4 ข้อต้องถามตัวเองก่อนสมัครบัตรเครดิตห้างสรรพสินค้า

หลายๆ คนเวลาไปห้างสรรพสินค้า ก็คงจะเห็นโฆษณาบัตรเครดิตกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิตเทสโก โลตัส บิ๊กซี โรบินสัน เซ็นทรัล เดอะ มอลล์ หรือแม็คโคร ซึ่งในแผ่นพับหรือโฆษณานั้นก็บอกสรรพคุณของการสมัครไว้มากมาย แต่เพราะคุณมีบัตรเครดิตสะสมแต้มใยโปรดของคุณแล้ว ทำให้คุณไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่นัก จนกระทั่งพนักงานพูดว่า สมัครวันนี้ ได้ลดราคาของที่ซื้อวันนี้ทันที 5% นะคะ ซึ่งมันเลยทำให้คุณหยุดคิดขึ้นมาว่า หรือว่ามันก็น่าสนใจนะ วันนี้เราเราเอา 4 คำถามที่คุณควรถามตัวเองก่อนสมัครบัตรเครดิตช้อปปิ้งจากห้างสรรพสินค้าเหล่านั้น ว่าคุณควรสมัครหรือไม่?

ประโยชน์จากบัตรเครดิตห้างสรรพสินค้า มากกว่าของบัตรเครดิตที่คุณใช้หรือไม่
แน่นอนว่าถ้าหากได้ลดราคา 3-5% เป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่อย่าพึ่งหลงเชื่อในทันที ฉุกใจคิดซักนิดว่า ในระยะยาว ประโยชน์ของบัตรไหนคุ้มกว่ากันกับไลฟ์สไตล์ของคุณ เพราะบางทีถ้าคุณเป็นพวกชอบสะสมคะแนนมากๆ และใช้บัตรเครดิตที่คะแนนสะสม 2 เท่าอยู่ การไปใช้บัตรเครดิตห้างสรรพสินค้าอาจจะไม่คุ้มเท่าในระยะยาวก็เป็นได้

คุณไปซื้อของที่นั่นบ่อยขนาดนั้นหรือเปล่า?
ถ้าคุณคิดจะสมัครบัตรเครดิตห้างสรรพสินค้าละก็ มันควรเป็นห้างสรรพสินค้าที่คุณไปบ่อยๆ เป็นประจำ หรือเป็นห้างสรรพสินค้าใกล้บ้านคุณ ที่คุณเดินเข้าเดินออกเป็นว่าเล่น นี่สิถึงจะคุ้ม ไม่เช่นนั้น หากคุณไปนานๆ ที ใช้บัตรเครดิตใบโปรดของคุณที่ใช้ประจำ จะคุ้มกว่า

ส่วนลดอื่นอาจจะมี ลองดูก่อน!
บางทีคุณอาจจะไม่จำเป็นต้องสมัครบัตรเครดิตก็ได้ ถ้าคุณเพียงต้องการส่วนลดในการซื้อของเป็นครั้งคราว ลองหาข้อมูลดู บางทีห้างสรรพสินค้านั้น อาจร่วมกับบัตรเครดิตบางที่ แจกคูปองส่วนลดอยู่ก็ได้ เพียงแต่คุณต้องหูตากว้างไกลพอสมควร

คุณสามารถรับภาระบัตรเครดิตได้หรือไม่
หากคุณมีบัตรเครดิตอยู่แล้วนี่ต้องระวัง เพราะการมีบัตรเครดิต ก็เหมือนมีความเสี่ยงเพิ่มอีกนิดในเรื่องของการใช้เงินเกินตัว เพราะการใช้บัตรเครดิต ถ้าคุณไม่ทำบัญชีดีๆ คุณจะไม่รู้ว่าตอนนี้เงินคุณไหลออกไปเท่าไหร่ คุณเป็นหนี้เท่าไหร่ และถ้าสุดท้ายคุณไม่สามารถชำระหนี้ได้ คุณต้องมาจบลงที่การแบกรับภาระดอกเบี้ยซึ่งสูงมาก เพราะฉะนั้น คิดดีๆ ก่อน

#บัตรเครดิต
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 ต.ค. 57 เวลา 09:09 537
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...