อ้วกแทบพุ่ง...แรงงานต่างด้าวในระยองแพ็คปลาจิ้งจั้งด้วย "ฝ่าเท้า"

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนี้เป็นภาพที่ถูกโพสต์ใน Facebook โดยผู้ใช้ชื่อว่า Khanitchati Bunliang และ Prajug Dongsri ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวโลกออนไลน์ และมีการแชร์ส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก

 

 


 

 

 

โดยเป็นภาพแรงงานต่างด้าวกลุ่มหนึ่งกำลังบรรจุปลาจิ้งจั้งแห้งลงในกล่องกระดาษด้วยเท้า พร้อมทั้งระบุข้อความว่า “นี่คือการแพ็คปลาแห้งที่ถูกวิธี เตรียมนำส่งไปประเทศศรีลังกา ขึ้นตู้ที่ลาดกระบัง” พร้อมทั้งมีการระบุสถานที่เกิดเหตุไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นที่โรงงานแห่งหนึ่งย่านปากน้ำระยอง เทศบาลเมืองระยอง จ.ระยอง 




 

 

 

โดยนายแพทย์ชุมพล สุวรรณ ซึ่งเป็นนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็นโรงงานในพื้นที่จังหวัดระยอง เพราะอาจจะเป็นการจัดฉากกลั่นแกล้งกันก็เป็นได้ เพราะไม่เคยอนุญาตให้มีการจัดตั้งโรงงานในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระยองแต่อย่างใด ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ว่าโรงงานในภาพอาจจะเป็นโรงงานเถื่อน ที่ตั้งอยู่ตามชายหาดระยอง และปลาจิ้งจั้งแห้งในภาพอาจเป็นวัตถุดิบสำหรับผลิตอาหารสัตว์ หรือเพื่อประกอบการอื่น ๆมากกว่า เพราะหากใช้เท้าเหยียบอย่างที่ปรากฎในภาพ เชื่อว่าเนื้อปลาจะต้องแหลกจนไม่สามารถใช้รับประทานได้"




 

 

 

ซึ่งภาพที่ได้เผยแพร่ออกมานี้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนที่พบเห็นในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในเรื่องคุณภาพการผลิตอาหาร ที่ไม่น่าจะเกิดภาพเหตุการเช่นนี้ขึ้นได้

 

 


 

 

 

ดังนั้นจึงได้มีการประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ในภาพแล้ว ถ้าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็จะเรียกผู้ประกอบการมาตักเตือน แนะนำให้แก้ไข แต่หากเป็นการกระทำที่ทำต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานานโทษสูงสุดคือสั่งให้หยุดพักการผลิตทันที



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Dailynews


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...