10 ที่สุดรอยสักยันต์มหานิยม

ตี รัน ฟัน แทง ไม่เข้า ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นการ “สักยันต์” ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลและต้องใช้วิจารณญาณส่วนบุคคลด้วย วันนี้ได้จัด 10 อันดับ ยันต์มหานิยมว่ามีประเภทไหนบ้าง

 

1. ยันต์ห้าแถว
ตำแหน่งที่นิยมสักยันต์ห้าแถวก็คือบริเวณ ไหล่ซ้ายเป็นที่ยันต์ที่คนในวงการบันเทิงสนใจสักมากที่สุดรวมถึงประชาชนทั่ว ไปก็ยกย่องให้เป็นยันต์ครูและมักจะเลือกสักเป็นยันต์แรก แม้แต่ดาราสาวชื่อดัง แองเจลินา โจลี ก็ยังเดินทางมาสักถึงเมืองไทย พุทธคุณ และความหมายในแต่ละแถว

 

     แถวที่ 1 แก้ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย ทางสามแพ่ง ซอยตัน ประตูตรงกันหรือธรณี ศาลต้องโทษ แถวที่ 1 จะช่วยให้ผลดีที่สุด

     แถวที่ 2 หนุนดวง เช่น ดวงตก ดวงขาด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก ทำอะไรก็ไม่ดีเรื่องร้ายกลับกลายเป็นดี

     แถวที่ 3 กันคุณ กันการกระทำ กันลมเพลมพัด กันคนปล่อยของถูกของ กันผี กันสาง กันเสนียดจันไร ยกตัวอย่างเช่น คนที่ถูกรถชนตายหรือตายก่อนกำหนดวิญญาณยังไม่ไปผุดไปเกิด ได้เดินเร่รอนตามถนนหนทางแล้วได้รวมตัวกัน ทางสามแพ่งหรือสามแยก เวลาเราขับรถตามถนนหนทางแล้วมาบังตาทำให้เราเกิดอุบัติเหตุ

     แถวที่ 4 โชคลาภแห่งความสำเร็จ ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ช่วยให้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี

 

     แถวที่ 5 เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม เป็นที่เมตตากับฝ่ายตรงข้ามชะมังนักแล

 
 
2. ยันต์ฉัตรเพชร
เป็นยันต์ที่มีลักษณะเป็นแถวเรียงลงมาเช่น เดียวกับยันต์ห้าแถวแต่มีจุดเด่นอยู่ที่โครงตาข่าย โดยปกติทั่วไปมักนิยมสักยันต์ฉัตรเพชรไว้ที่ไหล่ขวาโดดเด่นด้านโชคลาภการ เงิน แก้ดวงชะตาที่ตกต่ำและเสริมดวงชะตา เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงาน ห้างร้าน บริษัท ค้าขายหรือผู้ที่มีบริวารเยอะ
 
 
3. ยันต์นะสำเร็จ หรือ นะมหาสำเร็จ

เป็นยันต์ที่นิยมสักบริเวณต้นคอแทนที่ยันต์ เก้ายอด พระยันต์เก้ายอดมีอิทธิคุณทางมหาอุฒม์และอาจส่งผลคืออุฒม์เงินไปด้วยยันนะ สำเร็จหรือนะมหาสำเร็จจึงแทนที่ยันต์เก้ายอด ช่วยเสริมเมตตาความร่ำรวย กระทำการใดๆ ก็สำเร็จ

 
4. ยันต์เสือเหลียวหลัง

โดยทั่วไปยันต์เสื้อจะเป็นยันต์มหาอำนาจ ตะบะเดชะ คงกระพันแต่ถ้าเป็นยันต์เสื้อเหลียวหลังจะมีพุทธคุณเสริมด้านมหานิยมพ่วงมา ด้วย เป็นเมตตาชนิดที่คนต้องหันมาเหลียวมองเรา โดยมักจะสักที่แผ่นหลังค่อนมาด้านล่าง

 

 
5. ยันต์โสฬสมงคล

ถือเป็นยันต์อันวิเศษสุดสำหรับยันต์ทั้งปวง โดยผู้สักมักจะสักยันต์นี้ไว้ที่กลางหลัง ยันต์นี้ประกอบด้วยเลข 3 ชั้น ชั้นนอกลงด้วยเลข 16 ตัว รอบกลางลงด้วยเลข 12 ตัวลงด้วยสูตร...ิสังเห รอบในลงด้วยเลข 6 ตัว ลงด้วยสูตรจตุโร แล้วทำการลงอักขระเพื่อล้อมรอบยันต์ทั้ง 4 ด้านด้วยพระคาถาบารมี 30 ทัศน์ มีพุทธคุณคือแก้คุณไสต่างๆ ป้องกันภยันตรายซึ่งจะสร้างพระต่างๆ จะปรากฏยันต์ชิ้นนี้อยู่ตลอด

 

 
6. ยันต์โภคทรัพย์

เป็นรอยสักยันต์ที่มีพุทธคุณไม่แพ้ใคร เด่นทางด้านโภคทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมา มีไว้ไม่อดตายทำมาค้าขึ้นมีเมตตามหานิยม ดังนั้นจึงเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ทำการค้าและธุรกิจต่างๆโดยส่วนใหญ่มักนิยม สักไว้ที่ท้ายทอยเช่นเดียวกับยันต์เก้ายอด

 

 
7. ยันต์แปดทิศ

หรือยันต์อิติปิโส แปดทิศเป็นยันต์สารพัดป้องกันร้อยแปด ที่ในอดีตผู้ที่ต้องเดินทางเข้าป่าหรือพระธุดงค์มักจะเขียนไว้ที่พื้นเสมอ เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายและภูตผีปีศาจตลอดจนแคล้วคลาดจากอันตรายเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกลอยู่เสมอ

 

 
8. ยันต์คู่ชีวิต

เป็นยันต์ที่มีพุทธคุณป้องกันศาสตราวุธทั้ง ปวง เชื่อกันว่ามีแล้วชีวิตอยู่คง เป็นยันต์หนึ่งในตำราพิชัยสงคราม ได้ระบุไว้ว่าเป็นยันต์ชั้นสูงหาค่าประมาณมิได้

 

 
9. ยันต์จิ้งจก

หรือเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นจิ้งจกชั้น พรหมตัวแทนแห่งเสน่ห์เมตตามหานิยม และเรียกทรัพย์ที่โด่งดังมานานโดยตำแหน่งที่สักนั้นไม่จำกัดและมีจิ้งจกหลาย รูปแบบมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นจิ้งจกมหาโชค แฝดมหาลาภ ตะขอเงินตะขอทอง เป็นต้น

 

10. ยันต์เก้ายอด

เป็นยันต์ที่มีพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี และเป็นที่นิยมในหมู่นักรบสมัยโบราณโดยมักจะสักไว้บริเวณท้ายทอย เชื่อกันว่าผู้ที่สักเก้ายอดนั้นจะคงกระพันชาตรี ฟันแทงไม่เข้าซึ่งผู้รับการสักนั้นจะต้องประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี อยู่ในศีลธรรม หมั่นทำบุญอยู่สม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

2 ก.พ. 58 เวลา 03:29 107,455 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...