ธุรกิจ "ดีหมี" ขบวนการทรมานสัตว์ ที่กำลังแพร่ระบาด

เรียบเรียงโดย Clipmass.com



ดีหมีเป็นสิ่งที่คนเอเชียเชื่อว่าเป็นยาบำรุงร่างกายชนิดหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์และสรรพคุณมากมาย ดังนั้นจึงมีขบวนการจับหมีมาเพื่อทำการสกัดเอาดีหมี ซึ่งขบวนการเหล่านี้นั้นกำลังแพร่ระบาดในหลายประเทศในเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นประเทศเวียดนาม เกาหลีใต้ จีน ลาว และพม่า ซึ่งในปัจจุบันมีหมีประมาณ 20,000 ตัวถูกจับ และนำมาขังไว้ในกรงที่เล็กและมีขนาดคับแคบเป็นอย่างมาก


 






โดยเป็นสิ่งที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะพวกหมีเหล่านี้เมื่อถูกจับได้ก็ต้องถูกขังอยู่ในกรงและถูกจับรีดน้ำดีด้วยการนำเข็มเสียบเข้าไปในร่างกาย เพื่อนำน้ำดีออกมา ซึ่งจะเป็นอย่างนี้ไปตลอดชีวิตของพวกมัน


 






ซึ่งได้สร้างความสะเทือนใจให้กับบรรดาผู้คนต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะนักอนุรักษ์สัตว์ที่ได้เปิดเผยว่า ความเชื่อเรื่องดีหมีควรยุติลงได้แล้ว เนื่องจากในปัจจุบันมีสมุนไพรมากมายที่มีสรรพคุณเทียบเท่าหรือสูงกว่าดีหมี ซึ่งสามารถใช้ทดแทนกันได้ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่ต้องทรมานหมีอีกต่อไป




 

 

แต่การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวก็ไม่สามารถยับยั้งขบวนการล่าหมีได้ เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้คนที่ทำธุรกิจนี้เป็นจำนวนมาก และส่วนมากนิยมให้ดีหมีเพื่อเป็นจุดขายของความขลัง โดยพวกเขามักจะนำดีเหล่านี้ไปแปรรูปเป็นผง เพื่อใช้ประกอบสารเสริมความงาม รวมถึงยารักษาโรค อีกทั้งมันยังสร้างรายได้ให้อย่างมหาศาลเลยทีเดียว















ข้อมูลและภาพประกอบจาก Dailymail

20 ธ.ค. 57 เวลา 20:56 4,004 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...