อยากรู้ไหม “ถุงยาง” สมัยก่อนเป็นอย่างไร

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

ถุงยางอนามัย เป็นสิ่งของที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นอาวุธคู่กายของผู้ชายหลายคนในการทำศึกบนเตียง เพื่อประโยชน์ในการคุมกำเนิด หลายคนอาจจะเห็นแต่ถุงยางในปัจจุบัน แล้วอยากรู้กันบ้างไหมว่า ถุงยางในสมัยก่อนนั้นมีกี่แบบ รูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร และทำมาจากอะไรกันบ้าง...วันนี้เรามีข้อมูลมาบอกกัน


ถุงยางผ้าลินิน



 

 

ถูกคิดค้นขึ้นในปี 2107 โดย กาเบรียลโล ฟาลโลบิโอ (Gabriello Fallopio) ซึ่งเป็นนักกายวิภาคศาสตร์ ได้ทำการบันทึกและผลิตถุงยางที่ทำจากผ้าลินินขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้เขาค้นพบว่า ถุงยางนั้นสามารถช่วยป้องกันโรคซิฟิลิสได้ ก่อนที่จะพบว่ามันยังสามารถช่วยป้องกันการตั้งครรภ์ได้อีกด้วย


 

ถุงยางกระดองเต่า



 

 

เป็นถุงยางที่ทำมาจากกระดองเต่า แม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกมันอาจจะดูแข็งทื่อ แต่มันเป็นถุงยางที่ได้รับความนิยมจากคนญี่ปุ่นในอดีตเป็นอย่างมากเลยทีเดียว


 

ถุงยางกระดาษ



 

 

โดยทำมาจากกระดาษแล้วนำไปเคลือบน้ำมัน รวมทั้งมีแบบทำขึ้นจากไหมแล้วนำไปเคลือบน้ำมันอีกด้วย โดยเป็นถุงยางที่นิยมใช้กันในประเทศจีนสมัยก่อน


 

ถุงยางจากลำไส้สัตว์



 

 

สันนิษฐานว่าผลิตขึ้นในช่วงปี 2343 โดยทำขึ้นมาจากลำไส้แกะ ซึ่งในปัจจุบันถูกโชว์อยู่ในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พาวเวอร์ฮาวส์ มิวเซียม ที่เมืองซิดนีย์ ในประเทศออสเตรเลีย


 

ถุงยางจากยางพารา หรือโพลียูริเทิน



 

 

เป็นถุงยางที่แบ่งแยกออกตามวัสดุที่ผลิตขึ้น 3 ชนิดด้วยกันคือ น้ำยางธรรมชาติ ยางสังเคราะห์ และลำไส้สัตว์ จากนั้นได้มีการพัฒนามาเป็นถุงยางหลากหลายรูปแบบในปัจจุบันนั่นเอง


 

เรียกได้ว่า ถุงยางอนามัยนั้นมีประวัติยาวนานมากเช่นกัน ไม่น่าเชื่อว่าเป็นอาวุธคู่กายของผู้ชายมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละยุคแต่ละสมัยนั้นก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามวัสดุที่ใช้ แต่ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกันหมด คือ เพื่อป้องกันโรคและคุมกำเนิดนั่นเอง


ข้อมูลจาก postjung

6 ธ.ค. 57 เวลา 12:22 12,030 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...