billy Goat

จุดเริ่มต้นคำสาปน่าเศร้าครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1945 นาย Billy Goat Tavern ได้พาแกะของตัวเองเข้าไปชมทีม Chicaco Cubs แข่งเบสบอล อย่างไรตาม นาย Philip K. Wrigley เจ้าของสโมสร เกิดความไม่พอใจที่เขานำแกะเข้าสนาม จึงขับไล่ออกจากสนาม ทำให้นาย Billy Goat โกรธจัดตะโกนถ้อยคำสาปแช่งให้ทีม Chicaco Cubs ไม่มีวันคว้าแชมป์เวิร์ดซีรีส์ได้ ซึ่งคำสาปดังกล่าวก็ยังคงมีผลอยู่ถึงทุกวันนี้

9. คำสาป The 27 Club

คำสาป The 27 Club เป็นคำสาวที่ว่าด้วยการตายของนักร้องชื่อดังระดับตำนานหลายคน ได้แก่ Robert Johnson, Brian Jones, Dave Alexander, Jimi Hendrix, Janis Joplin, Jim Morrison, Kurt Cobain และ Amy Whitehouse ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตลงขณะอายุได้ 27 ปี!

10. คำสาป ตุตันคาเมน

ย้อนกลับไปในปี ค.ศ.1922 Howard Carter นักโบราณคดีได้ขุดพบหลุมฝังพระศพของฟาโรห์ตุตันคาเมน ต่อมา ลอร์ด Carnarvon ผู้ที่ให้เงินสนับสนุนการขุดโบราณวัตถุของนาย Howard Carter ได้เสียชีวิตลงหลังโดนแมลงกัด จนกระทั่งปี ค.ศ.1929 ผู้ที่มีส่วนร่วมในการขุดหลุมฝังพระศพทั้ง 11 คน ได้เสียชีวิตตามหมดทุกคน ก่อนที่จะมีการค้นพบในเวลาต่อมาว่า เหนือโลงพระศพของฟาโรห์ตุตันคาเมนนั้นมีการจารึกคำสาปแช่งให้ใครก็ตามที่เข้าไปยุ่งกับหลุมพระศพต้องถึงแก่ความตายทุกคน

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...