สื่อนอกตีข่าว!!! แรงงานเมียนมาร์กลับลำ ถอนคำรับสารภาพแล้ว!!

สื่ออังกฤษตีข่าว แรงงานชาวเมียนมาร์สองคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยสังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษสองคนได้ถอนคำรับสารภาพแล้ว

วันนี้(10 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนังสือพิมพ์เดอะการ์เดียน และเทเลกราฟ ของอังกฤษตีพิมพ์รายงานว่าแรงงานชาวเมียนมาร์สองคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย สังหารนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษสองคนได้ถอนคำรับสารภาพแล้ว โดยทั้งสองฉบับอ้างรายงานข่าวที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ เซเว่น เดลี ของเมียนมาร์ ว่า นายอ่อง เมียว ทัน เจ้าหน้าที่สถานทูตเมียนมาร์ ซึ่งระบุว่าเป็นทนายความ ได้ถอนคำให้การของนายซอ ลินและนายวิน ซอ ตัน แล้ว เขาบอกว่าคนทั้งสองบอกเขาว่าถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายจนต้องรับสารภาพในสิ่งที่ ไม่ได้กระทำ และขอให้รัฐบาลเมียนมาร์เข้ามาดูแลและค้นหาความจริงในเรื่องนี้

เดอะ เทเลกราฟ รายงานด้วยว่า เมื่อวันพุธ นายมาร์ค เคนท์ เอกอัครราชทูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย ได้รับฟังบรรยายสรุปจากกลุ่มสิทธิมนุษยชนและเจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศ อังกฤษ ซึ่งเบื้องต้นเสนอที่จะให้ความช่วยเหลือไทย แต่ขณะนี้ได้แสดง "ความเป็นห่วง" เกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่มีต่อเจ้าหน้าที่เรื่องการปฏิบัติต่อผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ในวันนี้(10 ต.ค.) จะมีพิธีศพของฮันนาห์ วิทเธอริดจ์ นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งครอบครัวได้ออกแถลงการณ์ก่อนหน้า นี้ว่าหวังว่าผู้กระทำผิดตัวจริงจะได้รับการลงโทษ

สื่ออังกฤษทั้งสองฉบับยังรายงานเรื่องข้อสังเกตของคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติเวชศาสตร์ เกี่ยวกับการจัดเก็บหลักฐานในคดีนี้ที่ไม่เป็นไปตามหลักการทางนิติเวชศาสตร์

เดอะเทเลกราฟ ยังรายงานด้วยว่าพ่อของนายวิน ซอ ตัน บอกกับสื่อเมีนมาร์ว่าไม่เชื่อว่าลูกชายจะก่อคดีฆาตกรรมได้ เพราะเป็นคนที่เป็นมิตรและช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ใช่คนป่าเถื่อน และคิดว่าลูกชายจะได้รับการปล่อยตัวหากมีการสอบสวนคดีอย่างเป็นธรรม และเป็นระบบ

#แรงงานเมียนมาร์
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
10 ต.ค. 57 เวลา 10:37 1,332 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...