สวยกว่าเห็นๆ! 9 สาว เปลี่ยนจาก คลั่งผอม มาเป็นสาวสุขภาพดี

เห็นสาวๆ bodytransformation จากอ้วนมาผอมกันก็เยอะแล้ว วันนี้เรามาฉีกเรื่องเก่าๆกันดีกว่า วันนี้เราชวนสาวๆมาดู 9 สาวที่เป็นโรคผิดปกติจากการกิน เนื่องจากภาวะการคลั่งผอมเกินเหตุหรือ โรคที่เรารู้จักกันว่า Anoxresia ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นคนผอมเกินปกติ และในที่สุดเธอก็ค้นพบว่า นั่นคือโรค ความผอมเป็นสิ่งกัดกร่อนสุขภาพของเธอต่างหาก และสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเธอก็คือการมีน้ำหนักปกติ ไม่อ้วนหรือผอมไปนั่นเอง

1. Harriet Smith
เป็นโรคผิดปกติด้านการกินเป็นเวลาปีกว่า และในช่วงที่โหดร้ายที่สุดของชีวิต ได้ทำให้เธอมีน้ำหนักเพียง 70 ปอนด์ หรือราวๆ 31 กิโลกรัม หลังจากที่เธอรู้ว่าเธอรอดตายได้เพียงหนึ่งอาทิตย์ เธอก็สร้างแรงฮึดให้ตัวเอง เปลี่ยนชีวิตจากคนผอมแห้งแรงน้อย ให้เป็นสาวแข็งแรง ยังผลให้ตอนนี้เธอกลายเป็นสาวนักวิ่ง แข็งแรงกว่าอดีตตั้งเป็นกอง

2. Rachael Johnston
เป็นโรค anorexia เป็นเวลากว่า 4 ปี ทำให้เธอมีน้ำหนักเพียง 63 ปอนด์ หรือ 28 กิโลกรัม (จะผอมไปไหนเนี้ย) สาวน้อยวัย 20 ปี บอกว่า เธอผอมขนาดนี้ เพราะการดูภาพนางแบบดาราที่มีร่างกายผอมเพรียวเพอร์เฟคบนปกนิตยสาร (ที่ผ่านการโฟโต้ชอป) จึงทำให้เธอคลั่งผอมและอยากเป็นอย่างนั้นได้บ้าง เรเชลเองเมื่อหายจากโรคนี้ เธอและคุณแม่ได้ออกโรงรณรงค์ให้นิตยสารเลิก โฟโต้ชอปภาพนางแบบนักแสดง ในภาพโฆษณาต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆเข้าใจผิด คลั่งผอมตามเหล่าเซเลปบนปกเหมือนเธอ

3. Jo Thompson
เกิดภาวะการกินผิดปกติตั้งแต่เธออายุได้ 11 ปี และมีรุปร่างผอมจนน่ากลัว แต่เมื่ออายุได้ 17 ปี เธอได้ตกหลุมรักกับผู้จัดการร้าน Mcdonald ที่เธอทำอยู่ และได้เป็นแฟนกันในที่สุด ซึ่งแฟนเธอก็ได้ช่วยให้เธอหัดกินมากขึ้น และในที่สุดเธอก็กลับมามีรูปร่างปกติได้ แถมตอนนี้ยังมีลูก สอง คน แล้วด้วยนะ

4. Antonia Eriksson
ภาพซ้าย ก่อนการเข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาล ภาพขวา คือภาพล่าสุดปัจจุบันของเธอ

5. Morgan
สาวที่มีหุ่นผอมเพรียวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่ด้วยภาวะการกินอันผิดปกติ ทำให้เธอมีน้ำหนักเหลือเพียง 51 กิโลกรัม เธอยอมรับว่ารูปร่างเธอเหมือนกระดูกเดินได้เลยก็ว่าได้ ซึ่งแรงบันดาลใจที่ทำให้เธอลุกขึ้นมาออกกำลังกายก็คือแฟนหนุ่มสุดที่รักนั่นเอง เธอตัดสินใจเลือกไม่ไปหาหมอหรือวิธีบำบัด เธอขอใช้วิธีเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และ ออกกำลังกาย แข็งแรงขึ้นมาเห็นๆ

6. Heather Franks
ป่วยและ มีรูปร่างผอมจนคุณหมอขอร้องให้เธออยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อบำบัดและเพิ่มน้ำหนัก แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นในทริปลุยเดี่ยว ดิสนีย์เวิลล์ของเธอ เธอตัดสินใจแอบกินพิซซ่า! และความคิดของเธอก็เปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ เธอคิดได้ว่า ทำไมมันถึงได้อร่อยขนาดนี้ นี่ฉันพลาดอะไรไปตั้งหลายปีเนี่ย!! และในที่สุดเธอก็กลับมาทานอาหารปกติ เลิกคลั่งผอมไปซะงั้น

7.Lauren Bailey
อดีตสาวน้ำหนัก 22 กิโลกรัม! เพราะพฤติกรรมการกินแบบโหดร้ายตลอด 10 ปี เธอใช้เวลาเดิน 12 ชั่วโมงต่อวันเพื่อลดน้ำหนัก แต่เมื่อเธอเข้ารับรักการรักษา เธอก็รู้ว่าเธอควรกลับมามีชีวิตปกติ กินอาหารแบบปกติสักที

8.Kate Puncher
ป่วยเป็นโรค Anorexia เพราะอกหักจากแฟนเก่า เพราะ แฟนสั่งให้เธอห้ามอ้วนขึ้น! ซึ่งเป็นโชคดีที่เธอเลิกกับเขา และพบแฟนหนุ่มคนใหม่ที่ไม่บังคับเธอแบบคนเก่า แถมยังสั่งตัดชุดแต่งงานที่ใหญ่กว่าตัวเธอ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เธอกินเยอะๆ และกลับมาใส่ได้พอดี น่ารักอ้ะ

9. Hayley Wilde
ต่อสู้กับโรค Anoxresia กว่า 8 ปี จนเคยผ่านวิกฤตที่เธอเหลือเพียง 10 วันที่จะอยู่รอด หลังจากที่ต้องเข้าๆออกๆโรงพยาบาลบ่อยครั้ง แม่ของเธอจึงช่วยให้เธอกลับไปมีพฤติกรรมกินแบบปกติ และประจวบเหมาะกับเธอท้อง! เธอจึงรู้สึกว่า เธอควรพยายามเพื่อลูกในท้องของเธอ โดยเธอขอสาบานว่า เธอจะไม่กลับไปลดน้ำหนักแบบนั้นอีกแล้ว เพื่อสุขภาพของเธอและลูกน้อย สุดยอดคุณแม่เลยค่า !

29 ม.ค. 58 เวลา 12:06 5,436 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...