Sora Aoi ทำคนจีนคลั่ง

 

น้อง อ้อย ยังคงดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ เมื่อ น้องอ้อย Sora Aoi หรือ Sola Aoi มี twitter @sola_aoi เป็นของตนเอง  ซึ่งเข้าใช้เมื่อวันที่ 30-03- 2553 ที่ผ่านมา ปรากฎว่ามีคนติดตามถล่มทลาย ณ กลางเดืิอน เมษายน ที่ผ่านมา (2553) เชื่อว่ามีคนเข้ามา follow ใน twitter ของเธอ นาทีละ 37 คนเลยทีเดียว และในขณะที่ผมกำลังทำเนื้อหานี้ ก็มีคน follow ไปแล้ว 72,739 คนเลยทีเดียว

แต่สิ่งที่ น่าทึ่งที่สุดก็คือ น้องอ้อย Sora Aoi ดันไปดังในจีนมากๆ หนุ่มสาวชาวมังกรติดตามเธอเยอะมาก และกล่าวถึง น้องอ้อย โซระ อาโออิ ว่าเป็นปรากฎการณ์ "บรรลุทางเพศ" (sexual enlightment) เลยทีเดียว

กำแพงไฟเมือง(จีน) The Great Firewall of China บล็อกได้อีก...

แต่...เมือง จีนนั้น ขึ้นชื่อว่า เป็นเมืองแห่งการปิดกั้นทางอินเตอร์เน็ท ดังนั้น การค้นหาเนื้อหาบางอย่าง หรือการเข้าชมเนื้อหาบางเว็บไซท์ ที่เสี่ยงต่อความมั่นคง หรือวัฒนธรรมอันดีงามจะถูกบล็อก (blocked) ทั้งหมด โดยเฉพาะข้อมูลน้องอ้อย ซึ่งถือว่าเป็น ดาวโป๊ แนวโจ๋งครึ่ม ไม่ผ่านกองกำกับของจีนอย่างแน่นอน ซึ่งก็เป็นที่มาของคำว่า กำแพงไฟเมืองจีน หรือ The Great Firewall of China

(รูปล้อเลียน การบล็อกเนื้อหาในจีน ว่าเป็น กำแพงไฟ และภาพทหารดึงสายอินเตอร์เน็ทออก ที่มาของภาพ freespeech.org.nz และ dazzelships.typepad.com)

Firewall หรือ แปลเป็นไทยว่ากำแพงไฟ (ซึ่งคนสายคอมพิวเตอร์จะเรียกทับศัพท์ว่า ไฟร์วอลล์ เสียมากกว่า) คือ ระบบการป้องกันการเข้าถึงข้อมูล

และ twitter ก็โดนบล็อกในเมืองจีนเช่นกัน แต่หนุ่มๆชาวจีนไม่ย่อท้อ เลยพยายามเรียนรู้วิธีการแหก firewall เพื่อขอให้ได้ คุยกับ น้องอ้อย 

เมื่อน้องอ้อยรู้ว่า มีแฟนๆที่เมืองจีน จึง tweet บอกว่า

“I am surprised to receive many messages and re-tweets from China. Thank you!”.


ปรากฎการณ์ประวัติศาสตร์ คนจีนจะแหกด่านอินเตอร์เน็ท

ความนิยมในตัว โซระ อาโออิ ทำให้คนจีน พยายามจะก้าวข้าม ไฟร์วอลล์ ดังกล่าว จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดตามมา

* ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ทได้รับสายโทรศัพท์เข้ามามากมาย โดนต่อว่าต่อขาน เพื่อจะเข้า twitter ให้ได้ 

* ข้อความ blog มากมาย พูดถึง ซอฟท์แวร์ ที่ดาวน์โหลดมาแล้วทำให้สามารถเข้าไปดูข้อมูลที่โดนรัฐบาลจีนบล็อกได้ เช่น Do you want to be face to face with Sora Aoi? Then go on Twitter, can’t get on twitter? Then send email to mytwitterclient@gmail.com, it has auto reply. (อยากคุย กับ โซระ อาโออิ ตัวเป็นๆใน twitterมั้ยล่ะ ส่ง email มาที่ ... นะ จะบอกวิธีให้)

* จริงๆแล้ว คนจีนติดตาม หนังโป๊ AV ของญี่ปุ่นอยู่มากมาย เรียกว่านิยม ก็ว่าได้ แต่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อน

คำกล่าวชื่นชมจากแฟนๆ เมืองจีน

จากการไปเจือกบน twitter ของน้องอ้อยก็พบข้อความชื่นชมดังนี้

"โซระ อาโออิ พวกเราชื่นชมในการทำงานอย่างหนักหน่วงของคุณตลอดมา เพื่อให้ได้ผลงานที่ดีแบบนี้ตลอดไป"

"โซระ อาโออิ คนจีนชื่นชอบคุณมาก แอบเขินเล็กๆที่ได้คุยกับคุณตัวจริง ผมจะปลดปล่อยคนจีนคนอื่นๆให้สามารถก้าวข้าม ไฟร์วอลล์ มาคุยกับคุณ"

นักข่าวชาวจีนบอกว่า ปรากฏการณ์นี้เกิดจาก ความรู้สึกที่ว่า อินเตอร์เน็ท มีตัวตนจริงๆของคนที่คุณชื่นชอบอยู่ โดยเฉพาะศิลปินด้านมืด ที่เป็นดาวโป๊ อย่าง โซระ อาโออิ

 

ล่าสุด น้องอ้อย tweet บอกว่า "เจ็บคอจังเลย สงสัยจะเป็นหวัด"

twitter น้องอ้อย http://twitter.com/aoi_sola

คนไทย ก็เป็นแฟนคลับของเธอเยอะไม่แพ้เมืองจีนแน่ๆ

 

#Sora #aoi
cesc_44444444
Screenwriter
สมาชิก VIPสมาชิก VIP
11 พ.ค. 53 เวลา 03:22 11,940 19 268
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...