10 อันดับ อาหาร “ยอดฮิต” ในปี 2557 ที่คุณต้องลอง!

ช่วงสิ้นปีแบบนี้ ตามธรรมเนียมที่หลายเว็บไซต์ต้องมีการจัดอันดับที่สุดแห่งปีในสาขา หมวดหมู่ต่างๆ ซึ่งเรื่องของอาหารการกินที่เป็นที่สุดก็ได้ถูกจัดอันดับไว้เช่นกัน โดยที่เว็บไซต์ Toptenthailand ได้รวบรวม10 อันดับอาหารยอดฮิตในปี 2557 มาให้เราได้อินเทรนด์กันแล้ว มาดูกันเถอะว่าในปีที่ผ่านมาคนไทยนิยมกินอะไรกัน!

อันดับ 10 ไอติมหม้อไฟเชื่อว่าทุกคนคงเคยได้เห็นผ่านตากันมาบ้าง เพราะในปีที่ผ่านมานี่เป็นเมนูที่คนถ่ายรูปอัพลงโซเชียลเยอะแบบสุดๆ ด้วยความที่มันเมนูที่ขายไอเดีย อย่างการนำเอาไอติมเย็นๆหลากหลายรสชาติมาตักใส่ในหม้อไฟ ที่ปกติเราจะคิดแต่ว่ามันใช้ประกอบอาหารคาว และที่สำคัญยังมีการเอาน้ำแข็งแห้งไปใส่ไว้ข้างล่าง เพื่อให้มีควันผุดขึ้นมา ถือเป็นการตลาดที่ดีจริงๆ

อันดับ 9 ซาลาเปาลาวาเมนูนี้เริ่มมาจากที่เราไปกินมาจากต่างประเทศก่อน แล้วจู่ๆมันก็แพร่ขยายมายังบ้านเรา และแน่นอนด้วยนิสัยการเห่อของใหม่ ก็ทำเอาซาลาเปาลาวาดังเป็นพลุแตกภายในไม่ถึงเดือน ด้วยจุดขายคือการบิซาลาเปาออกมา และข้างในจะเป็นไส้(หวาน)ย้อยๆออกมาชวนน่ากิน ไม่ว่าร้านขายซาลาเปาที่ไหนก็ต้องพยายามหาสูตรมาขายให้ได้ คิดดูแล้วกันว่าขนาดเซเว่นอีเลฟเว่นยังมีขายเลยจ้า

อันดับ 8 แฮมเบอร์เกอร์ดำต้องขอบอกเลยว่าเมนูนี้มันได้มาจากฝั่งญี่ปุ่นนู้น!! ที่หันมาทำอะไรแปลกๆต้อนรับวันฮาโลวีนอย่างการทำให้แฮมเบอร์เกอร์กลายเป็นสีดำ ซึ่งแน่นอนว่าพี่ไทยก็ไม่พลาดเอามาลองทำดูบ้าง และด้วยความที่คนไทยเห็นอะไรแปลกๆใหม่ๆไม่ได้ ต้องไปลองชิมลองโดน ซึ่งด้วยรูปลักษณ์แบบนี้ รสชาติแบบนี้ก็ไม่แปลกเลยทีทำไมคนถึงสนใจตามไปชิมกันนัก

อันดับ 7 ส้มตำถาดถือเป็นอีกหนึ่งประวัติการณ์ที่เราไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นกับอาหารอีสานรสเด็ดอย่าง “ส้มตำ” ที่แน่นอนว่าปกติก็เป็นจานโปรดของใครหลายๆคนอยู่แล้ว และเมื่อไม่นานมานี้ยังมีกระแสส้มตำถาดฟีเวอร์ คือการนำส้มตำไปใส่ในถาดและรายล้อมไปด้วยเครื่องเคียงนานาชนิด ที่ใครได้ลองก็ต้องอดใจไม่ได้กลับมากินอยู่บ่อยๆ จนแพทย์ต้องออกมาเตือนว่าถ้าถาดนั้นไม่ถูกสุขอนามัยจริงจะเกิดอันตรายได้!!

