7 เพลงเต้นเกาหลีขึ้นแท่นตำนานเค-ป็อป (KPOP)

 

 

 

 

 

 

7 เพลงเต้นเกาหลีขึ้นแท่นตำนานเค-ป็อป (KPOP)

หลังจากที่กระแสเค-ป็อปเริ่มระบาดอย่างหนักในบ้านเราช่วงสิบปีที่ผ่านมา เรียกได้ว่ามีศิลปินเกาหลีมาเรียกความนิยมในบ้านเรามากมายจนนับไม่ถ้วน แต่ศิลปินวงที่โดดเด่นและมีท่าเต้นเป็นเอกลักษณ์จนขึ้นแท่นตำนานเค-ป็อปถือว่ามีเพียงไม่กี่วงเท่านั้น

ท่าเต้นที่กลายเป็นตำนานมีหลายเพลงที่ได้นักออกแบบท่าเต้นชื่อก้องโลกอย่าง ริโนะ นากาโซเนะ, เอียน อีสต์วูด, ไลลี เบนิกา และ ฌอน อีแวริสโต มาเป็นผู้คิดค้นท่าเต้นสุดพิเศษให้ เรามาดูกันว่า 7 ท่าเต้นสุดคลาสสิกที่สาวกเค-ป็อปรู้จักเป็นอย่างดีมีเพลงอะไรบ้าง

1. EXO : Growl
ท่าเต้นของหนุ่มๆ EXO กับคอนเซ็ปท์หมาป่า ซึ่งท่าเต้นของเพลงนี้นอกจากทรงพลังและลงตัวกับบทเพลงอย่างมากแล้ว การถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้รวมถึงการเต้นและการแสดงบนเวทียังเป็นการถ่ายทำแบบต่อเนื่องช็อตเดียวจบ ไม่มีเทค ซึ่งนับเป็นมิวสิควิดีโอตัวแรก และการเต้นกลุ่มแรกที่นำรูปแบบนี้มาใช้ สร้างความตื่นตะลึงและเรียกกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆได้ทั่วโลก

EXO : Growl

2. BEAST : Fiction
ท่าเต้นย่ำขากับลุคสุดเท่ของหนุ่มๆวง BEAST ส่งให้พวกเขาโด่งดังเป็นพลุแตกหลังเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง Fiction เมื่อทำนองที่ติดหูมาเจอท่าเต้นล้วงกระเป๋าย่ำเท้าแบบเท่ๆ ก็ทำเอาสาวๆใจละลายกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นเพลงนี้ยังถือเป็นเพลงที่มีการเต้นคัฟเวอร์มากระดับต้นๆในวงการคัฟเวอร์แดนซ์อีกด้วย

BEAST : Fiction

3. Brown Eyed Girls : Abracabada
แม้ว่าชาวฝรั่งต่างชาติจะรู้จักท่าเต้นกอดอกส่ายสะโพกว่ามาจากเพลง Gentleman ของนักร้องชื่อดัง PSY แต่แท้จริงแล้วต้นฉบับดั้งเดิมของท่าเต้นอันลือลั่นนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากท่าเต้นจากเพลง Abracabada ของสาวๆ Brown Eyed Girl ที่ชาวเกาหลีและสาวกเค-ป็อปทั่วเอเชียรู้จักดี ซึ่งเพียงแค่ตั้งท่ากอดอกและส่ายสะโพกหมุนไปรอบๆสาวกเค-ป็อปก็รู้ทันทีว่าเป็นเพลง Abracabada อย่างแนอน

Brown Eyed Girls : Abracabada

 

4. Super Junior : Sorry Sorry

ต้องบอกว่าท่าเต้นยกมือไหว้ถูมือไปมาพร้อมกับคำพูดว่า Sorry Sorry เป็นท่าที่บรรดาแฟนคลับผู้ชื่นชอบเพลงเกาหลีนำมาใช้แทนการขอโทษอยู่พักใหญ่ๆในช่วงปี 2009 โดยช่วงเวลานั้นต้องยอมรับว่าท่าเต้นและเพลงนี้ดังแบบฉุดไม่อยู่เลยจริงๆ

Super Junior : Sorry Sorry

5. Girl’s Generation : Gee
ท่าเต้นที่แม้ว่าจะมีท่าเยอะไปนิดออกสเต็ปเยอะไปหน่อย แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นท่าเต้นที่ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ชายหรือหญิงผู้ชื่นชอบเพลงเกาหลีสามารถเต้นตามได้กันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง และเป็นเพลงที่เมื่อพูดถึงสาวๆ Girl’s Generation เพลง Gee และท่าเต้นเพลงนี้ถือเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆที่นับว่าเป็นตัวแทนของวงกันเลยทีเดียว

Girl’s Generation : Gee

6. Wonder Girls : Nobody
เช่นเดียวกัน ทางด้านสาวๆ Wonder Girls เมื่อเอ่ยชื่อวงนี้ท่าเต้นและเพลง Nobody ต้องถูกพูดถึงก่อนอันดับแรก โดยเพลงนี้นอกจากเวอรืชันภาเกาหลีแล้ว ยังมีเวอร์ชันภาษาอื่นๆอีกมากมายทั้ง จีน, ญี่ปุ่น และ ภาษาอังกฤษ แน่ใจได้เลยว่าคนเอเชียและชาวต่างชาติเมื่อได้ยินเพลงนี้สามารถออกสเต็ปตามได้ไม่ยาก

Wonder Girls : Nobody

7. PSY : Gangnam Style
เมื่อกล่าวถึงท่าเต้นเค-ป็อปที่โด่งดังไปทั่วโลกถ้าไม่มีถ้าเต้นควบม้าจาก Gangnam Style ของไซ ก็คงถือว่ายังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ เพลงนี้นับว่าเป็นเพลงที่สามารถจารึกเป็นประวัติศาสตร์เกาหลีได้เลยว่า เป็นเพลงเกาหลีที่ฮิตที่สุดในโลกที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดีและเต้นตามกันได้ทุกเพศทุกวัยทุกหน่วยงานทุกองค์กร ซึ่งมิวสิควิดีโอยังถูกบันทึกสถิติมียอดวิวมากที่สุดใน YouTube โดยมียอดวิวกว่า 2 พันล้านครั้งอีกด้วย

PSY : Gangnam Style

ที่มา http://www.manager.co.th/

ข่าวบันเทิงเกาหลี, ข่าวดาราเกาหลี, ซีรีย์เกาหลี, นักร้องเกาหลี, เรื่องย่อซีรีย์เกาหลี,  ข่าวบันเทิงเกาหลี 2014

24 ต.ค. 57 เวลา 19:09 1,646 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...