แนะนำ 15 สถานที่เที่ยวในต่างแดน สัมผัสบรรยากาศดีๆทั่วโลก

สำหรับในปีนี้ ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ผมขอแนะนำ สถานที่เที่ยวในต่างแดน สัมผัสบรรยากาศดีๆทั่วโลก เอาไว้ให้เพื่อนๆได้เก็บเป็นตัวเลือกได้ ซึ่งในบทความนี้ผมได้ยกมาให้เพื่อนๆได้รู้จัก 15 แห่งด้วยกัน จะเป็นที่ไหนบ้างนั้นเราไปชมพร้อมๆกันได้เลยครับ

1. Anguilla, UK

ดินแดนโพ้นทะเลล้อมรอบด้วยหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลที่ใสมากจริงๆ นอกจากนี้ยังมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติด้วยชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ได้ร่วมมือร่วมใจกันดูแลรักษา โดยพวกเขาไม่อนุญาตให้กระทำการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดมลพิษทุกด้าน ที่นี่จึงเป็นจุดหมายยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักความสงบ

2. North Stradbroke Island, Australian

ตั้งอยู่ในเขตควีนส์แลนด์ คุณจะได้ผ่อนคลายไปกับหาดทรายสวย ๆ และน้ำทะเลกว้างใหญ่ พร้อมกับทำกิจกรรมทางน้ำ ทั้งเล่นน้ำทะเล, ตกปลา, เล่นเซิร์ฟ หรือการไต่ผา แถมที่นี่ยังเต็มไปด้วยชายหาดสวยงามกว่า 5 แห่ง และทะเลสาบกว่า 12 แห่งด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีจุดชมโคอาล่าและจุดชมวาฬแบบใกล้ชิดด้วย

3. Hainan Island, China

ประกอบไปด้วยชายหาดหลายแห่ง, สวนภูเขาไฟ, ลิงจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของวัดพุทธชื่อดังก้องโลกอย่างวัดเส้าหลิน นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่ริมทะเลให้นักท่องเที่ยวได้ไปสักการบูชา และที่นี่ยังมีเทศกาลการแข่งขันกระดานโต้คลื่นเป็นประจำทุกปีด้วย

4. Hocking Hills State Park, USA

ฮที่พักผ่อนหย่อนใจที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทั้งทางธรรมชาติและกิจกรรมท้าทายต่าง ๆ คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับน้ำตก, ฟาร์ม และความสวยงามของทัศนียภาพโดยรอบ หรือกิจกรรมท้าทายอย่าง การขับรถ ATV, เดินป่า, ไต่หน้าผา, โหนสลิง หรือพายเรือคายัก

5. Koh Lipe, Thailand

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จังหวัดสตูล และอยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดังราวี จุดเด่นอยู่ที่หาดทรายสีขาวทอดยาวลงทะเล ทำให้เกิดเป็นภาพทะเลแหวกเล็ก ๆ ที่มีความสวยงามและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยเลย

6. Gates Of The Arctic National Park, USA

อุทยานแห่งชาติ Gates Of The Arctic ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐอลาสก้า ถูกล้อมรอบด้วยน้ำทะเลกว้างใหญ่และเต็มไปด้วยป่าไม้ มันจึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัยที่พร้อมจะเอาตัวรอดท่ามกลางความท้าทายต่าง ๆ

7. Sanliurfa, Turkey

นอกจากจะเต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์แล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมงดงามของสิ่งปลูกสร้างที่น่าสนใจหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์หรือมัสยิด นอกจากนี้การเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างวัด Gobekli Tepe ก็ถือเป็นหนึ่งในโปรแกรมห้ามพลาด เพราะมันเป็นวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องความเก่าแก่และคาดว่ามีอายุกว่าหมื่นปีเลยทีเดียว

