มยองดง แหล่งช้อปปิงยอดนิยม

มยองดง หรือ Myeongdong (명동)  นั้น คือแหล่งช้อปปิงยอดนิยมและถูกกล่าวถึงกันมากที่สุดในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งจีน ญี่ปุ่น และไทย ที่นี่คือสวรรค์ของนักช้อปโดยแท้จริง เพราะมีร้านรวงให้เลือกซื้อ เลือกช้อปกันมากมาย จนกระเป๋าฉีกกันได้ง่ายๆ เลยล่ะ ใครที่เคยไปมาแล้ว ก็คงจะถูกอกถูกใจไม่น้อย แต่ใครที่ยังไม่เคยไป คงจะอยากรู้ว่าที่นี่มีอะไรดีกันนะ ทำไมนักท่องเที่ยวถึงชอบมากัน มินจะพาไปชมค่ะ

 

 
Myeongdong Street หรือที่เราเรียกกันว่าถนนเมียงดง เป็นถนนช้อปปิงที่นิยมมากในเขตจงกู ที่นี่เป็นแหล่งรวมแฟชั่นของวัยรุ่นชาวเกาหลี เรียกได้ว่าถ้าอยากจะเช็คว่าแฟชั่นในช่วงนี้เป็นยังไงให้มาที่นี่ เพราะมีร้านขายเสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่นมากมาย ที่แตกต่างจากย่านนัมแดมุม หรือทงแดมุน ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับการช้อปปิงสินค้าสตรีทแบรนด์ต่างๆ และสินค้าราคาไม่แพง รวมถึงมีห้างสรรพสินค้ารายล้อม เพราะเพียงแค่เดินออกมาจากสถานีรถไฟใต้ดิน ก็จะเจอห้าง Migliore เลยล่ะ

 

 
 
เมื่อเดินเข้ามายังถนนเส้นนี้ ก็จะพบกับร้านค้าต่างๆ มากมายตลอดทาง และตึกนึงที่เป็นจุดสำคัญของถนนมยองดงเส้นนี้ก็คือ ตึก  Nature Republic ที่อยู่ตรงทางเข้านั่นเอง ที่ชั้นล่างของตึกนี้คือร้านเครื่องสำอาง Nature Republic ซึ่งตึกนี้ตั้งอยู่ตรงทำเลที่ดีที่สุดในมยองดง และมีค่าเช่าที่ที่แพงที่สุดในถนนเส้นนี้ด้วยค่ะ

 

 
และที่ชั้น 3 ของตึก Nature Republic นี้นั้น มีร้านขายซีดีเพลงอยู่ด้วย ชื่อว่าร้าน Music Korea ซึ่งร้านนี้ยอดขายของซีดีจะถูกเก็บเข้าชาร์ตด้วย ใครที่อยากสนับสนุนศิลปินก็มาซื้อที่นี่ได้เลย ราคาก็จะกลางๆ ไม่ถูกไม่แพงค่ะ แต่ถ้าใครไม่สนใจเรื่องชาร์ต แต่อยากได้ซีดีราคาถูกกว่านี้ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ช้อปปิงมอลที่อยู่ในสถานีรถไฟใต้ดินมยองดงได้เลย
 
 
นอกจากที่มยองดงจะมี Tourist Information Center อยู่ด้วยแล้วนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่สวมชุดสีแดงๆ แบบนี้ คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย ใครหาร้านไหนไม่เจอ หรือลงทิศหลงทาง ก็เข้าไปถามได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่น่ารัก และยินดีให้บริการ แถมพูดภาษาอังกฤษคล่องมากๆ เลยด้วย

 

 
เดินเข้ามายังที่นี่แล้ว ก็ได้เวลาช้อปปิงเสียที ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า ที่มยองดงสตรีทนี้ มีร้านค้าอะไรให้เราเสียตังกันบ้างค่ะ
 


ที่นี่มีทั้งร้านเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ และเครื่องสำอาง มากมายเต็มไปหมด รวมถึงมีห้าง M-Plaza ให้เข้าไปช้อปกันได้อีกด้วย และหากมาช้อปปิงที่นี่อย่าลืมขอ Tax Refunds ด้วยนะคะ อ่านรายละเอียดได้ที่นี่
 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 
Photo by visitkorea.co.kr
 

