10 ผสสำรวจสุดฮา ที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่กลับมีจริง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



 

ในปัจจุบันเป็นยุคที่เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ก้าวหน้าเป็นอย่างมาก จึงมีการสำรวจค้นคว้าสิ่งต่างๆ ขึ้นมากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติเป็นอย่างมาก แต่ก็มีการสำรวจหลายอย่างเช่นกันที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ แต่กลับมีคนศึกษาค้นคว้าวิจัยอยู่จริง ซึ่งการสำรวจเหล่านี้จะฮา และเป็นประโยชน์แค่ไหนนั้น มาชมกันเลย


  


10. ยกทรงป้องกันก๊าซพิษ

 


 

 

เอลีนา บอดนาร์ เป็นผู้คว้ารางวัล อิกโนเบล สาขาสาธารณสุข ปี 2009 ได้ค้นพบว่า ยกทรงสามารถนำมาทำเป็นหน้ากากป้องกันก๊าซพิษฉุกเฉินได้ถึง 2 ชิ้น 


 

9. เลื่อนขั้นพนักงานโดยการสุ่ม

 


 

 

แนวคิดวิจัยของ อเลซซานโดร พูลชิโน, อันเดรีย ราพิซาร์ดา และเคซาเร กาโรฟาโล คว้ารางวัลอิกโนเบล สาขาการจัดการประจำปี 2010 โดยพวกเขาแสดงให้เห็นทางคณิตศาสตร์ว่า องค์กรแต่ละแห่งจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หากใช้วิธีเลื่อนขั้นพนักงานโดยวิธีการสุ่ม (หรือตามใจหัวหน้า)


 

8. องคชาตขาดก็ต่อกลับได้

 


 

 

นี่เป็นผลงานของชาวไทยที่สามารถคว้ารางวัลอิกโนเบลประจำปี 2013 สาขาสาธารณสุข โดยการรายงานเทคนิคที่ใช้ในการผ่าตัดต่อคืนองคชาตที่ถูกเฉือนขาด และระบุประสบการณ์การรักษาไว้ในรายงาน แต่ทว่าเทคนิคเหล่านั้นจะใช้ไม่ได้ ในกรณีที่องคชาตขาด แถมยังโดนเป็ดกินไปบางส่วน


 

7. แบคทีเรียในอึนำมาทำไส้กรอกได้

 


 

 

ราเกวล รูบิโอ และคณะจากสเปน ซึ่งได้รับรางวัลอิกโนเบลประจำปี 2014 สาขาโภชนศาสตร์ ได้ศึกษาค้นคว้าลักษณะเฉพาะของแบคทีเรีย ที่สร้างกรดแลคติกในอุจจาระของทารก เพื่อนำมาใช้เป็นจุลินทรีย์ตั้งต้นในการผลิตไส้กรอกหมัก

 


6. 40% ของประชาชน เลือกจะช่วยสุนัขของตัวเองมากกว่าจะช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

 


 

 

ถ้ามีรถคันหนึ่งเล่นมาด้วยความเร็วสูง และไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ซึ่งในที่เกิดเหตุนั้นมีสุนัขของคุณ กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติยืนอยู่ในจุดอันตราย และคุณสามารถช่วยได้แค่ 1 คน/ตัว เท่านั้น คุณจะเลือกอะไร

 

ผลปรากฎว่า 40 % เลือกจะช่วยสุนัขของตัวเองมากกว่า และจะช่วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และถ้าเป็นผู้หญิงเปอร์เซ็นต์จะพุ่งกระฉูดไปที่ 45% เลยทีเดียว

 

 

5. 1 ใน 5 ของชาวอังกฤษ ต้องการมีเซ็กซ์กับหุ่นยนต์

 


 

 

การสำรวจในปี 2014 ของมหาวิทยาลัย Middlesex University กว่า 2,000 คนในสหราชอาณาจักรพบว่า พวกเขายินดีที่จะมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์ และอีก 33% เชื่อว่าวันหนึ่งโรบอตจะเข้ามาแทนที่ ครู ทหาร รวมถึงตำรวจ


 

4. 1 ใน 4 ของชาวอเมริกันคิดว่า ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก

 


 

 

โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ หรือ ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ที่เรียนกันมาตั้งแต่สมัยประถม แต่ชาวอเมริกันประมาณ 26% เชื่อว่าดวงอาทิตย์โคจรรอบโลก


 

3. 51% ของชาวอเมริกันคิดว่า ฟ้าผ่าจะทำให้ระบบ Cloud Computing เสียหายได้

 


 

 

จากการสำรวจของ Wakefield Research ในปี 2012 ชาวอเมริกันกว่า 1,000 คน เชื่อว่า Cloud Computing คือ เมฆจริงๆ และสภาพอากาศฝนฟ้าคะนอง มีเมฆมากในบางพื้นที่นั้น มีผลกระทบต่อระบบ ทำให้ไฟล์บางไฟล์เกิดความเสียหายได้ ทั้งที่จริงๆ แล้ว Cloud Computing มันเป็นระบบประมวลผลบนโลกออนไลน์เท่านั้นเอง


 

2. 1 ใน 4 ของคนอเมริกาเชื่อว่า พระเจ้าเป็นผู้บันดาลผลฟุตบอล

 


 

 

จากการสำรวจทางโทรศัพท์ ชาวอเมริกันจำนวน 1,033 คน โดยสถาบัน "Public Religion Research Institute" หรือ PRRI ในปี 2013 พบว่า มากกว่าครึ่งเชื่อว่า พระเจ้าเป็นคนกำหนดทีมที่จะชนะในการแข่งขันกีฬา


 

1. 1 ใน 10 คน คิดว่า HTML คือ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

 


 

 

HTML (Hypertext Markup Language) คือ ภาษามาร์กอัปที่ใช้ในการสร้างเว็บเพจ แต่จากการสำรวจความรู้ในการใช้เทคโนโลยีจากเว็บไซต์ Vouchercloud.net ผลปรากฏว่า 11% ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่า HTML คือ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และยังมีข้อค้นพบสุดฮาอีกหลายอย่าง เช่น กิกะไบต์ เป็น แมลงที่พบได้ทั่วไปในทวีปอเมริกาใต้, “MP3” คือ หุ่นยนต์ในสตาร์วอร์ และ “Blu-ray" คือสัตว์น้อยน่ารักใต้ท้องทะเล เป็นต้น



การสำรวจแต่ละอย่างนั้น เป็นเรื่องแปลกเหลือเชื่อเลยทีเดียว โดยเฉพาะการสำรวจของคนไทย ที่แม้จะเป็นเรื่องแปลก แต่ก็ได้รับรางวัลระดับโลกเลยทีเดียว น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก FHM

19 ม.ค. 58 เวลา 14:38 10,041 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...