สยามเมืองเซ็กส์ ! หนุ่มขายบริการ หญิงขายตัว ทั่วกทม.

เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคมไทย ประเทศที่เรียกว่าเป็นเมืองพุทธ แต่กลับพบว่า ขบวนการค้ากามยังคงไม่หมด จนเป็นที่รู้กันในหมู่นักเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แม้จะมีการปราบปราม (อยู่บ้าง) ในบางครั้งที่เป็นข่าวตามสื่อ แต่สุดท้ายพวกขายบริการก็กลับเข้าไปสู่วงจรเดิม

ด้วยเหตุผลที่ว่า ได้เงินดี ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย แต่กลับมีรายได้ดี จึงเป็นอาชีพที่ถูกยึดจากชายหนุ่มหญิงสาว ที่ต้องการขายเรือนร่าง เปิดตลาดขายทั่วกทม. จากการสำรวจ แหล่งขายบริการ ทั้ง ถนนราชดำเนิน วงเวียน22กรกฎา สวนลุมพินี และวงเวียนใหญ่ กลายเป็นแหล่งที่รู้กันดี ว่าเป็นแหล่งหากินของบรรดาหญิงขายบริการทางเพศ ที่ลักลอบค้าประเวณีกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากขับรถวนไป และสังเกตดีๆจะเห็นว่า มีการตกลงต่อรองราคากันอย่างโจ่งแจ้ง

ขณะที่ไม่ใกล้ไม่ไกล ย่านวังสราญรมย์ เป็นตลาดใหญ่ของชายขายบริการ หรือที่เรียกกันว่า ผู้ชายขายน้ำ เมื่อถึงยามค่ำคืน จะพบเห็นออกมายืนเปิดตลาดจับจองพื้นที่ รับงานได้ทั้งคืน เรียกได้ว่า บางรายถึงกับรับงานกันถึง 6-7 รอบ คิดค่าราคาขั้นต่ำ 500 บาท แต่ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชายรักชาย ที่ยอมจ่ายแลกกับการเสพกามยามค่ำคืน

อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ตำรวจนครบาลระดมกวาดล้างจับกุมทั้งหญิงไทย และหญิงต่างชาติ ลักลอบขายบริการทั่ว กทม. รวม 71 คน ส่วนใหญ่ที่ถูกจับกุมอ้างว่าจำเป็นต้องทำอาชีพนี้ เพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและดูแลครอบครัว สุดท้ายมีโทษปรับ 1,000 บาท พร้อมกับบันทึกประวัติ และส่งตัวไปดำเนินคดี

แต่แล้ว ด้วยโทษที่เบา ทำให้ส่วนใหญ่กลับมาขายบริการเช่นเดิม ถึงแม้จะมีการปราบปราม แต่ก็เป็นการดำเนินงานแบบชั่วครั้งชั่วคราว หลายคนจึงตั้งคำถามว่า ควรจะมี “โสเภณีถูกกฎหมาย” ในประเทศไทยหรือไม่ สังคมไทยควรยอมรับหรือปฏิเสธกับอาชีพนี้ การเรียกร้องให้มีการรับรองอาชีพขายบริการทางเพศ ให้เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นอาชีพที่สุจริต และทำรายได้ในภาคธุรกิจ การบริการเป็นจำนวนมหาศาล ในเมื่อปราบไม่หมด ก็ควรจัดระเบียบให้เป็นระบบไปเลย

อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่ง ทั้งนักการเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนส่วนหนึ่ง ย่อมมีการคัดค้านแบบหัวชนฝา เนื่องจากเห็นว่า หากอาชีพนี้ ถูกกฎหมาย จะก่อให้เกิดผลเสียตามมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นในแง่ภาพลักษณ์ของประเทศ หรือการขยายตัวของธุรกิจการค้าบริการทางเพศ ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคทางเพศสัมพันธุ์ ทั้งยังเห็นว่าสังคมไทยยังไม่พร้อมจะยอมรับในเรื่องนี้

สุดท้ายยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก มีการค้าประเวณีในแหล่งดังกล่าวอย่างเปิดเผย เป็นที่เลื่องลือไปทั่วโลก เพราะการมี เซ็กซ์ ซื้อง่ายขายคล่อง แถมราคาถูก พร้อมเสนอขายอยู่แทบทุกมุมเมือง การทำให้ถูกกฎหมายหรือไม่อาจจะไม่ทำให้ปัญหาลดลง แต่การปลูกฝัง ดูแลเด็กและเยาวชนของชาติให้ดี น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางออก ถึงแม้จะช้าไปหน่อย แต่อย่างน้อยก็เป็นการแก้ปัญหาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อไม่ให้ เด็กในวันนี้…จะกลายเป็นโสเภณีในวันหน้า

9 ต.ค. 57 เวลา 12:34 21,165 2 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...