LOTTE MART ซุปเปอร์มาร์เก็ตเจ้าใหญ่ในเกาหลี

 

 

 

 

 

LOTTE MART ซุปเปอร์มาร์เก็ตเจ้าใหญ่ในเกาหลี
 

ถ้าบ้านเรามีซุปเปอร์มาร์เก็ตอย่างบิ๊กซี โลตัส ที่เกาหลีเองก็มี LOTTE MART และ E-MART เช่นกัน มินจะพาทุกคนไปช้อปปิงที่ LOTTE MART กันบ้างค่ะ ซึ่งที่นี่ก็มีทุกอย่างให้เลือกซื้อตามสไตล์แม่บ้านแม่เรือน มีสาขามากมายทั่วประเทศ สำหรับในโซลนั้นมี 11 สาขา สาขาที่คนนิยมไปก็จะมีสาขา Seoul Station, Lotte World และ Gangbyeon (ท่ารถบัส) ค่ะ ส่วนมิน จะพาไปที่สาขายอดฮิตอย่าง Seoul Station กันค่ะ เพราะว่าไปมาสะดวก แถมอยู่ใจกลางเมืองอีกด้วย
 
 
LOTTE MART คือซุปเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ ที่มีทั้งของอุปโภค และบริโภคจำหน่าย แม่บ้านเกาหลีรวมถึงนักท่องเที่ยวที่อยากซื้อขนมนมเนย หรือของกินต่างๆ ก็มักจะมากันที่นี่แหละค่ะ
 
 
หากใครตั้งใจมาซื้อของแบบเยอะๆ ก่อนอื่นก็เช่ารถเข็นกันก่อนค่ะ ใช่แล้ว ที่นี่เขามีรถเข็นไว้บริการ ที่ต้องหยอดเหรียญเพื่อเช่า ที่เขาทำระบบแบบนี้ก็เพราะว่าจะได้สร้างระเบียบวินัย ให้คนที่มาจับจ่ายซื้อของเอารถเข็นมาเก็บที่เดิม ไม่ปล่อยทิ้งไว้เกะกะนั่นเอง
 

วิธีเช่ารถเข็นก็แสนง่ายค่ะ วางเหรียญ 100 วอนไว้แบบนี้
 
 
จากนั้นดันเข้าไป สลักด้านบนจะปลดล็อก ก็เอารถเข็นออกไปใช้ได้แล้วล่ะค่ะ ส่วนตอนเอามาคืน เพียงแค่เสียบสลัก เงินก็จะเด้งคืนกลับออกมาค่ะ 
 
 
ได้รถเข็นมาแล้ว ไปเดินดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรให้ช้อปกันบ้างค่ะ
 

 
 
เริ่มที่ของสดกันก่อนเลย ที่นี่มีแผนกขายของสดเหมือนซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ทั้งอาหารทะเล และเนื้อสัตว์ต่างๆ
 

 
ผักสดและผลไม้ก็เช่นกัน

 
 
มีผักแบบออร์แกนิกด้วย

 
ส่วนมุมนี้เป็นอาหารปรุงสำเร็จ
 
 
ขนมพื้นเมืองต่างๆ ที่คนเกาหลีนิยมซื้อเป็นของฝาก หรือซื้อให้กันในเทศกาลสำคัญๆ ค่ะ
 
 
ใครชอบกินรามยอน หรือบะหมี่เกาหลี ที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ทุกยี่ห้อ และทุกรส
 
 
มีหม้อต้มรามยอนขายด้วย

 
แต่ถ้าใครชอบกิมจิต้องมุมนี้เลย มีมากมายจริงๆ เป็นกิมจิสำเร็จรูป ที่รสชาติจะด้อยกว่ากิมจิทำสดๆ นิดนึง

 
หรือถ้าจะซื้อกิมจิแบบนี้ก็มีนะ สามารถซื้อเป็นกรัม เป็นกิโลได้เลย เริ่มที่ 500 กรัม

 
เครื่องปรุงต่างๆ และผงทำอาหาร ใครชอบทานอาหารเกาหลี แล้วนึกอยากลองทำเอง ซื้อผงสำเร็จรูปมาลองทำที่บ้านได้เลย
 
 
โคชูจัง ทเวนจัง และซัมจัง
 
 
ขนมต่างๆ รวมถึง บราวนี่ Market O ยอดนิยม
 
 
สารพัดนม แน่นอนว่าต้องมีนมกล้วย

 
มุมนี้คือไวน์ต่างๆ ค่ะ ใครอยากซื้อกลับไทย บอกกันนิดนึง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สามารถนำเข้าประเทศไทยได้รวมกันทั้งหมดได้ไม่เกิน 1 ลิตรนะคะ ถ้าเกินจากนั้นต้องเสียภาษีอากรค่ะ


ใครอยากซื้อโซจูกลับมานะ มินแนะนำขวดเล็กๆ แบนๆ แบบนี้ค่ะ เพราะมันเป็นขวดพลาสติก จะได้ไม่เสี่ยงแตกคากระเป๋าให้กลิ่นโชย

