เฮ้ย! นี่มันขนมเค้กจริงๆ เหรอ

"ฉันไม่เคยคิดที่จะทำเค้กรูปแบบเดิมๆ บางครั้งนะ มีคนใช้เวลาเป็นชั่วโมง กว่าจะรู้ว่าสิ่งที่เขาเห็นอยู่นั้น สามารถกินได้ นั่นคือเรื่องที่สุเยอดเลยสำหรับฉัน"

นี่คือคำกล่าวของ "เด็บบี้ กอร์ด" (Debbie Goard) สาววัย 46 ปี ที่ใช้ศิลปะในการสร้างสรรผลงานของเธอ ซึ่งก็คือ "ขนมเค้ก" โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยทำงานที่ร้าน "อิโรติก เค้ก" (Erotic Bakery) ร้านเบเกอรี่แนวทะลึ่งทะเล้น 18+ ของอเมริกา ก่อนที่จะผันตัวออกมาทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังคงเป็นงานที่แหวกแนวสุดขั้วจากเค้กที่เราเห็นกันทั่วไป


เด็บบี้กล่าวว่า "ฉันไม่เคยมองว่ามันเป็นอาชีพทางเลือก มันเป็นงานที่ง่ายมาก แต่เป็นงานที่หนักมาก" ซึ่งในขณะที่เธอทำเค้กนั้น เธอก็พยายามที่จะฉีกรูปแบบออกจากความเป็นเค้กให้มากที่สุด เพื่อนร่วมงานของเธอจึงได้แนะนำให้เธอค้นหาทางที่เหมาะสำความสามารถของเธอ

ดังนั้น เธอจึงเริ่มเก็บเงินและสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งได้ใช้ทักษะความสามารถของเธอเต็มที่ โดยเธอบอกว่า ในบรรดากระบวนการทำเค้กทั้งหมดนั้น สิ่งที่เธอชอบมากที่สุดนั้นก็คือ การมานั่งคือว่า "ฉันจะทำเค้กแบบไหนให้มันแตกต่างกับทุกวัน" ฉะนั้น เธอจึงไม่ค่อยทำเค้กแบบเดิมเป็นครั้งที่สอง เพื่อที่จะได้รู้สึกว่า "ทุกวันนั้นเป็นการเริ่มต้นใหม่เสมอ" 

โดยเธอกล่าวว่า "ถ้าฉันต้องทำเค้กแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า ฉันคิดว่าฉันต้องเป็นบ้าตาย หรือไม่ก็เบื่อไปตลอดชาติแน่นอน" ด้วยเหตุนี้ ทำให้เราเห็นผลงานของเธอในหลายรูปแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาว อย่างสเต็กหรือแฮมเบอร์เกอร์ เรื่อยไปจนถึงกีตาร์ ขวดไวน์ หรือหนังสือพิมพ์! 

ซึ่งเด็บบี้ได้กล่าวว่า "ฉันได้ยินคนอุทานว่า....นั่นเค้กเหรอ?!...มาเป็นพันครั้งแล้ว!"



















#ขนมเค้ก
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
10 ต.ค. 57 เวลา 10:34 1,397 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...