8. Kobarid, Slovenia

เมืองเมืองเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณภูเขา Soca งดงามด้วยทัศนีภาพของภูเขาและทุ่งหญ้าที่มีความสวยงามแตกต่างกันในทุกฤดูกาล หรือหากคุณอยากเรียนรู้ประวัติศาสตร์ยุคเหล็กหรือสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ซึ่งจะให้ความรู้คุณได้ดีเลยล่ะ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยบ้านพักตากอากาศและร้านอาหารรสเลิศหลายแห่ง

9. Virunga Volcanoes, Rwanda

เป็นแนวภูเขาไฟในแอฟริกาตะวันออก และมีอาณาเขตทอดยาวไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยรวันดา คองโก และยูกันดา แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ภูเขาไฟในเขตรวันดาด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เพราะมันเป็นภูเขาไฟที่ยังมีการปะทุอยู่ ดังนั้นรวันดาน่าจะเป็นจุดหมายที่ดีหากคุณอยากมาชมความสวยงามของภูเขาไฟแบบใกล้ชิด

10. Schonau am Konigsee, Germany

เทศบาลเมืองในเขตของ Berchtesgaden รัฐบาวาเรียของเยอรมนี ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของทะเลสาบ Koenigssee แถมยังมีอาณาเขตอยู่ติดกับประเทศออสเตรียอีกด้วย นอกจากนี้มันยังเป็นที่พักตากอากาศชั้นดีในช่วงฤดูหนาวที่มาพร้อมกับกิจกรรมโดน ๆ อย่างการเล่นสกี

11. Rangiroa, French Polynesia

ดินแดนโพ้นทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกของฝรั่งเศสขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของท้องทะเล ไม่ว่าจะเป็นเกาะโบรา โบร่า หรือเกาะตาฮิติ แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีเกาะ Rangiroa ซึ่งมีความสวยงามไม้แพ้กับสองเกาะข้างต้นเลย นอกจากการดำน้ำชมแนวปะการังอันสมบูรณ์แล้ว ยังมีทัวร์ฟาร์มหอยมุกให้ได้ชมกันอีกด้วย

12. Plitvice Lakes National Park, Croatia

ด้วยความสวยงามบวกกับความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ น้ำตก และทะเลสาบ ที่นี่จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความครบครันด้านธรรมชาติและควรค่าแก่การรักษาไว้ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าหายากให้ได้ชมพร้อมกับกิจกรรมมากมายแบบไม่รู้เบื่อ ทั้งการเดินสำรวจป่าบนทางเดินที่ทอดยาว, การส่องนกชมไม้ หรือจะเป็นพายเรือเล่นในทะเลสาบสีสวย

13. Lombok, Indonesia

ตั้งอยู่ทางตะวันออกของบาหลี เพลิดเพลินไปกับชายหาด น้ำตก และภูเขาไฟ รวมทั้งอินไปกับวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตแบบดั้งเดิมของผู้คน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดำน้ำชมปะการังและการเล่นกระดานโต้คลื่นอีกด้วย

14. Ulan Bator, Mongolia

เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมองโกเลีย ความเรียบง่ายของเมืองนี้เป็นมนตร์สะกดให้นักท่องเที่ยวหลงใหลได้ไม่ยาก ใครที่ชอบเดินเท้าสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เชื่อเลยว่าอูลานบาตอร์มีอะไรรอให้คุณค้นหาอีกมากมาย

15. El Djem, Tunisia

เคยเป็นเมืองท่าสำคัญของแอฟริกาเหนือ แม้ต่อมาภายหลังความนิยมจะจางหายไปตามกาลเวลา แต่หลักฐานทางประวัติศาสตร์สำคัญอย่างอัฒจันทร์ขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่สามซึ่งบรรจุผู้ชมได้มากกว่า 35,000 ที่นั่งก็ยังคงหลงเหลือให้เห็นอยู่ นั่นก็มากพอที่จะบ่งบอกได้ว่าดินแดนแห่งนี้เคยรุ่งเรืองมากแค่ไหน

12 ม.ค. 58 เวลา 23:42 2,008
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...