 
นอกจากสารพัดของกินแล้ว แน่นอนว่าของใช้ก็มีจำหน่ายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในครัวเรือน
 
 
แชมพู ครีมนวด ต่างๆ รวมไปถึงของใช้ในชีวิตประจำวันทั้งหมด

 
และที่ในสาขา Seoul Station นี้ มีร้าน daiso ด้วยนะคะ มีของกระจุกกระจิกขายพอสมควร มินเดินเข้าไปดูเพลินๆ ได้ของกลับมาเยอะเหมือนกัน เพลินจัด >.<

 
นอกจากนี้ในนี้ยังมีร้านขายเครื่องสำอางด้วยนะ มีแทบจะครบทุกแบรนด์เลยล่ะ ใครอยากจะซื้ออะไรเพิ่มเติม สามารถซื้อที่นี่ก่อนกลับไทยได้เลย

 
ช้อปปิงกันเสร็จแล้ว ก็เข็นรถเข็นมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์แบบนี้ อ้อ...ที่เกาหลีไม่มีเจ้าหน้าที่คอยบริการหยิบของใส่ถุงให้เรานะคะ ต้องบริการตัวเองค่ะ
 
 
หากใครซื้อของไม่เยอะ ไม่เกิน 5 ชิ้น ก็มาต่อแถวทางด่วนแบบนี้ได้เลย สังเกตป้ายแบบในภาพเลยค่ะ ใครซื้อเยอะรูดบัตรเครดิตจ่ายได้เลยจ้า

 
ปกติแล้ว ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตในเกาหลี จะไม่มีถุงพลาสติกให้ใส่ฟรีแบบบ้านเรา ถ้าจะใส่ถุงด้วยต้องจ่ายค่าถุง หรือต้องซื้อถุงเขาด้วยนั่นเอง ราคามินจำไม่ได้เหมือนกัน และที่ LOTTE MART เขาจะมีถุงสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เป็นถุงสีแดงๆ ใบใหญ่ๆ เหนียวๆ แบบนี้ล่ะค่ะ ราคา 1000 วอน คือเขาคงรู้ว่านักท่องเที่ยวที่มาช้อป จะซื้อของเยอะ เลยทำถุงพิเศษนี้มาให้ซะเลย 

 
ใครที่ซื้อของเยอะ แล้วไม่รู้จะใส่กระเป๋ากลับไทยยังไง มีอีกวิธีที่จะแนะนำคือ แพ็คใส่กล่องแล้วส่งไปรษณีย์กลับไทยค่ะ ก็จะช่วยลดความยุ่งยากลง เพิ่มความสะดวกสบาย แต่แลกมากับ "ค่าบริการ" และเผลอๆ อาจพ่วงภาษีนำเข้ามาด้วย เพราะถ้าศุลกากรสุ่มตรวจ ก็อาจจะโดนภาษีประมาณ 40%  แต่ถ้าใครไม่แคร์ ที่นี่เขามีกล่องพัสดุไว้บริการ ฟรีด้วยนะเออ สามารถแพ็คกันเองได้เลยมีอุปกรณ์ในการแพ็คพร้อม
 

 
จากนั้นก็มาติดต่อที่เคาน์เตอร์เพื่อส่งไปรษณีย์กลับมายังประเทศไทย แต่จะมีบริการแบบ EMS เท่านั้นนะคะ ส่วนค่าส่งนั้น ก็คิดตามเรทไปรษณีย์เกาหลีเลย สามารถเช็คราคาตามน้ำหนัก ได้ที่นี่(เรทราคาดูที่ช่อง  Zone 1) อ้อ...ถ้าเราซื้อของในนี้รวมแล้วมากกว่า 30000 วอนขึ้นไป เราสามารถขอ Tax Refunds ที่นี่ได้เลยนะคะ และจะได้คืนเป็นเงินสดเลยค่ะ (เงินวอน)

*ถ้าซื้อของเป็นเงินจำนวน 30000 วอน (ประมาณ 960 บาท) จะรีฟันด์ได้ 1500 วอน (ประมาณ 48 บาท) ค่ะ หรือจะคำนวนภาษีที่เราจะได้คืนเพิ่มเติม คลิกที่นี่

 
มาดูตัวอย่างของที่มินไปช้อปมากันดีกว่าค่ะ ใส่ถุงใหญ่มาเลย
 
 
อย่างแรกเลยคือกิมจิ ยี่ห้อนี้ที่ชอบมาก ซื้อแบบ 1 kg. เลย 

 
สาหร่ายต่างๆ มินชอบเอามาโรยข้าว หรือกินกับรามยอน (แต่จริงๆ แนะนำให้ไปซื้อที่ตลาดนัมแดมุนมากกว่า เพราะมีให้เลือกเยอะ และราคาถูก ซื้อเยอะมีแถมและต่อราคาได้ด้วย)

26 พ.ย. 57 เวลา 17:49 2,748 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...