รู้ไหม...ทำไมโรงหนังต้องขาย ป๊อปคอร์น...?

เรียบเรียงโดย Clipmass.com




เวลาไปดูภาพยนตร์ตามโรงหนัง เคยสงสัยกันหรือไม่ว่า ทำไมทุกโรงหนังต้องจำหน่ายแต่ป๊อปคอร์น...? ถ้าคุณสงสัยวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน โดยใน ค.ศ. 1927 โรงหนังเริ่มมองหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ โดยเน้นกลุ่มประชาชนทั่วไป ทุกเพศทุกวัย อีกทั้งช่วงนั้นสหรัฐอเมริกาประสบวิกฤติเศรษฐกิจครั้งที่เลวร้ายที่สุดในประประวัติศาสตร์ ทำให้ผู้คนหันเข้าหาโรงหนัง เพื่อหลีกหนีโลกแห่งความเป็นจริงที่เต็มไปด้วยความเครียด และสิ่งเลวร้าย ทำให้โรงหนังกลายเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูในยุคนั้น


 

ซึ่งในช่วงแรกนั้นพ่อค้านำป็อปคอร์นมาขายอยู่หน้าโรงหนัง และขายดีเป็นอย่างมากในผู้นิยมชมกลุ่มที่มีฐานะไม่ค่อยดี เพราะป็อปคอร์นเป็นขนมราคาถูกที่ทุกคนสามารถซื้อได้ จากนั้นทางโรงหนังจึงเริ่มอนุญาตให้พ่อค้าเข้ามาเช่าพื้นที่ในโรงหนังเพื่อขายป็อปคอร์นได้ จนท้ายที่สุดเจ้าของโรงหนังก็กลายมาเป็นผู้ขายป็อปคอร์นเสียเอง


 

และหลังจากนั้นป็อปคอร์นก็ทำยอดขายถล่มทลายในสหรัฐอเมริการะหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากปัญหาการขาดแคลนน้ำตาลซึ่งถูกส่งออกไปให้ทหารที่ประจำการนอกประเทศจนหมด ทำให้ขนมหวานและลูกอมต่างๆเป็นสินค้าที่ขาดตลาด เหลือเพียงป็อปคอร์นเท่านั้นที่ยังคงมีวางขายอยู่ และนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ป็อปคอร์นกลายเป็นขนมที่อยู่คู่กับโรงหนังมานับแต่นั้นเป็นต้นมา



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Flagfrog

1 ก.พ. 58 เวลา 22:05 3,769 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...