คิม ยูนา ได้รับแต่งตั้งเป็นทูตกิตติมศักดิ์ โอลิมปิก ฤดูหนาว 2018

 

 

 

 

 

 

คิม ยูนา


           คิม ยูนา นางฟ้าสเกตลีลาของเกาหลีใต้ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2018 ที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ 

           เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2557 เว็บไซต์ dnaindia  มีรายงานว่า คิม ยูนา อดีตนักสเกตลีลาสาวสวยวัย 24 ปี ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2018 ที่เมืองเปียงชาง ประเทศเกาหลีใต้ 

           รายงานระบุว่า นางฟ้าแห่งวงการสเกตลีลาของเกาหลีใต้รายนี้ เป็นนักกีฬาเกาหลีใต้คนแรกที่คว้าเหรียญทองได้จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว 2010 ที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา ก่อนจะประกาศอำลาวงการเมื่อต้นปี 2557 ที่ผ่านมา หลังได้รับเหรียญเงินจากการแข่งขัน โซชิเกมส์ 2014 

           ทั้งนี้ คิม ยูนา เป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ทำให้เมืองเปียงชาง ประสบความสำเร็จในการยื่นขอเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว เมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา โดย คิม ยูนา เผยว่า ตอนที่เธอได้มีส่วนร่วมกับคณะกรรมการในการยื่นขอจัดการแข่งขันยังคงจำได้ดีจนถึงตอนนี้ และด้วยความทรงจำนี้ เธอตื่นเต้นมากที่คณะกรรมการมอบบทบาทใหม่ให้แก่เธอ 

           ขณะที่ โช ยังโฮ ประธานคณะกรรมการจัดงาน เผยว่า คิม ยูนา จะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคนว่าการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งแรกของเกาหลีใต้ จะประสบความสำเร็จไปด้วยดี และเธอยังจะช่วยประชาสัมพันธ์การแข่งขันนี้ไปทั่วโลกได้ ในฐานะทูตของการแข่งขัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...