อันดับ 6 วาฟเฟิลปลาสอดไส้ไอศกรีมโยเกิร์ตมาถึงขนมที่กำลังเป็นที่ฮอตฮิตในขณะนี่ ที่เพิ่งมาเปิดขายในบ้านเราได้ไม่นาน นั่นก็คือร้าน Cafe Aboong ที่ส่งตรงมาจากเกาหลีนั่นเอง ด้วยความที่รวมของอร่อยไว้ถึง 3 อย่าง ทั้งวาฟเฟิลรูปปลาตัวโต ไส้คัสตาร์ดหรือถั่วแดง และซอฟท์ครีมรสโยเกิร์ต ทั้งยังตกแต่งด้วยผลไม้ฟองดูที่หน้าตาน่าทานสุดๆ แถมคนต่อคิวยังยาวเหยียด ใครไม่อยากตกเทรนด์ต้องรีบตามไปชิมนะคะ

อันดับ 5 ชาบูนางในมาถึงอันดับที่ 5 ของเรากันแล้ว ซึ่งตกไปเป็นของ “ชาบูนางใน” ร้านชาบูชื่อดังที่ไม่ว่าก็ต้องเคยได้ยิน ด้วยกระแสปากต่อปาก การโพสต์ลงโซเชียลทำให้ร้านนี้ดังได้โดยที่แทบจะไม่ต้องพึ่งการโฆษณาเลยด้วยซ้ำ ไม่ว่าใครไปกินจะต้องติดใจในรสชาติ การบริการ และที่สำคัญราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย!! จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมถึงกลายมาเป็นร้านชาบูในดวงใจของใครหลายคน

อันดับ 4 ไอศกรีมไม้เท้าอีกหนึ่งเมนูที่มาจากฝั่งเกาหลีนั่นก็คือ “ไอศกรีมไม้เท้า” นั่นเอง ที่พอเห็นครั้งแรกเชื่อว่าทุกคนคงจะสงสัยไม่น้อยว่านั่นมันคืออะไร แต่พอเห็นวิธีการทำก็ต้องร้องอ๋อ เพราะมันคือการบีบไอศกรีมสีขาวนวลลงไปในโคนที่รูปร่างเหมือนไม้เท่านั่นเอง ซึ่งตอนแรกๆที่เข้ามาใหม่เนี่ยคนต้องต่อคิวรอกินเป็นชั่วโมงๆเลยทีเดียว

อันดับ 3 มาการองเป็นขนมที่ไม่รู้ใครเรียกผิดเรียกถูกยังไงแหละ ด้วยความที่มันบินมาไกลจากฝรั่งเศสจึงไม่น่าแปลกที่ชื่อมันจะออกเสียงลำบากสักหน่อย แต่เรื่องการออกเสียงนี่ไม่ใช่ประเด็น แต่ประเด็นมันอยู่ที่เจ้าขนมสุดหวานเนี่ยฮิตติดตลาดจนกระทั่งมีขายแทบจะทุกที่ตั้งแต่ราคาแพงสุดๆ ไปจนถึงถูกสุดๆ ทำเอาคนซื้อกินอย่างเราเนี่ยน้ำหนักขึ้นแบบไม่รู้ตัว

อันดับ 2 ข้าวเหนียวไก่เมนูนี้คงไม่ต้องบอกว่ามันกลับมาฮิตติดลมบนได้ยังไง เพราะเชื่อว่าทุกคนคงรู้จักน้องล่าเหนียวไก่หายดี หลังจากที่คลิปนั้นออกมา ข้าวเหนียวไก่ของทุกร้านก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่จริงๆแล้วเมนูนี้ก็อยู่คู่กับคนไทยมาน้าน..นาน นึกอะไรไม่ออกก็เดินออกไปซื้อหน้าปากซอย ง่ายจะตาย แถมรสชาติยังถูกใจคนไทยอย่างเราๆซะด้วยสิ

อันดับ 1 ไก่บอนชอนเมนูสุดฮิตอันดับ 1 ของเราก็คือ..”ไก่บอนชอน” นั่นเอง ร้านไก่ทอดสูตรเด็ดจากเกาหลี ที่คนเยอะตั้งแต่มาเปิดใหม่ๆ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังต้องต่อแถวเป็นชั่วโมงๆ กว่าจะได้เข้าไปกินไก่รสแซ่บนี้ ซึ่งกลายมาเป็นอาหารขวัญใจวัยรุ่นทั้งหลายไปแล้ว ด้วยรสชาติที่แปลกไปจากไทยๆของเรา แถมยังมีเครื่องเคียงอื่นๆที่ทำให้เราสามารถมโนไปเองได้ว่าชั้นไปเที่ยวเกาหลีมานะ!!

#http://www.tnews.co.th/html/content/122867/
attiwat
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
27 ม.ค. 58 เวลา 15:33 2,504 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...