คลิปข่าว 3 แรงงานเมียร์ม่า คดีเกาะเต่า สารภาพลงมือฆ่านักท่องเที่ยวอังกฤษ

ตำรวจ สอบเค้น 3 เมียนม่าร์ ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่า 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษบนเกาะเต่า โดยพบพิรุธว่า 1 ในนั้นได้เดินทางออกจากเกาะไปเมื่อวาน หลังจากตำรวจได้เชิญตัวเพื่อนสนิทชาวเมียนม่าร์ด้วยกันไปสอบปากคำ

 

รายงานข่าวแจ้งว่าตำรวจควบคุม ตัวชาวยะไข่(เมียนม่าร์)3 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตรกรรม 2 ชาวอังกฤษ ที่่เกาะเต่า อำเภอพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย 1 คน ถูกควบคุมตัวได้ที่บนฝั่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และอีก 2 คน ถูกควบคุมตัวไปสอบในเซฟเฮ้าส์ตำรวจบนเกาะเต่า

วานนี้ (1ต.ค.) ตำรวจชุดสืบสวนได้เชิญตัวชาวยะไข่ (เมียนม่าร์) ซึ่งเป็นพนักงานของบังกะโลแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุมาซักถามข้อมูล เนืองจากทราบว่ามีกลุ่มเพื่อนชาวยะไข่ (เมียนม่าร์) ที่สนิทกัน 3 คน มักใช้เวลาว่างชอบจับกลุ่มกันนั่งเล่นกีต้าร์ริมชายหาดอยู่เป็นประจำ จากการสอบถามทำให้ทราบว่าเพื่อนอีก 2 คน เป็นพนักงานของร้านอาหารในย่านที่เกิดเหตุ เมื่อซักถามแล้วเสร็จจึงปล่อยตัวไป

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามเฝ้าดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดจนพบว่า 1 ในนั้น ได้ตัดสินใจขึ้นเรือออกจากเกาะเต่าไปเมื่อคืน เวลา 21.00 น. จาก นั้นตำรวจจึงตัดสินใจเข้าควบคุมตัวชาวยะไข่ (เมียนม่าร์) ทั้ง 3 คนทันที โดยควบคุมที่เกาะเต่า 2 คน และที่ในเมือง จ.สุราษฎร์ธานี อีก 1 คน มาสอบปากคำ โดยอยู่ในเซฟเฮ้าส์ของตำรวจบนเกาะเต่า 2 คน และอยู่ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีก 1 คน

ส่วนหลักฐานสำคัญที่ตำรวจหามาได้คือ ภาพวงจรปิดขณะที่ 1 ในที่ผู้ต้องสงสัยเข้าไปซื้อบุหรี่ยี่ห้อ แอลเอ็มแดง ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งย่านหาดทรายรี ซึ่งเป็นบุหรี่ยี่ห้อเดียวกันกับก้นบุหรี่ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีดีเอ็นเอตรงกับอสุจิที่พบในร่างของเหยื่อ อีกทั้ง 1 ในผู้ต้องสงสัยได้ย้อมผมจากสีทองเป็นสีดำหลังจากเกิดเหตุ

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา รรท. รอง ผบ.ตร เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆ่า2นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม 3 คนร้ายที่ เป็นแรงงานชาวพม่าได้แล้ว หลัง1ใน3ในได้สารภาพว่าก่อเหตุจริง และคำสารภาพได้สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมไว้ก่อน หน้านี้ รวมถึงในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอย่างดีเอ็นเอของคนร้ายทั้ง3 มาตรวจพิสูจน์ ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันความชัดเจน และจะทราบผลภายในคืนนี้

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร บินด่วนไปยังเกาะเต่าแล้ว เมื่อเวลา17.00น.

2 ต.ค. 57 เวลา 20:18 3,429 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...