เบื้องหลังหนัง AV ญี่ปุ่น คิมูระเซ็นเซ

เบื้องหน้าอันสวยงาม แต่เบื้องหลังไม่น่าอภิรมย์ คือความจริงเบื่องหลังการถ่ายทำภาพยนต์เอวีญี่ปุ่น อันดับแรก คารมณ์เป็นต่อรูปหล่อเป็นเกย์ หากสังเกตดูจะไม่เน้นเรื่องหน้าตา แต่เน้นอย่างอื่น.. เหตุผลที่ต้องปิดหน้าปิดตา เซ็นเซอร์ใบหน้าผู้ชายนักแสดงบางท่าน เนื่องจาก หนังจะเน้นในเรื่องของหน้าตา สัดส่วนของนักแสดงหญิง สำหรับเกณฑ์การรับนักแสดงชายมาจาก การออดิชั่นจากบริษัทค่ายหนังต่างๆ แต่ก่อนที่จะได้มาเล่น ต้องรับบทเล็กๆ ไปก่อน จากตัวประกอบขึ้นสู่นักแสดงนำชาย สิ่งสำคัญในการแสดงคือสุขภาพ พูดญี่ปุ่นได้ ในกรณีของชาวต่างชาติจะมีนักแสดงผิวสี ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่ขนาดของเจ้าโลก

ถัดมาคือสามารถทำงานประจำ และสามารถหลั่งได้วันละ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ก่อนจะมีการแสดง ต้องมีการซ้อมบท ซ้อมคิว เหมือนภาพยนต์ทั่วไป ในบางกรณีก็มีแสตนอิน ในเรื่องสถานที่จะมีทั้งในและนอกถานที่ ส่วนพาหนะต่างๆ เช่น รถเมล์จะใช้จริง ส่วนรถไฟฟ้าจะเป็นรถจำลอง สำหรับการเทค จะถี่มาก เหตุผลในการเทคคืออารมณ์ไม่ได้ ปัญหาจะอยู่ที่นักแสดงชาย ต้องสั่งได้ ขณะถ่ายทำ กองถ่ายจะควบคุมให้มี Staff ให้น้อยที่สุด ป้องกันอาการเคอะเขินของนักแสดง

หนังเอวีญี่ปุ่นจะต่างกับฝรั่งตรงที่มุมกล้องแบบเจาลึก ส่วนหนังเอวีฝรั่งจะเจาะเป็นมุมกว้าง จะมีทั้งหลายเทคและไหลยาว ซึ่งแปลกใจที่คนถ่ายเป็นผู้หญิงเสียเอง ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่สำหรับวงการนี้ ในกรณีถ่ายทำเหตุการณ์จริงๆ เป็นสิ่งผิดกฎหมาย เป็นความผิดอาญา บรรยากาศระหว่างถ่ายทำค่อนข้างเป็นมืออาชีพ จะไม่มีอะไรทำให้นักแสดงเสียสมาธิ  ในบกรณีปิดกองไปแล้ว ผู้กำกับไม่พอใจ ต้องเรียกนักแสดงมาแสดงใหม่อีกครั้ง สิ่งที่สำคัญที่สุดในกองถ่ายคือความรู้สึกของนักแสดงเป็นเพียงความรู้สึกหนึ่ง ซึ่งต้องแยกแยะให้ออกระหว่างหน้าที่การงานกับชีวิตจริง

 *บทความนี้ไม่ได้เจตนาที่จะสื่อถึงสิ่งลามกอนาจารแต่อย่างใด แต่ต้องการสื่อถึงอีกด้านหนึ่งของวงการเอวีญี่ปุ่น   

Yours AV โดย คิมูระเซนเซ 4 ทุ่มครึ่ง ทุกวันอังคาร ทาง แอพ Yours Radio / http://radio.yours.in.th

 

เซ็นไม่เซ็น

เซ็นเซอร์จะมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าโมเสก วงการหนังเอวีญี่ปุ่น ตามกฎหมายเซ็นเซอร์เป็นข้อบังคับอย่างเข้มงวดภายในประเทศญี่ปุ่น แต่สำหรับกรณีไม่เซ็นเซอร์คือหนังเอวีญี่ปุ่นที่ถูกนำไปขายที่ต่างประเทศ ลักษณะการเซ็นเซอร์มีหลายแบบ นับตั้งแต่ยุคแรกๆ คือการใช้ไฟส่องเพื่อไม่ให้เห็นอวัยะเพศ หนังเอวีถือเป็นสื่อหนึ่งสำหรับการเรียนรู้เรื่องเพศ ซึ่งทางรัฐบาลญี่ปุ่นสนับสนุนเรื่องนี้เต็มที่ ในบางกรณีจะมีการเซ็นเซอร์บางเกินไป จนเกิดการเรียกเก็บคืน เพราะล่อแหลมเกินไป เซ็นไม่เซ็นต่างกันอย่างไร? การไม่เซ็นเซอร์เปรียบเสมือนกับสัญญาณบอกเหตุว่าดาราเอวีคนนั้นกำลังจะออกวงการเอวี ส่วนการเซ็นเซอร์คือสิ่งที่ค่ายหนังทุกค่ายควรทำตามกฎหมาย และบ่งบอกว่าดาราเอวีคนนั้นยังโลดแล่นอยู่ในวงการอยู่ ส่วน Yui Hatano เป็นกรณีพิเศษ จะเล่นแบบเซ็น หรืออันเซ็นก็ได้ เนื่องจากความฮอตที่เล่นแบบไหนก็เกิดและขายได้

 



25 ม.ค. 58 เวลา 17:38 58,714 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...