 

 

 

 
Photo by visitkorea.co.kr

 

Photo by visitkorea.co.kr
 
 
นอกไปจากนี้ ยังมีธนาคาร และโรงละคร แฝงตัวอยู่ในแหล่งช้อปปิงนี้อีกด้วย รวมไปถึงร้านรับแลกเงินตราต่างประเทศ ที่เรทดีกว่าสนามบินอินชอน 
 
 
พื้นที่ของ Myeongdong Theater (명동예술극장) หรือโรงละครมยองดงนั้น เดิมเมื่อปี 1934-1973 ที่นี่คือโรงละครแห่งชาติเกาหลี ก่อนจะถูกปิดตัวลงในปี 1975 และหลังจากนั้นก็ได้มีการปรับปรุงใหม่ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ปี ก่อนจะเปลี่ยนชื่อใหม่และเปิดเป็นโรงละครมยองดงแห่งนี้ ในวันที่ 5 มิถุนายน 2009 มาจนถึงปัจจุบัน
 
 
โรงละครนันทา (NANTA) โชว์ที่คนไทยรู้จักกันดี
 
Photo by seoulnavi
 
และนอกจากร้านค้ามากมายแล้วนั้น ยังคงมีอีกร้านหนึ่งที่ใครหลายคนโปรดปรานและมักจะแวะมากัน นั่นก็คือ SPAO ร้านขายเสื้อผ้าของค่าย SM

 

 

 
และตรงข้ามกับร้าน SPAO ก็มีร้านให้แฟนเคป๊อบได้ตามรอยกันด้วย กับร้าน K-STORY ที่เป็นของพี่สาวฮีชอล SJ คาเฟ่เล็กๆ ที่รอต้อนรับแฟนเคป๊อบอยู่

 


หรือจะตามไปอุดหนุนคาเฟ่ของแจจุง JYJ ที่ร้าน J Holic ก็ได้
 

 
และไม่ได้มีแค่ร้านที่เป็นแบรนด์เท่านั้นนะคะ ร้านเสื้อผ้าทั่วๆ ไปที่ราคาไม่แพง ก็หาได้ที่ถนนเส้นนี้ เพียงแต่จะแอบอยู่ตามตรอกซอกซอยต่างๆ หากเดินดูดีๆ แล้วล่ะก็ จะสามารถหาซื้อเสื้อในราคาตัวละ 10000 วอนได้ไม่ยาก
 

 

 

 

 

 
 

รองเท้า New Balance แบบก๊อป ก็มีขายที่นี่ด้วย ราคาคู่ละไม่เกิน 1000 บาท แต่ทางที่ดี ซื้อของแท้ในช้อปจะดีกว่านะคะ เพราะยังไงของแท้ก็สวมใส่สบายกว่าและตัดเย็บดีกว่าแน่นอน
 

 

หากเดินช้อปปิงเหนื่อยๆ หิวๆ ที่นี่ก็ยังมากไปด้วยร้านอาหารเกาหลี ร้านอาหารจานด่วน ร้านอาหารตะวันตก และร้านอาหารญี่ปุ่น 

 

 

 

 
หรือจะตามรอยศิลปิน ก็ต้องมาร้านนี้เลย Red Sun ร้านที่ถ่ายทำรายการ WGM คู่ของแทมินกับนาอึน
 


แม้แต่ร้านชา กาแฟ หรือขนมต่างๆ ก็มีเยอะแยะมากมายที่นี่
 

 
 
 
 
 
สำหรับใครที่ไม่มีเวลาไป LOTTE MART หรือ E-MART แต่อยากซื้อขนม นมกล้วย กิมจิ หรือเครื่องปรุงต่างๆ ก็สามารถซื้อได้ตามร้าน LOTTE Market 999 นี้ได้เลย ซึ่งพบได้ที่นี่เช่นกัน
26 พ.ย. 57 เวลา 18:48 1,492 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...