ซึ้งสุดๆ เมื่อแพทย์พยายามยื้อชีวิตสาวสมองตาย เพื่อช่วยเด็กในท้องไว้

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสาวผู้เคราะห์ร้ายคนหนึ่ง ที่ป่วยเป็นโรคทางสมองขั้นรุนแรง และถูกนำตัวส่งเข้าโรงพยาบาล Mullingar's Regional Hospital โดยขณะที่ผู้หญิงคนนี้ป่วยนั้นเธอได้ตั้งครรภ์อยู่


 

แต่ว่าชางโชคร้ายสุดๆ เพราะอาการของเธอทรุดลงเป็นอย่างมาก จนเข้าขั้นสมองตาย ซึ่งไม่ได้แตกต่างไปจากคนตายแล้วนั่นเอง แต่ที่เธอยังหายใจอยู๋ได้นั่นก็เพราะเครื่องช่วยหายใจ


 

ซึ่งพ่อแม่ของหญิงสาวคนนี้ได้เปิดเผยว่า "พ่อแม่อยากให้ถอดอุปกรณ์ช่วยชีวิตออก เพราะไม่อยากให้ดวงวิญญาณของลูกต้องทรมาน" แต่ว่าทางฝ่ายญาติๆ นั้นกลับแย้งว่า "ยังไงก็ห้ามถอดอุปกรณ์ช่วยหายใจเด็ดขาด เพราะเด็กทารกในท้องยังมีชีวิตอยู่ และเราต้องทำการผ่าคลอดเธอออกมา"


 

ทางฝ่ายแพทย์ Dr. Adam McAuley ได้ตัดสินใจยื้อชีวิตเธอไว้ เพื่อช่วยชีวิตเด็กทารกในครรภ์นั่นเอง โดยเขาเปิดเผยว่า "จากนี้ต้องส่งเรื่องให้ศาลสูงของ Dublin ตัดสินว่าจะเอาอย่างไรต่อไป เพราะุ้าอายุครรภ์แข็งแรงกว่านี้เด็กที่อยู่ในท้องก็ยังมีโอกาสรอดได้ แม้ว่าแม่จะสมองตายไปแล้วก็ตาม"


 

ซึ่งเรื่องนี้สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังซาบซึ้งและรู็สึกสงสารแม่และเด็กทารกเป็นอย่างมาก ยังไงก็ขอให้เด็กทารกแข็งแรงและมีีวิตรอปลอดภัยด้วยนะคะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก Catdumb

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...