เงิบ...จีนจ้างแก๊งอันธพาลข่มขู่ชาวบ้านด้วยการสาด "อึ" หวังไล่ที่

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน โดยเป็นปัญหาความขัดแย้งกันเรื่องที่ดินระหว่างกลุ่มนายทุน กับชาวบ้านในหมู่บ้านซื่อปอ ซึ่งนายทุนต้องการพื้นที่หมู่บ้านนั้น แต่ชาวบ้านไม่ยอมออกจากพื้นที่ นายทุนจึงได้จ้างแก๊งอันธพาลไปขับไล่ชาวบ้านด้วยวิธีสุดพิสดาร


 



 

 

 

โดยมีหญิงวัย 60 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านซื่อปอ เปิดเผยว่า เธอกับสมาชิกในครอบครัวถูกแก๊งอันธพาลมากกว่า 30 คน ซึ่งแต่ละคนนั้นถือค้อน ไม้หน้าสาม และหอบหิ้วถงอุจจาระเน่าเหม็นเดินเข้ามาทำลายข้าวของในบ้าน จากนั้นก็สาดอุจจาระใส่พื้น ผนัง เตียง รวมถึงเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในบ้าน ส่งผลให้ภายในบ้านมีกลิ่นเน่าเหม็นคละคลุ้งเต็มไปหมด จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้


 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้ เป็นแผนการของนายทุนที่หวังจะข่มขู่ชาวบ้าน ให้ออกจากที่ดิน เพื่อจะได้สร้างโครงการพัฒนาขยายพื้นที่เมืองของตนได้  แต่อย่างไรก็ตามชาวบ้านก็ยังคงจะยืนหยัดอยู่ที่เดิมไปไม่ไปไหน  


 


 

 

 

เดิมพื้นที่หมู่บ้านซื่อปอเป็นพื้นที่ที่รัฐบาลท้องถิ่นเมืองเจิ้งโจวต้องการพัฒนาให้เป็นเขตเมือง ดังนั้นจึงต้องการให้ชาวบ้านย้ายออกไปจากพื้นที่ และมีการจ่ายค่าชดเชยให้ แต่ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจ และรู้สึกว่าเงินชดเชยจำนวนนั้นไม่คุ้มกับการที่ต้องย้ายออกไปนั่นเอง


 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Dailynews
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...