ชวนชิม ไอศกรีมเส้นมาม่า

 

 

 

 

 

 
 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เป็นที่รู้กันว่าต้นกำเนิดอยู่ที่ญี่ปุ่น แต่! วันนี้ที่แปลกไปกว่านั้นคือ แฟนๆ anngle.org/th รู้ไหมว่ามี ของหวานสุดประหลาดที่ทำมาจากเส้นมาม่า ได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว! ใช่แล้วค่ะ ‘ไอศกรีมเส้นมาม่า!’ ของหวานจากเสน้เคลือบน้ำตาลเป็นแพที่หาทานได้ที่ร้านสไตล์กินดื่ม (居酒屋) ที่ชื่อว่า ‘อามาทาโร่ ตึกรบปงงิโรอะบิรุชั้น 1 ค่ะ (甘太郎, 六本木ロアビル1F)’ 

ขนมหวานชิ้นนี้ใช้ส่วนผสมง่ายๆไม่ได้หายากอะไรหรอกค่ะ เพราะเพียงแค่ใช้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับไอศกรีมเท่านั้นเองค่ะ เส้นบะหมี่กึงสำเร็จรูปที่ว่าเนี่ยก็คือเส้นมาม่าที่พวกเราเรียกกันนี่แหละค่ะ แต่อันที่จริงแล้วเส้นบะหมี่ที่ว่าเนี่ย จริงๆแล้วเป็นของ ‘นิชชิน’ ที่เป็นเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในตำนานของญี่ปุ่นทีเดียวเชียวค่ะ

ของหวานชิ้นนี้ก็ใช้ไอเดียง่ายๆค่ะ แค่เรานำเส้นบะหมีกึ่งสำเร็จรูปกรุบกรอบไปชุปในไวท์ช็อกโกแลตเสียก่อน จากนั้นเมื่อเย็นตัวเป็นก้อนเราก็นำก้อนเส้นหมี่นั้นไปเสียบไว้บนชีสเค้กที่โป๊ะหน้าด้วยไอศกรีมแล้วราดด้วยซอสผลไม้ เท่านี้การผสมผสานระหว่างไอศกรีมกับเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

ถ้าแฟนๆ ยังไม่มีโอกาสไปลองชิมขนมหวานชินนี้ที่รปปปงงิ ก็สามารถลองทำดูเล่นๆได้นะคะ เราอาจจะผสมเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกับของหวานแบบอื่นๆในสไตล์ของตัวเองไปพลางๆดูก็เป็นไอเดียเก๋ๆไม่ซ้ำใครค่ะ แล้วอย่าลืมมาแชร์รูปกันเยอะนะคะ

ที่มา: http://anngle.org/th/j-gourmet/sweet-dessert/instantramenicecream.html
 
8 ธ.ค. 57 เวลา 18:20 1,832 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...