ก่อนแว็กซ์น้องสาวต้องทำอะไรบ้างนะ ?

การแว๊กซ์ขนน้องสาว หรือ Brazillian Wax , Bikini Wax ครั้งแรกนั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าสะพรึงและน่ากลัวสำหรับสาวๆหลายคน แต่แท้จริงแล้ว การแว็กซ์พื้นที่นั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลยค่ะ เพียงแค่คุณศึกษาและเข้าใจวิธีการก่อนลงมือทำ ซึ่งวันนี้เราทำมาให้ถึง 12 ข้อ ให้สาวๆได้เตรียมตัวก่อนขึ้นเขียง Wax มาฝากกันด้วยจ้ะ

1. คิดจะแว็กซ์ ต้องปล่อยให้น้องนางมีอายุ 4 อาทิตย์!

เนื่องจากการทำแว๊กซ์นั้น ต้องใช้แรงดึง หากพื้นที่ตรงนั้นยังไม่ยาวพอ ก็อาจจะทำให้สาวๆเจ็บมากได้ เพราะฉะนั้น ควรมีความยาวและความพร้อมควบคู่กันนะจ๊ะ

2. ช่วงมีประจำเดือน อย่าห้าวหาญไปแว็กซ์!

ก่อนและหลังมีประจำเดือน 5 วัน เป็นช่วง red zone ของการทำแวกซ์เลยนะจ๊ะ เพราะร่างกายของคุณจะเซนซิทิฟมาก จะทำทั้งที สาวๆต้องเลือกช่วงที่ร่างกายพร้อมจริงๆ

3. สครับพื้นที่น้องสาวก่อนขึ้นเขียง

ใช้สครับน้ำตาล หรือ สครับที่ถนอมผิว สครับผิวหนังที่ตายแล้วออกด้วย เพื่อรักษาความสะอาดของการแว็กซ์และลดการเพิ่มขึ้นของขนได้ด้วยนะ ถ้าผิวหนังไม่อยู่ในสภาพดี ก็อาจจะเกิดขนคุดได้ แต่เดี๋ยวก่อน หากสาวๆแว็กซ์มาแล้ว… ข้อห้ามเลยคือ ห้ามสครับทันทีนะจ๊ะ พังแน่นอน ต้องทิ้งระยะสัก 3 อาทิตย์ก่อน จึงจะสครับได้ เตือนแล้วนะ บอกไว้ก่อน!

4. ห้ามออกกำลังกายหลังแว็กซ์

สาวๆที่ชอบออกกำลัง หากเหงื่อออกในพื้นที่นั้น เมื่อไม่มีขนมารองรับเหงื่อ เหงื่อก็อาจจะทำร้ายพื้นที่ตรงนั้น ทำให้ระคายเคืองได้

5. ถ้าจะใส่บิกินี่ แว็กซ์ก่อนสักสามวันกำลังดี

หลังแว็กซ์ พื้นที่ตรงนั้นจะมีอาการแดง โดยเฉพาะสาวๆที่ผิวหนังเซนซิทีฟมากๆ ดังนั้นเมื่อสาวๆจะลงไปเล่นน้ำทะเล สระว่ายน้ำ ที่มีส่วนประสมของเกลือ และ คลอรีน อยู่ เกลือและคลอรีน ก็สามารถเข้าไปยังรูขุมขนได้ อันเป็นเหตุเสี่ยงทำให้ระคายเคืองได้ ดังนั้นควรเว้นช่วงเวลาก่อนสักพักนะจีะ

6. ศึกษาประเภทของการแว็กซ์ไว้บ้างก็ดีนะจ๊ะ

Brazilian  wax  – คือการโบกมือลาน้องขนทั้งหมด ให้เกลี้ยงเกลาราวกับเด็ก

Basic bikini wax – คือการเก็บขอบข้างๆ ให้เรียบร้อย เพื่อที่ใส่บิกินี่แล้วไม่เกิดอาการ “แพลม” นั่นเอง

นอกจากนั้นยังมีการเลือกรูปทรงได้อีกด้วย จะเป็นรูปหัวใจ สี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม คิดไว้ในใจก่อนไปทำให้ดีนะจ๊ะ

7. แพลนเสื้อผ้าที่จะใส่ไปในวันที่แว็กซ์ด้วย

หาอะไรใส่ง่ายๆ ไม่คับไม่แน่นจนน่ารำคาญ เช่น เดรสยาว กางเกงตัวใหญ่ๆ กระโปรงบาน ใส่สบายๆ โบกมือลา ยีนส์ ดิสโก้แพ๊นท์ ซะ !

8. เตรียมใจถอด

แน่นอนค่ะ ถ้าช่างบอกคุณว่า ” ถอดนะคะ” นี่ไม่ได้หมายถึงถอดเสื้อแน่นอน คุณต้องเตรียมใจถอดทั้งหมด และก็ไม่ต้องอายเลยค่ะ เพราะช่างผ่านมาหลายพันคนแล้ว ไม่ต้องเขินอาย ร่างกายของเรา เราจะทำให้มันสวย ทำไมต้องอายด้วยเนอะ 

9. เลือกร้านที่สะอาดและน่าเชื่อถือ

สาวๆ ขา นี่มันน้องสาวของเราเลยนะ เรื่องความสะอาดจึงเป็นเรื่องสำคัญม้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก … หาร้านที่สะอาด และมีมาตรฐาน อาจจะอ่านจากรีวิวเก่าๆ หรือ การสอบถามจากคนที่เคยไปทำก็ได้นะจ๊ะ 

10. หาวิธีที่จะทำให้คุณเจ็บปวดจากการแว็กซ์น้อยลง 

ช่างจะทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุด อย่างน้อยเขาก็จะเบามือให้กับลูกค้าทุกคน เพราะฉะนั้น อยู่ที่ตัวคุณแหละค่ะ ว่าจะรับมือกับมันอย่างไร เราแนะนำให้สาวๆทำสามข้อใหญ่ๆดังนี้   1. หายใจเข้าลึกๆ ทำใจให้พร้อม 2. เล่นโทรศัพท์ไป หาอะไรทำไปเลย 3. คุยกับช่างไปเลย สรรหาเรื่องต่างๆมาคุย ถามเรื่องแว็กซ์ ถามหาความรู้จากการแว็กซ์ไปเลยก็ได้

11. ปฏิบัติตามผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด

เมื่อทำการแว็กซ์เสร็จแล้ว ต้องหาวิธีการดูแลอย่างต่อเนื่อง เช่นการใช้ครีมต่างๆ เพื่อลดการระคายเคือง หรือการออกแดดต่างๆ ควรศึกษาให้แน่นอนด้วยนะจ๊ะ  

12. แล้วทุกอย่างจะค่อยๆดีขึ้น

ครั้งแรกของการแว็กซ์นั้นจะยากที่สุด แต่ถ้าสาวๆผ่านมันไปได้แล้ว รับรองว่าครั้งหน้าก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะขนก็จะมีความบางลง และง่ายต่อการจัดทรงยิ่งขึ้น 

 

การแว็กซ์ หรือการกำจัดขน ก็เป็นวิธีรักษาความสะอาดทางหนึ่ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ
อันจะเกิดขึ้น ณ จุดซ่อนเร้น  ถ้าสาวๆคนไหนที่อยากทำ ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนลงมือทำนะคะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของคุณนั่นเอง

#แว็กซ์
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
4 ต.ค. 57 เวลา 08:29 10,388 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...