โรคประหลาด ทำ สาวอังกฤษ ต้องนอนวันละ 21 ชั่วโมง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com


 

 

โดยข่าวนี้เป็นเรื่องราวของสาวอังกฤษชื่อว่า เฮเลน วอเตอร์สัน วัย 36 ปี ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดชื่อว่า โรคเจ้าหญิงนิทรา (Kleine-Levin Syndrome) ซึ่งพบว่าโรคนี้เกิดขึ้นกับคนเพียง 1,000 คนบนโลกเท่านั้น อีกทั้งบางรายต้องนอนถึงวันละ 22 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยโรคนี้ส่งผลให้เธอมีอาการเหนื่อย และอ่อนเพลียได้ง่ายกว่าปกติ ทำให้เธอต้องใช้เวลานอน 21 ชั่วโมงต่อวันเลยทีเดียว


 

 

โดยเธอเปิดเผยว่า “เมื่อตอนฉันเป็นเด็ก ฉันรู้สึกอ่อนเพลียง่ายมาก เพียงแค่นั่งทานข้าวในร้านอาหารกับครอบครัว ก็ทำให้ฉันรู้สึกอ่อนล้าปวกเปียกไปหมด จนฉันไม่สามารถสั่งอาหารได้”


 

 

ซึ่งโรคประหลาดนี้ส่งผลเสียต่อการใช้ชีวิตของเธอเป็นอย่างมาก ทำให้เธอไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนกับคนทั่วไป โดยเธอมักจะโดนคนอื่นมองในแง่ลบต่างๆ นานา อีกทั้งเธอต้องลาออกจากงาน รวมถึงไม่สามารถไปเที่ยว หรือออกงานสังคม และแม้กระทั่งใช้ชีวิตคู่กับใครได้เลย


 

 

ช่างน่าสงสารและเห็นใจเฮเลนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากโรคประหลาดนี้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตเป็นอย่างมาก เพราะแทนที่เธอจะได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ แต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องทุ่มเวลาเกือบทั้งวันหมดไปกับการนอน พอตื่นมาก็เหลือเวลาแค่เพียง 3 ชั่วโมง / วัน เท่านั้น ที่เธอจะสามารถสนุกกับชีวิตได้ เหมือนกับมีเวลาในการใช้ชีวิตอย่างจำกัดเลยก็ว่าได้...


 

 

ข้อมูลจาก posttoday

27 พ.ย. 57 เวลา 11:19 2,270 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...