หญิงเวียดนามที่ถูกล่อลวงมาขายเป็น "เจ้าสาว" ในจีนเดินทางกลับประเทศแล้ว

หญิงสาวชาวเวียดนาม 7 คน ที่ถูกล่อลวงมาขายเป็น "เจ้าสาว" ให้กับหนุ่มโสดในประเทศจีนได้รับการช่วยเหลือและเดินทางถึงประเทศเวียดนามเป็นที่เรียบร้อย

วันนี้(23ม.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หญิงสาวชาวเวียดนาม 7 คน ที่ถูกลักพาตัวเพื่อนำมาขายเป็น "เจ้าสาว" ในประเทศจีนได้รับการช่วยเหลือจากทางการจีนและส่งตัวหญิงสาวทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่เวียดนามดูแลต่อเป็นที่เรียบร้อย

รายงานระบุว่าหญิงสาวได้ถูกลักพาตัวมาขายเป็น "เจ้าสาว" ให้กับชายโสดในมณฑลเหอเป่ย์โดยมีอายุตั้งแต่ 17-32 ปีด้วยกัน ซึ่งในเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมาในเมืองฮานดัง มณฑลเหอเป่ย์ของจีนพบว่าหญิงสาวชาวเวียดนามกว่า 100 ชีวิตได้หายตัวไปหลังติดต่อกับสามีครั้งสุดท้ายว่าออกมารับประทานอาหารกับบรรดาภรรยาชาวเวียดนามด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการสอบสวนว่าอาจเกี่ยวข้องกับองค์การค้ามนุษย์ที่ล่อลวงหญิงสาวไปหลอกขายให้กับบรรดาชายโสด

ด้านสื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่าหนึ่งในผู้หญิงที่เคราะห์ร้ายให้การว่าเธอหมดสติไปหลังจากรับประทานอาหารและเมื่อตื่นขึ้นมาก็ได้ไปอยู่ที่หมู่บ้านแห่งอื่นเสียแล้วพร้อมถูกบอกว่าเธอจะต้องเดินทางไปที่อื่นต่อเพื่อเจอกับสามีคนใหม่

ทั้งนี้จากรายงานของกระทรวงความมั่นคงสาธารณรัฐประชาชนจีนเปิดเผยว่าตั้งแต่ปี 2009-2012 ทางการจีนได้ส่งตัวหญิงสาวที่ถูกล่อลวงเข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมายกลับประเทศกว่า 1,800 คน

 

 

28 ม.ค. 58 เวลา 16:49 2,646 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...