อึ้ง...ค้นขอทานเมืองน่านพบทอง และเงินจำนวนมาก อ้างไม่ใช่ขอทานแต่เป็นวณิพก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จังหวัดน่านได้ร่วมกันตรวจขอทานในบริเวณเทศบาลเมืองน่าน เพื่อจัดระเบียบขอทานตามพระราชบัญญัติ ซึ่งจากการออกตรวจนั้นพบขอทานสองสามีภรรยาคู่หนึ่งคือ นายแสวง นามบุญลือ วัย 47 ปี และนาวริน นามบุญลือ วัย 38 ปี โดยทั้งสองกำลังเดินร้องเพลงเพื่อแลกเศษเงินในตลาด 



 

 

และจากการตรวจสอบนั้นพบว่านายแสวงเป็นผู้พิการทางสายตา โดยภายในตัวพบเงินสดเป็นธนบัตรใบละ 20 และเศษเหรียญเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบสร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น และแหวนทองคำอีก 1 วง รวมทั้งมีกุญแจห้องพักของโรงแรมอีกด้วย 

 

โดยทั้งคู่ได้เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาที่ จ.น่าน และเข้าพักที่โรงแรมจันทร์อิน ก่อนจะออกตระเวนร้องเพลงเพื่อแลกเศษเงิน ทั้งนี้ยังปฏิเสธอีกด้วยว่าตนไม่ใช่ขอทาน แต่เป็นวณิพก ซึ่งหลังจากที่ทำการสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกหลักฐาน จากนั้นก็ส่งตัวเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน



 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์ได้กล่าวว่า ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะทำการจัดระเบียบขอทานทั่วประเทศ ซึ่งผู้ที่ทำการตั้งขัน หรือการร้องเพลง ดีดสีตีเป่าเพื่อแลกทรัพย์สิน ก็นับว่าเป็นการเข้าข่ายขอทานทั้งหมด รวมถึงต้องดูเรื่องใบอนุญาตและการแต่งกายที่ต้องไม่แสดงเจตนาจงใจให้คนดูว่ายากจนน่าช่วยเหลือ ถ้าพฤติกรรมตรงกับข้อมูลดังกล่าวก็ถือว่าเป็นขอทานทั้งหมด และต้องถูกจัดระเบียบอย่างแน่นอน




ข้อมูลและภาพประกอบจาก 

 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...