10 ประเทศบนโลกนี้ ที่การ ‘ค้าประเวณี’ ถูกกฏหมาย

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นหัวข้อที่ถูกพูดถึงก็คือ การค้าประเวณีอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ถึงแม้การค้าประเวณีจะเป็นอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดของโลก แต่ก็ยังคงเป็นอาชีพที่ผิดกฏหมายในหลายๆ ประเทศ ส่วนถ้าคุณกำลังมองหาสาวที่จะให้บริการคุณอย่างถูกฏหมายแล้วล่ะก็ มาดู 10 ประเทศนี้กัน

 

1. บราซิล

 

จำนวนของโสเภณีในปลายศตวรรษที่ 90 มีมากกว่า 1 ล้านคน ถือว่าเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวไปเซ็กส์ทัวร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ส่วนข่าวที่โด่งดังที่สุดก็คงเป็น จัสติน บีเบอร์ ที่ถูกโสเภณีสาวถ่ายคลิปไว้หลังจากร่วมหลับนอนกันในโรงแรมแห่งหนึ่ง

 

 

2. แคนาดา

 

สถานที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อหากำไรจากการค้าประเวณี (ซ่อง) ถือว่าผิดกฏหมาย แต่เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2013 ศาลฎีกาของแคนาดา พบว่ากฏหมายนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ

 

 

3. สาธารณรัฐ โดมินิกัน

 

การค้าประเวณีถูกฏหมายแต่ ซ่องและแมงดา (ชายที่จัดหาหญิงค้าประเวณี) ถือว่าผิดกฏหมาย แต่รัฐบาลไม่ได้บังคับใช้กฏหมายจริงๆ จังๆ ประเทศนี้จึงเป็นสถานที่ๆ มีชื่อเสียงทางด้านเซ็กส์ทัวร์มากแห่งหนึ่ง

 

 

4. อิสราเอล

 

โสเภณีถูกฏหมายแต่ ซ่องและแมงดาผิดกฏหมาย การค้าบริการทางเพศมีเงินหมุนเวียนสะพัดถึง 2 พันล้านเหรียญต่อปี มีหญิงกว่า 3,000 – 5,000 คนถูกหลอกมาขายบริการทางเพศในอิสราเอล

 

 

5. เนเธอร์แลนด์

 

โสเภณีและซ่องถูกกฏหมาย คุณสามารถเลือกช๊อปปิ้งสาวๆ ได้ตามหน้าต่างในสถานที่ๆ จัดไว้ให้ มีผู้ค้าประเวณีประมาณ 15,000 – 30,000 คนในเนเธอร์แลนด์

 

 

6. ญี่ปุ่น

 

โสเภณีถูกกฏหมาย แต่การมีเพศสัมพันธ์ผิดกฏหมาย นอกเหนือจากนั้นคือถูกฏหมายหมด อุตสาหกรรมทางเพศในญี่ปุ่นทำเงินถึง 24,000 ล้านเหรียญต่อปี

 

 

7. ไอร์แลนด์

 

โสเภณีถูกฏหมายแต่ ซ่องและแมงดาผิดกฏหมาย การชักชวนในที่สาธารณะผิดกฏหมาย ปลายศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 เขตพื้นที่ Dublin’s Monto มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นแหล่งค้าประเวณีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

 

 

8. เนวาด้า อเมริกา

 

มีซ่องทั้งหมด 19 แห่ง อยู่ใน 8 จาก 16 เขตในเนวาด้า โสเภณีที่ไม่ได้รับใบอนุญาตถือว่ามีความผิดทางอาญา

 

 

9. นิวซีแลนด์

 

โสเภณี ซ่องและแมงดา ถือว่าถูกฏหมาย ก่อนปี 2003 อาบ อบ นวด ถูกอนุญาตให้เป็นเหมือนสถานที่ค้าประเวณีได้

 

 

10. สวีเดน

 

การซื้อบริการทางเพศผิดกฏหมาย และการขายบริการทางเพศถูกกฏหมาย ส่วนแมงดาและซ่องยังผิดกฏหมายอยู่ สำหรับผู้ซื้อบริการทางเพศ จะถูกปรับและติดคุกถึง 6 เดือน

 

 

10 ประเทศข้างต้น เป็นการยกตัวอย่างขึ้นมาเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วประเทศที่การค้าประเวณีถูกกฏหมายมีมากถึง 77 ประเทศ ถูกจำกัด 11 ประเทศ ผิดกฏหมาย 109 ประเทศ และไม่มีกฏหมายรองรับ 5 ประเทศ

 

 

นอกจากนั้นยังมีคนกว่า 2.5 ล้านที่เป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ ซึ่งทำเงินให้กับอาชญากรเหล่านี้ถึง 1 หมื่นล้านเหรียญต่อปี

 

โดยรวมทั้งหมดมีโสเภณีจำนวน 42 ล้านคนทั่วโลก และเป็นเด็กถึง 10 ล้านคน โดยเฉพาะบราซิล มีโสเภณีเด็กถึง 2.5 – 5 แสนคน และคาดว่ามีมากขึ้นอีกในช่วงฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา

#ที่มา #: #MotherLOADED
attiwat
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
26 ม.ค. 58 เวลา 12:55 32,752 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...