ตำรวจดูไบเตรียมเท่ สวมกูเกิลกลาสสืบคดี

 

 

 

 

 

 

        ตำรวจดูไบทำเก๋ เตรียมดึง Google Glass มาใช้สืบสวนคดี หวังพึ่งเทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition Technology) ช่วยวิเคราะห์ใบหน้าผู้ต้องสงสัย หรือบุคคลที่ทางการต้องการตัว

       ความสามารถของกูเกิลกลาสเป็นที่ต้องตาตำรวจดูไบขึ้นมาแล้ว โดยเทคโนโลยีพื้นฐานของแว่นที่มีการติดตั้งจอคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ด้านมุม บน และตัวแว่นที่สามารถถ่ายภาพ บันทึกวิดีโอ และเล่นไฟล์เสียงได้นั้น ได้ทำให้หน่วยงานอย่าง Dubai Police สนใจ และหวังนำมาช่วยลดปัญหาด้านอาชญากรรม
       
       โฆษกของ Dubai Police ได้ออกมายืนยันถึงความคืบหน้าดังกล่าวผ่านทางสำนักข่าวรอยเตอร์ โดยระบุว่า มีการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับใช้ร่วมกับแว่นกูเกิลกลาสโดยทีมของ Dubai Police ที่ช่วยเชื่อมต่อฐานข้อมูลของบุคคลที่ทางการกำลังต้องการตัวเข้ากับแว่นของกูเกิล เพื่อให้ตำรวจที่สวมแว่นดังกล่าวสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ โดยระบบจะทำการเตือนให้เจ้าหน้าที่ทราบทันทีหากมันสามารถตรวจจับบุคคลต้อง สงสัยที่มีในฐานข้อมูลได้ผ่านเทคโนโลยีดังกล่าว

       สำหรับการใช้งาน ในระยะแรกจะนำไปใช้ในด้านการละเมิดกฎหมายจราจร ส่วนระยะที่สอง จะพัฒนาเทคโนโลยีให้นำไปใช้ในการสืบสวนคดี
       
       ในโลกการ์ตูนสืบสวนอาจมีตัวเอกอย่างโคนัน หรือคินดะอิจิ แต่ในโลกแห่งเทคโนโลยี นี่อาจเป็นครั้งแรกที่ Wearable Tech เข้ามารับบทผู้ไขคดีต่างๆ ก็เป็นได้

ที่มา: http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000114649
 
 
7 ต.ค. 57 เวลา 07:43 1,065 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...