12 สัตว์ที่ใกล้สูญพันธ์ ที่มนุษย์ยังนิยมกินอยู่

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



วันนี้เราจะพามาดูเรื่องราวแปลกๆ สุดสะเทือนใจ โดยเป็นเรื่องของสัตว์ 12 ชนิดที่ใกล้จะสูญพันธุ์ แต่สัตว์เหล่านี้กลับยังได้รับความนิยมจากมนุษย์โดยการนำไปกินอยู่นั่นเอง แม้ว่าจะมีกฎหมายออกมาเพื่อคุ้มครองสัตว์เหล่านี้ แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ 100 % เพราะยังมีกลุ่มคนแอบล่าสัตว์พวกนี้อยู่นั่นเอง


 

ซาลาแมนเดอร์ยักษ์

 


 

 

เป็นสัตว์สะเทอนน้ำสะเทินบกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีขนาดเท่าคนเลยทีเดียว แต่ตอนนี้ใกล้สูญพันธุ์แล้ว เพราะมันถูกล่าเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีกฎหมายคุ้มรองพวกมัน แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย


 

ลิงชิมแปนซีและกอริลลา

 


 

 

โดยมีบางประเทศทางฝั่งแอฟริกานิยมนำเนื้อลิงมาทานกันเป็นเรื่องปกติ โดยในทุกๆ ปีจะมีลิงชิมแปนซีและกอริลลาประมาณ 300 ตัวถูกล่าและนำไปทำอาหาร โดยมีการคาดการกันว่าอีก 10 ปีพวกมันอาจสูญพันธุ์ได้


 

ปลาแซลมอนไชน็อก

 


 

 

โดยปลาแซลมอนชนิดนี้เป็นราชาแห่งปลาแซลมอนเลยก็ว่าได้ เพราะมันมีขนาดใหญ่กว่าปลาแซลมอนชนิดอื่น อรกทั้งยังสามารถขายได้ในราคาดีอีกด้วย นอกจากนี้มันยังเป็นอาหารที่เป็นที่โปรดปรานของนักล่าทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิงโตทะเลนั่นเอง


 

ปลาทูน่ายักษ์ครีบน้ำเงิน

 



 

เป็นปลาที่ขึ้นชื่อในเรื่องความอร่อยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อส่วนท้องที่นุ่มที่สุด เพราะมีไขมันแทรกอยู่ มันจึงถูกล่านำไปทำเป็นซูชิ อีกทั้งยังขายได้ในราคาดีอีกด้วย คนส่วนใหญ่จึงนิยมล่ามัน


 

กวางคาริบู

 


 

 

โดยกวางชนิดนี้เป็นสัตว์ตระกูลเดียวกับกวางเรนเดีนร์นั่นเอง อีกทั้งยังมีเขาสวยงามเป็นอย่างมาก ดังนั้นชาวเอสกิดมจึงนิยมล่าพวกมันเพื่อนำมาเป็นอาหาร อีกทั้งขนของมันยังมีราคาแพงมากอีกด้วย


 

วาฬฟิน

 


 

 

เป็นวาฬที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจาก วาฬสีน้ำเงิน โดยมีขนาดใหญ่เต็มที่ยาวถึง 72 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 75 ตัน เนื้อของวาฬชนิดนี้ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยเป็นอย่างมาก ทั้งยังมีราคาแพงมากอีกด้วย ดังนั้นคนส่วนใหญ่นิยมล่ามันเพื่นำไปทำเป็นซูชินั่นเอง


 

ช้างแอฟริกัน



 

 

โดยชาวพื้นเมืองในภาคกลางและแอฟริกาตะวันตกนิยมล่าเนื้อช้างเพื่อนำไปอาหารมากกว่าจะสนใจงาของพวกมันซะอีก ซึ่งเนื้อช้าง 1 ตัวสามารถให้เนื้อได้มากถึง 1,000 ปอนด์เลยทีเดียว


 

เต่าตนุ หรือเต่าจะละเม็ด

 


 

 

เป็นสัตว์ที่มนุษย์นิยมนำไปใช้ประโยชน์ในทุกๆ ส่วนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นกระดอง เนื้อ และไข่ โดยเมืองไทยมีกฎหมายคุ้มครองและห้ามล่าเต่าพันธุ์นี้โดยเด็ดขาด แต่ก็ยังคงมีการลักลอบล่าอยู่นั่นเอง


 

โลมาแม่น้ำ

 



 

โดยโลมาชนิดนี้มักอาศัยอยู่ในน้ำจืด และเป็นสัตว์ที่กำลังจะสูญพันธุ์ไป เนื่องจากมีการล่าเพื่อเป็นอาหาร อีกทั้งผลกระทบจากการประมงของมนุษย์ ทำให้มันติดอวนเรือ


 

กระทิงแดง



 

 

เป็นวัวป่าที่ใจดีมาก แต่กำลังจะสูญพันธุ์ไปเนื่องจากถูกล่า และสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัยเพราะการตัดไม้ทำลายป่านั่นเอง


 

ฉลาม



 

 

โดยเป็นสัตว์ที่นิยมถูกล่านำมาทำเป็นอาหารเมนูดังของโลกนั่นก็คือ หูฉลาม นั่นเอง โดยพวกนักล่าจะตัดครีบมันและปล่อยมันคืนสู่ทะเลตามเดิม แต่เมื่อพวกมันไร้สิ้นครีบก็ไม่ต่างจากการฆ่ามัน เพราะมันสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานและก็ต้องตายในที่สุด



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Postjung






21 ธ.ค. 57 เวลา 14:44 9,433 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...