ชวนดู...โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของ Samsung

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

 

 

Samsung เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งกว่าที่จะมามีชื่อเสียงโด่งดังและได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกมากขนาดนี้นั้น ทราบกันหรือไม่ว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของ Samsung นั้นหน้าตาเป็นอย่างไร...?



 

 

ในปี 1985 ทางบริษัท Samsung ได้ผลิตโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกออกมาเพื่อใช้กับรถยนต์ โดยมีชื่อว่า SC – 1000 แต่มันไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร เนื่องจากมีปัญหาในด้านคุณภาพนั่นเอง จึงไม่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ และหลังจากนั้น 2 ปี ก็ได้ทำการปรับปรุงและพัฒนาโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ออกมา ชื่อว่า SH – 100 โดยมีมือถือของโมโตโรล่าเป็นต้นแบบ จึงถูกยกให้เป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของบริษัทอย่างเป็นทางการ และเป็นโทรศัพท์มือถือรุ่นแรกที่ผลิตในประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย



 

 

โดย SH – 100 เริ่มวางจำหน่ายในปี 1988 ที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่อย่างไรก็ตาม SH – 100 ก็ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรอยู่ดี โดยมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1,000 – 2,000 เครื่องเท่านั้น จึงเป็นแรงผลักดันให้ทางบริษัท Samsung พัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีชื่อเสียงโด่งดดัง และได้รับความนิยมจากคนทั่วโลกนั่นเอง


 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก Phonearena.com

8 ธ.ค. 57 เวลา 21:52 4,724 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...