อึ้ง...ชายเร่ร่อนใช้ "หลุมศพ" เป็นที่พักอาศัยนานกว่า 15 ปี

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



โดยชายเร่ร่อนคนนี้มีชื่อว่า Bratislav Stojanovic เป็นชาวเซอร์เบีย อายุ 43 ปี เป็นคนเร่ร่อนที่ใช้ชีวิตอยู่ในหลุมศพตามสุสาน และมักจะเก็บขยะ เพื่อหาเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาใช้ในการดำรงชีวิต โดยในทุก ๆคืนเขาจะออกเดินรอบป่าช้าเพื่อหาเทียนไข มาใช้เป็นแสงสว่างในยามกลางคืน 



 

 

ซึ่งจากการที่ช่างภาพจากสำนักข่าว Reuters ได้ไปสำรวจการใช้ชีวิต และความเป็นอยู่ของเขานั้น ดูเหมือนว่า “หลุมศพ” ที่เขาได้อาศัยเป็นบ้านอยู่นั้น ภายนอกมีสภาพน่ากลัวและชวนให้ขนหัวลุกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว นั่นคงเป็นเพราะมันไม่ใช่ที่อยู่อาศัยของคนปกติทั่วไปนั่นเอง



 

 

และเมื่อได้เข้าไปสำรวจภายใน “หลุมศพ” ที่เขาได้อาศัยอยู่นั้น มันตรงกันข้ามกับความรู้สึกภายนอกเลย เพราะภายในเป็นเพียงแค่ห้องแคบๆ รกๆ เท่านั้น 



 

 

ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า “ครั้งหนึ่งเคยมีคนรักและเพื่อนมาอาศัยอยู่กับเขาอีกด้วย แต่น่าเศร้าเพราะแฟนของเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเพื่อนของเขานั้นก็ได้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่น เพราะหลุมศพที่อาศัยนอนนั้นชื้นแฉะเกินไป”



 

 

นอกจากนี้เขายังบอกเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “เขาไม่เคยรู้เลยว่าหลุมศพนี้เป็นหลุมศพใคร และการที่เขาได้อาศัยอยู่ที่หลุมศพ ทำให้เขาได้รู้ว่า ในปัจจุบันมีคนแวะมาเยี่ยมหลุมศพกันน้อยมาก เหมือนกับคนในปัจจุบันเริ่มหลงลืมคนที่ตนสูญเสียไปแล้วนั่นเอง และที่สำคัญ มันทำให้เขาหาเทียนไขได้ยากมากขึ้นทุกที เพราะไม่ค่อยมีคนมาเยี่ยมหลุมศพเลย”



 

 

และสุดท้ายเขาได้เปิดเผยอีกด้วยว่า “ผมภูมิใจนะที่แม้ว่าจะอยู่ในหลุมศพ แต่ก็ไม่ได้เป็นพวกขอทาน” 



 


 


 




 


 


 

 

 

ข้อมูลจาก meekhao

ภาพประกอบจาก Reuters

25 ธ.ค. 57 เวลา 12:25 2,798 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...