พบวาฬบรูด้ากว่า 10 ตัว โผล่หาดเจ้าสำราญ เมืองเพชรบุรี

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด 

            ฮือฮา! พบวาฬบรูด้ากว่า 10 ตัว โผล่หาดเจ้าสำราญ เมืองเพชรบุรี เล็งใช้วาฬบรูด้าเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว

            วันที่ 20 ตุลาคม 2557 นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ได้พาสื่อมวลชนลงเรือสำรวจฝูงวาฬบรูด้าที่เข้ามาหากินในเขต อ.บ้านแหลม และ อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยพบฝูงวาฬบรูด้ากว่า 10 ตัว ว่ายวนเวียนต้อนปลากะตัน ซึ่งเป็นอาหารของวาฬบรูด้านอกจากนี้ยังพบเรือประมงพื้นบ้านในพื้นที่ ต.บางตะบูน และ ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม ที่นำนักท่องเที่ยวเช่ามารอดูวาฬบรูด้า ซึ่งผุดขึ้นฮุบเหยื่อเป็นระยะ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพวาฬบรูด้ากันอย่างต่อเนื่อง

            นายบุญยอด เล่าว่า ปกติวาฬบรูด้าจะเข้ามาในน่านน้ำทะเล จ.เพชรบุรี ในช่วงปลายเดือนกันยายน-มีนาคมของทุกปี โดยตนมองว่า วาฬบรูด้าจะมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดเจ้าสำราญได้ จึงได้ทำการออกมาสำรวจ และพบว่าปี 2557 มีวาฬบรูด้าเข้ามาในน่านน้ำทะเล จ.เพชรบุรี มากกว่าปกติ ทำให้ชาวประมงเริ่มนำเรือประมงออกมารับจ้างพานักท่องเที่ยวมาชมวาฬบรูด้าแทนการทำประมงมากขึ้น 

            เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนจึงคิดนำวาฬบรูด้ามาเป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวประมงและประชาชนในพื้นนี้ โดยจะสนับสนุนให้มีการตั้งกลุ่มและทางเทศบาลจะเข้าไปดูแลช่วยจัดคิวการรับนักท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้มีการแย่งนักท่องเที่ยวหรือมีการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมทั้งจะสนับสนุนให้ยืมอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เสื้อชูชีพ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว  

#วาฬบรูด้า
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 ต.ค. 57 เวลา 10:19 2,685 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...