ผู้ค้าสุดทน! โวยห้างดังปล่อยก๊าซไข่เน่า เมินรับผิดชอบ

ผู้เช่าร้านค้าสุดทน ร้องสื่อ พร้อมแจ้งความเอาผิดห้างดังไร้ความรับผิดชอบ ปล่อยมลพิษ กลิ่นขยะเน่า  หลังร้องเรียนมาแล้ว 5 ครั้ง แต่ทำเมิน

กำลังตกเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ค และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจ กรณีสมาชิกพันทิปหมายเลข“827981” ตั้งกระทู้ชื่อ “ห้างสยามสแควร์วัน มลพิษและการบริหารงานสุดแย่ของห้าง”

 

 

โดยมีเนื้อหาร้องเเรียนปัญหากลิ่นเน่าเหม็นภายในห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วัน กับทางผู้บริหาร และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ปัญหา

โดยกลิ่นเหม็นดังกล่าว ถูกระบุว่ามาจากสารเคมีในการก่อสร้างตกแต่งของทางห้าง กลิ่นของเสียจากห้องน้ำ และกลิ่นขยะ โดยเมื่อรวมตัวกันจึงทำให้เกิดก๊าซไข่เน่า หรือ ก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟล์ โดยเมื่อวัน 29 ก.ย. 57 ที่ผ่านมา ทางกรมอนามัย ได้เข้ามาตรวจสอบวัดค่ามลพิษภายในอาคาร พบว่ามีก๊าซไนโตรเจนซัลไฟด์ สูงตั้งแต่ 10-83 ppm ซึ่งถือว่าไม่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยและมีอันตรายถึงชีวิต

โดยตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา ทางผู้เช่าร้านค้าได้ยื่นหนังสือร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหานี้มาแล้ว 5 ครั้ง แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาดูแล ทำให้กลุ่มผู้เช่าร้านค้าปิดป้ายประกาศเกี่ยวกับปัญหามลพิษภายในห้าง แต่กลับถูกทางห้างนำแผ่นไม้อัดมาตีกรอบปิดทับเพื่อปกปิดความจริง จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจปทุมวัน และร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน

 

#ก๊าซไข่เน่า
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ต.ค. 57 เวลา 10:09 815 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...