แห่ไลค์! แท็กซี่-วินมอไซค์ใจบุญให้ขึ้นฟรี ถวายเป็นพระราชกุศล

วานนี้(5ธ.ค.) ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เวียนมาบรรจบอีกครั้งหลายครอบครัวได้ถือโอกาสทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลโดยทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้ร่วมกันจัดงานถวายพระพร ซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันใส่เสื้อเหลืองซึ่งเป็นสีประจำพระองค์เพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี

วันพ่อแห่งชาติปีนี้บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพสุดประทับใจ ซึ่งเป็นภาพของรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ติดป้ายด้านหน้ารถด้วยข้อความว่า วันนี้ให้บริการฟรี 1 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลสร้างความชื่นชมให้กับคนบนโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนมองว่าแต่ละอาชีพแต่คนก็มีวิธีการทำความดีที่แตกต่างกันออกไป แม้จะไม่รวยทรัพย์แต่ก็สามารถแบ่งปันน้ำใจให้แก่กันได้

รวมไปถึงอยากให้คนไทยคิดดี ทำดีต่อกันให้มากๆ ไม่จำเป็นต้องทำบุญมหาศาล แค่หยิบยื่นไมตรีจิตให้กัน เท่านั้นก็เป็นการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้แก่กันได้แล้ว ดังพระบรมราโชวาทตอนหนึ่งซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทานให้กับคนไทยเกี่ยวกับการทำความดีว่า

“…การทำความดีนั้น ยากและเห็นผลช้า แต่ก็จำเป็นต้องทำ เพราะหาไม่ความชั่วซึ่งทำได้ง่ายจะเข้ามาแทนที่
และจะพอกพูนขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันรู้สึกตัวแต่ละคนจึงต้องตั้งใจและเพียรพยายามให้สุดกำลังในการสร้างเสริมและสะสมความดี..”
 
 

 
 

#พระราชกุศล
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
6 ธ.ค. 57 เวลา 13:45 3,789
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...