น้ำใจของ "มนุษย์จักรยาน" กับรถยนต์ล้อตกขอบถนน

วันนี้ผม Suriyathepjuti Tinanop และคุณอาร์ม "มนุษย์จักรยาน" Armmer Best Bike ไปร่วมปั่นจักรยานกับ " ชมรมจักรยานวันอาทิตย์ เชียงใหม่ " ครับ ปั่นระยะทางจากประตูท่าแพ ไปถึงเขื่อนแม่งัด

ระหว่างทางได้เกิดเหตุการณ์ที่ประทับใจผมครับ มีรถยนต์คันหนึ่งประสบอุบัติเหตุล้อข้างซ้ายทั้งสองล้อตกจากขอบถนนลงมาข้างทางที่เป็นท้องนา เนื่องจากหักหลบรถยนต์ที่สวนมาอีกฝั่ง และเนื่องด้วยถนนบริเวณดังกล่าวค่อนข้างแคบ พี่ๆน้องๆนักปั่น "ชมรมจักรยานวันอาทิตย์ เชียงใหม่" เห็นก็เลยร่วมแรงร่วมใจกันช่วยยกรถยนต์คันนี้ขึ้นมาบนถนนครับ เป็นเรื่องราวที่งดงามที่มนุษย์ปฎิบัติต่อมนุษย์ด้วยกันในสังคม จนผมต้องเก็บเรื่องราวมาเล่าผ่านภาพ

ชีวิตบนท้องถนนนั้น การมี"น้ำใจ"ต่อเพื่อนผู้ร่วมใช้ถนนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะช่วยทำให้ผู้ใช้ถนนทุกคนไปถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย เอื้ออาทร เกื้อกูล พึ่งพาอาศัยกันและกัน ไม่ว่ารถยนต์คันใหญ่ รถจักยานยนต์ รถจักรยาน หรือแม้แต่คนเดินเท้า ...

" การเดินทางให้ช้าลงหน่อย ใส่ใจเพื่อนร่วมทางมากขึ้น สังคมบนท้องถนนของเราจะน่าอยู่มากขึ้น ปลอดภัยจากอุบัติเหตุมากขึ้น ... บ่อยครั้งที่การรีบเร่งไปสู่จุดหมายนั้น ทำให้นักเดินทางหลายคนไปไม่ถึงจุดหมาย "

#มนุษย์จักรยาน
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
6 ต.ค. 57 เวลา 20:49 852 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...